Sáng 18/3, bản cập nhật Tiến Hóa Tối Thượng đã chính thức hoàn thành tại máy chủ Liên Quân Mobile Việt Nam. Theo đó, toàn bộ trò chơi sẽ có những thay đổi rất đáng kể về cơ chế chiến trường, chế độ chơi và cả sức mạnh tướng.
Tất nhiên với rất nhiều game thủ thì tăng/ giảm sức mạnh tướng vẫn là điều được quan tâm nhất. Vậy cùng điểm qua những vị tướng được thay đổi ở bản cập nhật Liên Quân mới nhất này nhé!
Tướng giảm sức mạnh (Nerf)
Teemee
Vì quá mạnh với tỉ lệ thắng ngất ngưởng qua nhiều phiên bản, Teemee đã bị giảm sức mạnh ngay thứ làm nên tên tuổi của mình. Cụ thể, chiến thuật nuôi xạ thủ với Teemee sẽ bị giảm sức mạnh khi lượng vàng từ nội tại Vàng vương vãi giảm từ 25% xuống 20%.
Bright
Nội tại: Khi kẻ địch mang theo dấu ấn, Bright gây ra 12( 1 mỗi cấp tướng)(0,1 công vật lý) sát thương chuẩn đổi thành 12( 2 mỗi 3 cấp tướng)(0,08 công vật lý).
Chiêu cuối Bất tử thánh thân: Tăng thời gian hồi chiêu từ 60/50/40 giây lên 60/55/50 giây. Đòn đánh thường cận chiến gây thêm 18( 0,15 công vật lý) sát thương chuẩn giảm còn 18( 0,12 công vật lý) sát thương chuẩn.
Bright bị giảm khá nhiều sát thương chuẩn
Wisp
Sát thương lan từ chiêu 1 Pháo động năng giảm từ 50% xuống còn 40%.
Wisp giảm mất 1 chút sức mạnh ở khả năng bắn lan trong giao tranh
Volkath
Nội tại Ma Quân: Sát thương dấu ấn: 200-500 110% công vật lý cộng thêm giảm còn 120-540 50% công vật lý.
Lá chắn: 200-500 100% công vật lý cộng thêm đổi thành 15% máu tối đa.
Chiêu 1 Bá vương trảm:
Sát thương giảm từ 350-600 130% công vật lý xuống 150-300 100% công vật lý (Giảm độ khựng khi dùng chiêu).
Chiêu 2 Bá vương trảo:
Sát thương lần 1: 260-360 60% công vật lý cộng thêm giảm còn 150-275 50% công vật lý.
Sát thương lần 2: 400-650 110% công vật lý cộng thêm 16% máu đã mất của mục tiêu giảm còn 300-550 100% công vật lý 12% máu đã mất của mục tiêu (Giảm độ khựng khi dùng chiêu)
Chiêu 3 Bất tử ma thân:
Miễn thương cố định 15%.
Sát thương tiếp đất: 100-300 120% công vật lý
Đẩy lùi địch: 0.75 giây (Giảm độ khựng khi dùng chiêu)
Volkath bị giảm khá nhiều sát thương, bù lại sẽ mượt mà hơn phiên bản trước rất nhiều
Aleister
Chiêu 1 Vách ngăn hắc ám: Thời gian làm chậm giảm từ 1 giây xuống 0,5 giây.
Chiêu cuối Ngục tù vĩnh hằng: Thời gian hồi chiêu tăng từ 35/30/25 giây lên 40/35/30 giây.
Aleister bị tăng thời gian hồi chiêu và giảm chút ít khống chế
Tướng tăng sức mạnh (buff)
Airi
Đòn đánh thưởng từ nội tại Sắc lẻm tăng sát thương từ 1,2 lên 1,5 công vật lý.
Sát thương từ chiêu 1 Phi tiêu lên các mục tiêu không phải tướng tăng từ 60% lên 100%.
Chiêu 2 Kiếm Vũ không còn gây sát thương.
Chiêu cuối Long Kiếm: Xóa bỏ tăng tốc đánh.
Những đòn đánh nội tại của Airi sẽ có lượng sát thương khổng lồ
Lorion
Chiêu 1: Tối ưu cảm giác tay, hiện tại khi tung chiêu 1 có thể tung chiêu 2 và 3.
Chiêu 2: Sửa cơ chế xung quanh có mục tiêu mới có thể phóng ra lôi cầu từ trong cơ thể.
Lorion chắc chắn vẫn là hot pick hàng đầu đường giữa mùa tới
The Flash
Nội tại Thần tốc lực: Đòn đánh thường cường hóa gây sát thương bằng 1,0 công phép đổi thành 200-500 ( 0,4 công phép).
Chiêu 1 Hành trình siêu tốc: Thời gian để duy trì lướt về tăng từ 5 giây lên 6 giây.
Chiêu 2 Cú đấm chớp nhoáng: Cơ chế gây sát thương thay đổi: Từ gây 5 lần sát thương, sát thương lần thứ 5 sẽ gấp đôi thành từ lần 2 trở đi sát thương mỗi cú đấm tăng 10%.
Sát thương phép gây ra: 125-250 ( 0,2 công phép)
Hồi chiêu cố định: 5 giây.
The Flash sẽ sớm trở lại sau thời gian dài vắng bóng
Thời gian khựng sau khi sử dụng chiêu 3 Công lý phán quyết giảm từ 0,8 giây xuống còn 0,4 giây.
Ata
Nội tại Biển sâu chúc phúc: Sát thương vật lý gây thêm tăng từ 40 ( 0,005 máu tối đa) lên 10( 0,01 máu tối đa)
Chiêu 1 Đạp sóng: Sát thương gây ra thay đổi từ 150-300 ( 0,055-0,08 máu tối đa) thành 150-200 ( 0,05-0,1 máu tối đa). Tuy nhiên sát thương giảm khi trúng nhiều tướng địch bị xóa bỏ.
Chiêu 2 Bá vương trảo: Khả năng khống chế giảm từ 60% xuống 50% với làm chậm và 1 giây xuống còn 0,75 giây với làm choáng.
Thời gian hồi chiêu giảm từ 11-8 giây xuống còn 10-7,5 giây.
Ata sẽ có thể gây ra nhiều sát thương hơn trong giao tranh nhưng giảm đi chút ít khống chế không quá đáng kể
Ngoài 3 vị tướng được tăng sức mạnh rõ rệt thì Capheny và Raz cũng là 2 vị tướng được cân bằng theo hướng có lợi.
Capheny
Khả năng hút máu 100% của Capheny được hoàn trả, thay vì chỉ 75% như phiên bản hiện tại.
Chiêu 1 dạng Đại bác: Sát thương chí mạng và không chí mạng đều gây 100-400 ( 1,0 công vật lý) sát thương ở phiên bản hiện tại. Tuy nhiên sát thương không chí mạng sẽ bị giảm còn 80-480 ( 0,12 công vật lý) sát thương. Còn sát thương chí mạng vẫn giữ nguyên.
Chiêu 2 dạng Đại bác: Tăng thêm tỉ lệ chí mạng từ 1,5% ( 0,3 mỗi cấp chiêu) lên 1,5% ( 0,5 mỗi cấp chiêu)
Capheny bị giảm đi chút ít sát thương không chí mạng nhưng có lẽ đây không phải là vấn đề quá lớn. Chẳng những vậy cô nàng còn được tăng tỉ lệ chí mạng và khả năng hút máu
Raz
Chiêu 1 Cú đấm thăng hoa: Sát thương phép tăng từ 480-780 ( 0,91 công phép) lên 550-850 ( 1,0 công phép).
Chiêu 2 Cú đấm chân không: Sát thương phép giảm từ 550-900 ( 0,9 công phép) xuống 500-900 ( 0,8 công phép)
Thời gian hồi chiêu thay đổi từ 4-2 giây thành cố định 3 giây.
Giảm giáp phép thay đổi từ 50-250 thành 50-200.
Chiêu 3 Tả xung hữu đột: Sát thương phép thay đổi từ 720/900/1080 ( 1,37 công phép) thành 800/1000/1200 ( 1,3 công phép)
Marja
Nội tại Hồn Chú: Thay đổi từ Marja mỗi khi mất 5% máu sẽ tăng tốc chạy và hồi chiêu thành nội tại mới Sức mạnh vực sâu.
Sức mạnh vực sâu: Đánh thường gây 100% công vật lý 30 công phép sát thương phép.
Marja tung Chiêu 1 & Chiêu 3 mỗi trúng địch sẽ nhận được một cộng dồn Dấu ấn vực thẳm (Trúng mỗi tướng nhận được ba cộng dồn), mỗi dấu ấn giúp bản thân tăng 10 ( 3/cấp tướng) công phép và 5 tốc chạy, kéo dài 8 giây.
Khi tích đủ 6 dấu ấn, tổng số dấu ấn sẽ nhân đôi thành 12.
Chiêu 1 Sóng thống khổ:
Sát thương: 400( 75/cấp kỹ năng)( 55% công phép)
Hồi chiêu: 6-5 giây
Thêm mới: Mỗi khi tung trúng tướng, chiêu 2 sẽ được giảm 1,5 giây hồi chiêu (đơn vị không phải tướng chỉ giảm 0,5 giây hồi chiêu).
Chiêu 2 Phệ hồn trùng:
ST phép: 270(cấp kỹ năng 45)( 45% công phép).
Hồi máu: 80(cấp kỹ năng 60)( 35% công phép)( Máu đã mất 5%).
Chỉ hồi nửa máu nếu trúng mục tiêu không phải tướng.
Chiêu 3 Ác hồn:
Sát thương lúc thi triển: 400/600/800 60% công phép.
Sát thương lúc kết thúc chiêu: 400/600/800 60% công phép.
Marja không còn hồi 15% máu mất khi tung chiêu và làm chậm kẻ địch khi kết thúc chiêu.
Errol
Nội tại Tay ác ma: Sát thương đòn đột kích: 130% công vật lý
Khoảng cách lao tới: 4m
Tăng tốc đánh mỗi cộng dồn: 7% - 14% (tăng theo cấp tướng)
Lưu ý: Không còn giảm phòng thủ của Errol và hút máu dựa trên sát thương kỹ năng. Ngoài ra thêm cơ chế hiện đòn đánh cường hóa dưới thanh máu.
Chiêu 1 Tay lưỡi liềm: Thêm mới: Chỉ quét ngang khi lướt trúng tướng địch.
Khi đang lướt sẽ được miễn khống chế.
Mỗi khi lướt trúng tướng sẽ hồi 4% máu đã mất ( 40% công vật lý) trên mỗi tướng địch, giảm còn 25% hiệu lực với đơn vị không phải tướng.
Chiêu 2 Tay đại đao: Sát thương: 200/240/280/320/360/400 ( 1,5 công vật lý)
Hồi máu: 8% máu đã mất ( 80% công vật lý) trên mỗi tướng địch, giảm còn 25% hiệu lực với đơn vị không phải tướng.
Đòn đánh kế tiếp sau khi tung chiêu sẽ là đòn đột kích nội tại.
Khi sử dụng chiêu 2 ở dạng cường hoá, mỗi tướng địch trúng chiêu sẽ giúp Errol tăng một cộng dồn nội tại, tối đa là 5. (Giảm độ khựng khi dùng chiêu)
Chiêu cuối Mắt ma: Giảm độ khựng khi dùng chiêu, cũng như cho phép bấm sẵn các hành động khác để thi triển ngay khi kết thúc chiêu (đánh thường/tung chiêu)
Khi đang trên không, làm chậm địch 20% mỗi 0,5 giây.
Y'Bneth
Nội tại Đất mẹ: Hồi 2% máu mỗi giây và tăng 60 tốc chạy trong 5 giây khi di chuyển vào bụi.
Chiêu 1 Dây leo: Sát thương: 0,75 công vật lý 4% - 9% Máu tối đa Bản thân.
Lá chắn Cây Đổ: 6% máu tối đa.
Hồi chiêu: 4 giây
Tiêu hao: 40 năng lượng.
Chiêu 2 Thiên nhiên vỗ về: Sát thương: 1.0 công vật lý 5% - 10% Máu tối đa bản thân.
Trúng 2 kẻ địch trở lên: Gây thêm 6% máu tối đa bản thân.
Hồi chiêu: 10 - 0,4/cấp kỹ năng
Tiêu hao: 75 năng lượng
Chiêu cuối Hạt giống sinh mệnh: Sát thương: 40 40/cấp kỹ năng 1% máu tối đa bản thân.
Lá chắn: 800/1600/2400
Hồi chiêu: 50/45/40 giây.
Ảnh: Internet