Tổng Cục Quản lý thị trường (QLTT) đã thông tin thêm về vụ việc "đột kích" trung tâm thương mại nổi tiếng Saigon Square, số 77-89 đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, quận 1, TP.HCM.
Theo Tổng Cục QLTT, đây là “điểm nóng” với các vi phạm liên quan đến kinh doanh hàng hóa giả, nhái các thương hiệu nổi tiếng.
Do vậy, thực hiện Kế hoạch đấu tranh phòng, chống hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ và hàng hóa xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ giai đoạn 2021-2025 (gọi tắt là Kế hoạch 888) của Tổng cục Quản lý thị trường, ngày 1/11, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Lãnh đạo Tổng cục, lực lượng Quản lý thị trường TP.HCM tiếp tục bất ngờ "đột kích" Saigon Square.
Đội Quản lý thị trường số 2, Cục Quản lý thị trường TP.HCM đã chia thành 6 Tổ công tác kiểm tra 6 điểm kinh doanh tại Trung thâm thương mại này.
Lực lượng Quản lý thị trường đã đồng loạt kiểm tra 06 điểm kinh doanh các mặt hàng như túi ví, mắt kính, quần áo, phụ kiện trang sức mang các nhãn hiệu Gucci Dior, Chanel, Louis Vuitton, Adidas, Nike, Hermes… với giá từ vài chục đến vài trăm nghìn đồng/sản phẩm. Đây là các hộ kinh doanh có tên tuổi trong Saigon Square.
Qua hơn 1 ngày kiểm đếm, phân loại sản phẩm có dấu hiệu vi phạm, lực lượng QLTT đã tiến hành các thủ tục tạm giữ gần 2.000 sản phẩm để tiếp tục xử lý.
Rất nhiều sản phẩm giày dép giả thương thiệu nổi tiếng được bán tại Saigon Square. Trong ảnh giày Nike giả bị lực lượng QLTT kiểm tra và thu giữ
Theo Lãnh đạo Tổng cục Quản lý thị trường, Saigon Square được ví như "thiên đường mua sắm" cho các tín đồ shopping Sài Thành với đa dạng các lĩnh vực và đầy đủ các mặt hàng đáp ứng nhu cầu của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn và khách thập phương. Chính vì vậy các hộ kinh doanh ở đây có đủ các chiêu trò để đối phó với các cơ quan chức năng nhằm ngăn chặn, hạn chế việc kiểm tra. Đây cũng là nơi "làm giàu" của nhiều hộ kinh doanh bởi "siêu lợi nhuận" từ việc kinh doanh hàng giả, hàng nhái các nhãn hiệu nổi tiếng.