Từ trước đến nay các đội tuyển ở LPL thường được nhãn hàng linh kiện điện tử, máy tính đứng ra tài trợ. Tuy nhiên nếu nhìn tổng thể thị trường, chất lượng của những bản hợp đồng này không thể so sánh với thương hiệu sản xuất ô tô. Trong khoảng 2 tháng trở lại đây, tức là vào thời điểm LPL mùa hè đang diễn ra, Mercedes và Audi đã vươn lên dẫn đầu “bảng vàng” các tổ chức rót tiền vào giải đấu LMHT số một Trung Quốc.
Sự trỗi dậy này đến từ việc các đội tuyển LMHT ngày càng ưu ái nhãn hàng xe hơi hơn trong quá trình khai thác nhận diện thương hiệu. Logo của nhãn nay được đặt ở vị trí đẹp hơn, xuất hiện nhiều hơn trên sóng livestream và thậm chí còn gắn liền với tên đội tuyển. Mercedes là ví dụ điển hình, hãng xe của Đức đã được sản xuất hơn 400 nội dung khác nhau để quảng bá cùng các tuyển thủ, đội tuyển chỉ trong LPL hè vừa qua sau khi trở thành nhà tài trợ chính thức của giải đấu LMHT số một Trung Quốc.
Bên cạnh Mercedes, Audi và Hechuang cũng đã nhảy vào cuộc đua, nhưng bằng cách tiếp cận khác. Đầu hè vừa rồi, 2 nhãn hàng này lần lượt đứng ra tài trợ trực tiếp cho Weibo Gaming (WBG) và Edward Gaming (EDG). Đánh giá của tờ Lanxiongsports cho hay EDG và WBG nằm trong top 5 đội tuyển có tầm ảnh hưởng nhất giới LMHT Trung Quốc. Họ sở hữu nhiều ngôi sao được yêu thích, đơn cử như TheShy của WBG, giành được nhiều thành tích tốt ở đấu trường quốc nội lẫn quốc tế (EDG là ĐKVĐ CKTG 2021).
Việc gắn tên nhãn hàng vào 2 đội tuyển này được kỳ vọng đem lại hiệu ứng truyền thông lớn nên Audi và Hechuang không hề tiếc tiền. Hãng Audi đã đầu tư 1,8 triệu NDT, tương đương hơn 6 tỷ VNĐ cho WBG trong chiến dịch LPL mùa hè vừa rồi. Đội tuyển này sau đó đã đổi tên đầy đủ từ Weibo Gaming thành Weibo FAW Audi Gaming (tên viết tắt vẫn là WBG). Con số Mercedes và Hechuang “đốt” lần lượt là 1,7 triệu NDT và 170.000 NDT.
Đáng chú ý, đây là lần đầu tiên Audi vượt mặt Mercedes để vươn lên vị trí số một. Ngoài tổng giá trị, những nội dung Audi tham gia quảng bá cùng đội tuyển LMHT WBG được đánh giá “có tình truyền tải tốt hơn”, gấp đôi Mercedes.
Với trường hợp của Hechuang, nhãn hàng ô tô của Nhật Bản mới “chân ướt chân ráo” nhảy vào thị trường LMHT Trung Quốc đầu hè năm nay nên số tiền họ bỏ ra còn khiêm tốn, mang tính chất thăm dò. Tuy vậy trong bối cảnh EDG thể hiện tốt ở vòng playoffs (top 3 chung cuộc), nhiều khả năng con số này sẽ tăng trong thời gian tới. Theo Lanxiongsports, phía EDG đang đề nghị đổi tên luôn thành EDG Hechuang Automobile.
Ở các hạng mục nhà tài trợ khác, Intel đang dẫn đầu linh kiện điện tử với khoảng 1,8 triệu NDT đổ vào giải đấu tính từ mùa hè năm nay. Con số này chỉ bằng 1/10 số tiền Audi bỏ ra như đã trình bày ở trên. Đối trọng gần như duy nhất với các nhãn hàng xe ô tô trong cuộc đua tài trợ LPL là Tập đoàn công nghệ TCL, với khoảng 1,3 triệu NDT đầu tư.
Car Choice Awards 2022 (CCA 2022) là giải thưởng tôn vinh những mẫu ô tô phù hợp với từng nhu cầu của người tiêu dùng, được lựa chọn bởi chính người tiêu dùng và những chuyên gia đại diện cho những cộng đồng sử dụng ô tô tại Việt Nam, được thực hiện bởi Công ty cổ phần VCCorp (VCCorp).
Với những tiêu chí hướng tới người sử dụng xe, CCA 2022 có 4 hạng mục giải thưởng chính, bao gồm Xe cá nhân, Xe gia đình, Xe dịch vụ và Xe xu hướng. Để chọn ra mẫu xe phù hợp nhất ở từng hạng mục giải thưởng, CCA 2022 có 3 vòng, bao gồm WeVote, WeDrive và WeCheck. Trong đó, WeVote và WeDrive là 2 vòng đề cử và bình chọn của người tiêu dùng.
Bạn là người tiêu dùng và muốn tiếng nói của mình góp một phần trong việc chọn ra mẫu xe phù hợp nhất của 4 hạng mục CCA 2022? Hãy tham gia đề cử và bình chọn tại đây.