Cá nhân hóa trải nghiệm học tập cho trẻ qua phương pháp “đo ni đóng giày”

Quang Vũ | 10-12-2024 - 15:30 PM

Ngày 7-8/12 vừa qua, vòng chung kết cuộc thi "Where Uniqueness Takes Flight" đã diễn ra tốt đẹp nhằm tôn vinh sự độc đáo của các em nhỏ trên hành trình học tập được "đo ni đóng giày" cho thành công của chính các em.

Apollo talent club - Where Uniqueness takes flight là một trong những hoạt động tổ chức hàng năm nhằm tôn vinh sự độc đáo của học sinh Apollo trên hành trình Anh ngữ "đo ni đóng giày" cho thành công của chính các em. Cuộc thi thu hút sự quan tâm của đông đảo phụ huynh học sinh với 1600+ bài dự thi và hơn 2 triệu lượt chia sẻ tương tác chỉ trong vòng một ngày đăng tải các video dự thi.

Cá nhân hóa trải nghiệm học tập cho trẻ qua phương pháp “đo ni đóng giày” - Ảnh 1.

Tham gia cuộc thi các em có cơ hội để thể hiện những ước mơ của chính mình với nhiều quan điểm và màn trình diễn ấn tượng bằng tiếng Anh. Vòng chung kết diễn ra trong không gian trang trọng với sự chứng kiến của nhiều khách mời danh tiếng đến từ các tổ chức uy tín như: Phòng Thương mại Anh Quốc tại Việt Nam (Britcham); Cambridge University Press & Assessment (Hội đồng Khảo thí và Nhà xuất bản Đại học Cambridge), Đại học Anh Quốc - BUV; các chuyên gia giáo dục của Apollo English.

Bà Kate Steenkamp - Giám đốc học vụ cấp cao Apollo English cho biết: Tại Apollo chúng tôi không chỉ dạy tiếng Anh, mà thông qua tiếng Anh chúng tôi giúp con phát triển các kỹ năng, kiến thức, sự tự tin làm nền tảng cho sự thành công của chính con sau này. Việc dạy học ngôn ngữ dựa trên kinh nghiệm đúc kết 30 năm tại thị trường Việt Nam kết hợp với hệ thống hỗ trợ học tập cho phép theo sát đánh giá liên tục điểm mạnh, điểm yếu của từng học sinh để từ đó kịp thời hỗ trợ hoặc cổ vũ, đồng hành cùng con đã cho ra những kết quả đáng ngạc nhiên.

Bà Kate cũng cho biết: Tất cả học sinh khi tham gia học tại Apollo được đảm bảo kết quả đầu ra tương ứng với các tiêu Anh ngữ quốc tế, và Apollo tự hào với 90% học sinh của chúng tôi đạt điểm tuyệt đối trong các kỳ thi Cambridge, đây chính là con số kỷ lục chưa từng có trong tiền lệ ngành giáo dục, chính là nhờ phương pháp học "đo ni đóng giày" cho từng học sinh này…

Cá nhân hóa trải nghiệm học tập cho trẻ qua phương pháp “đo ni đóng giày” - Ảnh 2.

Phương pháp giáo dục cá nhân hóa đang nổi lên như một xu hướng tất yếu. Bởi trong thời đại mà thông tin và kiến thức chưa bao giờ dễ tiếp cận như hiện nay, các bậc phụ huynh vẫn không khỏi trăn trở về con đường giáo dục tối ưu cho con em mình. Câu hỏi "Tại sao cùng một lớp học mà mỗi đứa trẻ lại có kết quả khác nhau?" vẫn thường trực trong tâm trí nhiều người. Câu trả lời nằm ở chính bản chất độc đáo của mỗi đứa trẻ - mỗi em là một cá thể riêng biệt với những đặc điểm, sở trường và điểm yếu không giống ai.

Trọng tâm của phương pháp này là cung cấp những trải nghiệm học tập cá nhân hóa đáp ứng nhu cầu của từng học sinh được xây dựng trên 3 nền tảng quan trọng là kinh nghiệm, sự thấu hiểu và hệ thống nuôi dưỡng học tập. Từ đó giúp giáo viên có thể sớm nhận biết những nhu cầu khác nhau để đưa ra các hỗ trợ cần thiết giúp học sinh khắc phục điểm yếu cũng như sự cổ vũ và đồng hành cùng con theo đuổi đam mê và tiềm năng của mỗi đứa trẻ.

Cá nhân hóa trải nghiệm học tập cho trẻ qua phương pháp “đo ni đóng giày” - Ảnh 3.

Vì đã được chứng minh đem lại nhiều kết quả tích cực, những hệ thống giáo dục tiên tiến đều muốn theo đuổi phương pháp này với nhiều hình thức khác nhau. Tuy nhiên chỉ có các đơn vị uy tín mới có thể làm được, nhờ liên tục chú trọng đầu tư vào chất lượng chương trình giảng dạy, hệ thống công nghệ và dữ liệu hỗ trợ học tập, cũng như xây dựng tầm nhìn tổ chức, nơi mà thành công của học viên đặt lên hàng đầu.

Trong hành trình giáo dục của con, sẽ không có công thức chung nào phù hợp với tất cả trẻ em. Phương pháp giáo dục theo hướng cá nhân hóa hứa hẹn mang đến cơ hội công bằng cho mọi học sinh, giúp các em phát huy tối đa tiềm năng và trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM

Digital Marketing: Học qua thử thách, thành công ngay từ giảng đường

Bạn đã bao giờ xem một video quảng cáo hay bắt gặp một bài đăng trên các kênh mạng xã hội mà ấn tượng cũng như có thiện cảm với sản phẩm ngay lập tức? Đó là minh chứng cho sức mạnh của Digital Marketing - công cụ mà các doanh nghiệp sử dụng để tiếp cận người dùng trên các nền tảng trực tuyến.