Và ở đây họ tập hợp lại để ghép mảnh nhỏ cho một xã hội, văn hóa đầy sự đa dạng, nhân văn và những điều tích cực. Chúng ta đang có một cộng đồng như vậy với những con người gốc Tám Mươi Tư - với cộng đồng Buzz / 84/.
Sự phát triển về xu hướng cộng đồng trong thời gian gần đây không hẳn là một chuyện lạ và nói không ngoa thì các cộng đồng địa phương ngày càng có không gian phát triển hơn, trang bị kiến thức sâu hơn và vì thế mà họ có tiếng nói, có sức ảnh hưởng hơn. Điều này cho thấy nền văn hóa về mọi lĩnh vực của chúng ta dần phát triển hơn rất nhiều, đáng kể nhất là thời trang.
@thanhdajt @__aricp @leuleulengtu @cemnhy @792td__
Điểm hay ở đây là chúng ta hòa nhập nhưng không hòa tan. Vẫn là một cộng đồng của giới trẻ Việt Nam với tư duy cầu thị và áp dụng những cái hay, vẫn là một cộng đồng có sức sáng tạo chẳng kém gì ai. Và không ngoại lệ, Buzz / 84/ được mở ra với tầm nhìn và định vị là một nền tảng đồng hành để làm nổi bật những cá tính, câu chuyện, sự sáng tạo hay những tài năng vốn dĩ đi ngược hành trình hay dị biệt với những điều thường thấy, những định kiến, những rào cản của văn hóa đường phố hay xa rộng hơn là của xã hội.
Cộng đồng trong hoạt động gần đây
/ 84/ được gọi tên và lấy cảm hứng từ mã vùng điện thoại Việt Nam - 84, chúng được tạo ra bởi những con người gốc Tám Mươi Tư, với tâm niệm tôn vinh văn hóa địa phương và trở thành một bệ phóng, khai thác và khuếch tán khả năng của giới trẻ Việt Nam để cùng chia sẻ văn hóa, đồng hành bằng sự sáng tạo trong giới streetwear, sneaker hay đâu đó cùng đóng góp một làn gió mới cho tiếng nói thời trang kiến tạo.
@Khazsak – thành viên cộng đồng Buzz / 84/ tại TP.HCM
Các skater của cộng đồng (từ trái qua): @huy1l3 @lungnhietdoi @hybapham
Không quá phi thực tế với quy mô lan tỏa không vừa, vẫn mang sức ảnh hưởng đa quốc tế và cả thị trường nội địa khi học hỏi và mang những văn hóa quốc tế từ những ông lớn streetwear khác như Vans, Converse… cộng đồng Buzz / 84/ là một nền tảng của những điều đa dạng, những mảnh ghép từ các thành viên đến từ nhiều vùng miền đang có mặt tại TP.HCM - 1 trong các key city của Việt Nam, là điểm xuất phát đầu tiên để chia sẻ sự đóng góp cho một lí tưởng nhân văn về mọi thông điệp tích cực.
Các thành viên Buzz / 84/ tại TP.HCM
Các thành viên cộng đồng sẽ có điểm chung khi mỗi người đều sẽ là những cá tính độc lập nhưng cái hay là họ sẽ dùng ngôn ngữ riêng trong lĩnh vực của mình cùng tinh thần chia sẻ, đóng góp để kiến tạo cho những bức tranh tập thể.
Họ sẽ xem đó không hẳn là một nhiệm vụ mà là xây dựng để lan tỏa cho một tương lai tốt hơn về mọi lĩnh vực và hướng đến một mục đích chung đó là tôn vinh văn hóa Việt. Qua đó tiếp sức, thúc đẩy các tài năng, lý tưởng, dự án, ước mơ về thời trang, âm nhạc, nghệ thuật đường phố và nhiều lĩnh vực ẩn mình khác mà chúng ta chưa hình dung ra được với nhiều chiến lược và hoạt động trải nghiệm khác nhau.
Cộng đồng Buzz/ 84/ catch-up với thành viên 95G gồm: R.I.C, Lil'Wuyn và 16.BrT
Buzz / 84/ là một trong các chiến lược cộng đồng chiếm trọng tâm của hệ sinh thái "multi-brand" trong hành trình đóng góp và mang về Việt Nam những định nghĩa cũng như câu chuyện mới trong giới streetwear đang dần được mở khóa. Được tâm niệm như vậy, sẽ không lạ gì khi hiểu Sneaker Buzz hay cộng đồng Buzz / 84/ sẽ là nền tảng đồng hành, mở đường và đẩy mạnh tiếng nói cá nhân của các bạn, bứt phá những rào cản quy củ để chạm tới những cánh cửa mới trong hệ sinh thái đa dạng, đa giới tính, đa lĩnh vực, đa văn hóa, đa vùng miền và cả đa thương hiệu. Một sự kết nối "multi" mới sẽ bắt đầu!
Sneaker Buzz là hệ thống "multi-brand" theo mô hình đầy vibe như các ông lớn như Atmos, Stadium Goods nhưng lại được localize riêng biệt với lối sân chơi cho global brand và cả local brand. Họ được định vị là đối tác cấp cao chính hãng từ các ông lớn global như Converse, Vans, Palladium... tại Việt Nam hay những vị khách quý local brand từ Việt Nam, Hàn Quốc, Mỹ, Nhật…
Theo dõi thêm tại @BuzzEightyFour #BuzzEightyFour.