Khuya ngày 28/6 (giờ địa phương), MV ca khúc chủ đề Butter nằm trong single tiếng Anh cùng tên phát hành ngày 21/5 vừa qua của BTS đã chính thức vượt ngưỡng 400 triệu lượt xem trên kênh YouTube của HYBE LABELS, trở thành sản phẩm thứ 13 của nhóm đạt được thành tích này.
MV Butter của BTS chính thức vượt ngưỡng 400 triệu lượt xem trên YouTube
MV đạt thành tích trên trong 38 ngày và 10 tiếng, không thể phá vỡ kỉ lục Kpop do Dynamite đang nắm giữ (35 ngày và 9 tiếng). Trước đó, ở các cột mốc 100 triệu, 200 triệu và 300 triệu, ca khúc này đều vượt mặt "đàn anh" để xác lập nên những kỉ lục Kpop mới. Điều này cho thấy sức hút của Butter đang dần "hạ nhiệt" so với single tiếng Anh trước của họ trên nền tảng video lớn nhất thế giới.
Poster chúc mừng Butter đạt 400 triệu lượt xem trên YouTube của ARMY đăng tải
Tuy nhiên, Butter vẫn sở hữu phong độ tốt hơn so với hit 2020 của BLACKPINK là How You Like That (khoảng 43 ngày) ở mức 400 triệu lượt xem. Đó cũng là thành tích tốt nhất của riêng nhóm nữ 4 thành viên nhà YG ở cột mốc trên.
Trái với YouTube, Butter tiếp tục lập nên kì tích khi vừa giành hạng nhất Billboard Hot 100 trong 5 tuần liên tiếp. Trong số 54 bài hát đã debut #1 trên BXH này trong lịch sử, Butter là ca khúc thứ 11 giữ hạng nhất trong 5 tuần đầu tiên.
Butter giữ vững hạng nhất ở tuần thứ 5 trên Billboard Hot 100
Ngoài ra, Butter còn trở thành bài hát debut #1 đầu tiên của một nhóm nhạc trong lịch sử Billboard Hot 100 có 5 tuần đầu tiên ở vị trí số 1, phá vỡ kỉ lục từ năm 1998 do ca khúc I Don’t Want to Miss a Thing (4 tuần) của Aerosmith nắm giữ.
Special Performance Video Butter - BTS
Nguồn: Soompi, YouTube