Biến "nguy" thành "cơ" trong bối cảnh hậu Covid-19
Thời điểm cuối và đầu năm được coi là "vụ mùa" của ngành sản xuất nhựa gia dụng, bởi lẽ sức tiêu thụ của thị trường tăng cao gấp đôi, gấp ba các tháng khác trong năm. Tuy nhiên, các nguồn hàng nhập khẩu từ Trung Quốc tuy đã mở cửa trở lại sau 3 năm tạm đóng do COVID-19 nhưng nguồn hàng vẫn chưa đủ để đáp ứng được nhu cầu.
Hàng nghìn tiểu thương phải tìm kiếm nguồn hàng mới và phương án duy nhất đó là nhập hàng từ công ty nhựa gia dụng trong nước.
Nhựa Việt Nhật có hệ thống 3 nhà máy sản xuất với quy mô hơn 250.000m2 (Nguồn: Nhựa Việt Nhật)
Đứng trước nhu cầu tăng cao đột biến của thị trường, chỉ các công ty sản xuất nhựa gia dụng có quy mô lớn, chất lượng sản phẩm tốt và uy tín mới đáp ứng được kịp thời. Ông Nguyễn Mạnh Thắng, phó giám đốc công ty Nhựa Việt Nhật chia sẻ: "Việt Nhật có hệ thống 3 nhà máy sản xuất với quy mô hơn 250.000m2 và năng suất tối đa 50 nghìn tấn nhựa mỗi năm. Chúng tôi tiếp nhận và xử lý hàng trăm đơn đặt hàng mỗi ngày của khách hàng trên khắp cả nước. Cán bộ công nhân phải tăng ca gấp đôi trong 3 tháng giáp Tết để đảm bảo nguồn cung hàng được duy trì liên tục. Việc khách hàng chuyển hướng nhập các sản phẩm nhựa của Việt Nhật đã được Việt Nhật dự đoán từ trước và có sự chuẩn bị, dự trữ nguồn hàng để đảm bảo chất lượng và tiến độ với khách hàng đại lý. Bên cạnh đó, với quan niệm "Chất lượng là nền tảng của sự phát triển", Việt Nhật luôn chú trọng vào nghiên cứu và phát triển các dòng sản phẩm mới, chất lượng tốt, không ngừng đầu tư và phát triển hệ thống nhà xưởng, máy móc và trang thiết bị hiện đại, sử dụng cánh tay rô bốt trong sản xuất để tối ưu hoá sản xuất, đáp ứng đủ nguồn cung hàng hoá, nhất là thời điểm đầu năm này".
Máy ép nhựa tự động hóa giúp tiết kiệm sức lao động và có năng suất cao (Nguồn: Nhựa Việt Nhật)
Trong cuộc cạnh tranh giành thị phần, doanh nghiệp nào có năng lực sản xuất ổn định và vững chắc sẽ lấp được khoảng trống mà các nguồn nhập hàng từ Trung Quốc để lại. Nhựa Việt Nhật tự tin cạnh tranh lại nguồn hàng nhập ngay cả khi Trung Quốc đã mở cửa biên giới trở lại.
Thuyết phục khách hàng bằng chất lượng sản phẩm
Vì sao các nhà phân phối, đại lý lại tin tưởng và lựa chọn các sản phẩm nhựa gia dụng trong nước? Có hai lý do được các tiểu thương đưa ra, đó là sản phẩm, mẫu mã đẹp, chất liệu nhựa tốt hơn hẳn hàng Trung và giá thành chỉ bằng hoặc cao hơn không nhiều.
Bà P.T. Thủy, Nhà phân phối Nhựa Việt Nhật tại Hải Phòng chia sẻ: "Nhập hàng của các công ty trong nước như Việt Nhật tiết kiệm được tiền vận chuyển. Xét cả giá thành và mẫu mã đều đẹp và tiện dụng không kém hàng nhập. Tôi đã từng tới tham quan nhà máy Việt Nhật và rất yên tâm về chất lượng sản phẩm cũng như khả năng cung cấp hàng của Việt Nhật".
Sản phẩm cao cấp Hokori đặt trong không gian gia đình (Nguồn: Nhựa Việt Nhật)
Song song với việc gia tăng sản xuất, tận dụng cơ hội để phủ thị trường trong nước thì các công ty nhựa gia dụng còn liên tục đổi mới mẫu mã và tìm hướng xuất khẩu tới các thị trường nước ngoài. Các cuộc xúc tiến thương mại được tổ chức ngay sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát đã mở rộng thêm con đường xuất khẩu của các doanh nghiệp. Các doanh nghiệp phát triển các dòng sản phẩm cao cấp, điển hình như thương hiệu Hokori – một nhánh sản phẩm tập trung vào nhóm khách hàng thành thị của Việt Nhật.
Các sản phẩm của Nhựa Việt Nhật được nhiều đối tác nước ngoài tìm hiểu khi tham gia các chương trình xúc tiến thương mại (Nguồn: Nhựa Việt Nhật)
"Hokori là dòng sản phẩm mới, hiện đại từ màu sắc đến thiết kế tiện dụng. Sau 2 năm phát triển thương hiệu cao cấp Hokori và được thị trường trong nước đón nhận, Việt Nhật tiếp tục tìm kiếm các đối tác nước ngoài và dự kiến sẽ có các đơn hàng xuất khẩu đi thị trường Trung Đông và các nước Đông Nam Á trong năm sau." – bà Nguyễn Thu trang, Phó Giám đốc công ty Nhựa Việt Nhật cho biết.
Doanh nghiệp đạt các chứng nhận cho sự nỗ lực và đóng góp cho ngành nhựa (Nguồn: Nhựa Việt Nhật)
Đối với các doanh nghiệp nhựa gia dụng có 20 năm xây dựng và phát triển, mỗi bước thay đổi đều cần sự nỗ lực của một hệ thống và chuỗi sản xuất để phù hợp với thị trường. Nhựa Việt Nhật cùng sự ra đời của dòng sản phẩm cao cấp Hokori đã đạt được nhiều giải thưởng trong và ngoài nước như:
- Top 10 thương hiệu phát triển châu Á (Hiệp hội doanh nghiệp vừa và nhỏ quốc tế (ISSME), Liên đoàn doanh nghiệp Singapore (SBF), cùng Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ Thuật Việt Nam tổ chức ngày 24/08/2022)
- Thương hiệu số 1 Việt Nam năm 2022 (Trung tâm Nghiên cứu phát triển doanh nghiệp châu Á phối hợp các tổ chức quốc tế tổ chức ngày 25/06/2022)
- TOP 20 sản phẩm vàng Việt Nam (Hội Sở Hữu Trí Tuệ Việt Nam tổ chức ngày 16/07/2022), Chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao (Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức ngày 29/3/2022)
- Chứng chỉ chất lượng ISO 9001-2015 (Tổ chức Tiêu chuẩn hóa quốc tế phát triển và ban hành cấp ngày 6/9/2022).
Đó là sự ghi nhận cho sự nỗ lực của doanh nghiệp nhựa gia dụng trong nước như Việt Nhật và giúp doanh nghiệp này tiếp tục hành trình mang sản phẩm của người Việt đến các thị trường xuất khẩu đầy tiềm năng.
Công ty TNHH sản xuất nhựa Việt Nhật - Mang tiện nghi đến mọi nhà
Thông tin liên hệ:
Văn phòng: 15 Hàng Khoai - Đồng Xuân - Hoàn Kiếm - Hà Nội - 0835.381.555
Kho Hà Nội: 31 Nguyễn Thiệp - Đồng Xuân - Hoàn Kiếm - Hà Nội - 0835.381.555
Nhà máy 1: Dân Hoà - Thanh Oai - Hà Nội - 0835.381.555
Nhà máy 2: Quảng Phú Cầu - Ứng Hoà - Hà Nội - 0835.381.555
Nhà máy 3: Dân Hoà - Thanh Oai - Hà Nội - 0835.381.555
Website: Vietnhatplastic.com