BTS vừa có màn comeback bùng nổ với sản phẩm mới mang tên Dynamite, các chàng trai sẽ lần đầu trình diễn ca khúc này trên sân khấu lễ trao giải Video Music Awards (VMAs) vào ngày 31/8 (giờ địa phương). Trong một cuộc phỏng vấn trước thềm diễn ra sự kiện với MTV News, các thành viên được yêu cầu chọn ra top 7 MV xuất sắc nhất sự nghiệp của nhóm. Và sự lựa chọn của các thành viên chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ.
BTS sẽ biểu diễn ca khúc Dynamite tại lễ trao giải VMAs
Trái với suy nghĩ của phần lớn người hâm mộ, MV Dynamite mới phát hành tuy giúp BTS lập được hàng loạt kỷ lục vô tiền khoáng hậu cho nền âm nhạc Kpop cũng như thế giới, thế nhưng không một thành viên nào lựa chọn MV này vào top 7 music video đỉnh nhất của nhóm. Dưới đây là danh sách 7 MV được lựa chọn bởi các thành viên BTS.
1. MV EPILOGUE: Young Forever
MV đầu tiên trong danh sách được anh cả Jin lựa chọn và bày tỏ sự yêu thích là EPILOGUE: Young Forever, phát hành năm 2016. Đây là ca khúc chủ đề nằm trong album tiếng Hàn đầu tiên của nhóm The Most Beautiful Moment In Life: Young Forever, khép lại "câu chuyện tuổi thanh xuân" trong chuỗi sản phẩm âm nhạc của các chàng trai BTS.
Jin lựa chọn MV EPILOGUE: Young Forever
Ca khúc truyền tải thông điệp những người trẻ hãy cố gắng sống một cuộc sống tốt đẹp dù có gặp phải khó khăn hay thử thách. Đến thời điểm hiện tại, MV EPILOGUE: Young Forever đã đạt hơn 70 triệu lượt xem trên YouTube.
MV EPILOGUE: Young Forever - BTS
2. MV FIRE
Suga, J-Hope và RM cùng chọn MV FIRE
Suga, J-Hope và RM cùng lựa chọn FIRE là 1 trong 7 MV ấn tượng nhất sự nghiệp của nhóm. Đây là ca khúc chủ đề nằm trong album The Most Beautiful Moment In Life, Part 2. Với giai điệu sôi động cùng vũ đạo bùng nổ, các thành viên đã thể hiện được sự nổi loạn, nhiệt huyết của tuổi trẻ, tận hưởng cuộc sống một cách "bùng cháy" đúng với tên gọi của ca khúc. FIRE từng giúp BTS đạt được thành tích All-kill đầu tiên trong sự nghiệp và MV này hiện đã đạt hơn 660 triệu lượt xem trên YouTube.
3. MV Run
Khi Jimin hỏi RM về bài hát yêu thích của mình, RM đã chọn ca khúc Run. Anh chàng còn chia sẻ kỷ niệm khó quên là từng phải chạy hùng hục ở công viên để có được những cảnh quay đẹp nhất trong MV.
Run là đĩa đơn nằm trong mini album thứ 4 của nhóm: The Most Beautiful Moment in Life, Part 2. Ca khúc nói về những suy nghĩ của tuổi trẻ, cố gắng theo đuổi thành công trong công việc và tình cảm dù gặp phải nhiều rào cản. MV Run hiện đã đạt hơn 143 triệu lượt xem trên YouTube.
4. MV Save ME
J-Hope đã chọn Save ME là MV thứ 4 mà anh cảm thấy ấn tượng nhất trong sự nghiệp của nhóm. "Đó là một ngày quay khó khăn với chúng tôi, nhưng MV này thực sự tuyệt vời" - nam thần tượng chia sẻ.
Save ME là sản phẩm yêu thích của J-Hope
Save ME có lẽ là MV tốn ít kinh phí nhất của BTS vì các chàng trai ghi hình bên ngoài, chỉ nhảy và hát với hình thức quay one-shot (quay một lần từ đầu đến cuối). Tuy nhiên đây cũng chính là trở ngại với các thành viên bởi chỉ một phân đoạn hỏng là họ sẽ phải quay lại từ đầu, chưa kể địa điểm ghi hình rất lạnh và gió. Thời điểm hiện tại, MV Save ME đã đạt hơn 516 triệu lượt xem trên YouTube.
5. MV Spring Day
Lựa chọn Spring Day của Jimin cũng là một trong những sản phẩm âm nhạc của BTS mà các ARMY yêu thích nhất. "MV của ca khúc đã truyền tải rất tốt thông điệp của bài hát. Tôi rất thích ca khúc này" - Jimin chia sẻ.
Jin chọn MV Spring Day, cũng là ca khúc nhận được nhiều tình cảm từ người hâm mộ
Spring Day được phát hành từ tháng 2/2017 nhưng đến thời điểm hiện tại vẫn nhận được sự yêu mến đặc biệt từ công chúng xứ Hàn. Đây là bài hát trụ hạng lâu nhất trong lịch sử MelOn với thời gian lên đến 1132 ngày và được mệnh danh là "thánh ca mùa xuân" của Kpop. MV của ca khúc hiện đã đạt hơn 341 triệu lượt xem trên YouTube.
6. MV ON
Hầu hết các thành viên BTS đều lựa chọn những MV cũ của nhóm, riêng anh chàng V lại chọn cho mình một sản phẩm mới ra mắt trong năm nay, đó là MV ON. "ON giữ một vị trí đặc biệt trong trái tim tôi. Cả nhóm đã luyện tập rất chăm chỉ cho ca khúc này nhưng chúng tôi vẫn chưa có cơ hội biểu diễn trực tiếp cho người hâm mộ" - V chia sẻ.
ON là MV chiếm được cảm tình của anh chàng V
MV ON từng khiến cộng đồng fan Kpop choáng ngợp bởi màu sắc, bối cảnh đẹp như tranh, tuy chỉ dài gần 6 phút nhưng đủ để mang lại cảm giác như một "bom tấn" Hollywoood rút gọn. Nội dung của MV mang nhiều tầng nghĩa khi liên quan mật thiết đến những yếu tố lịch sử. MV này hiện đã đạt hơn 185 triệu lượt xem trên YouTube.
7. 'ON' Kinetic Manifesto Film: Come Prima
Cũng giống như V, Jungkook cũng chọn MV ON nhưng là phiên bản đầu tiên được phát hành. Em út BTS chia sẻ: "Tôi rất thích sản phẩm này, màn trình diễn và hình ảnh thật choáng ngợp. Cảm giác rất tuyệt khi xem lại phân đoạn biểu diễn gần con đập trắng".
Em út Jungkook ấn tượng với sản phẩm 'ON' Kinetic Manifesto Film: Come Prima
MV 'ON' Kinetic Manifesto Film: Come Prima chủ yếu tập trung khoe vũ đạo cùng khả năng biểu cảm "thần sầu" của các thành viên BTS. Cùng với đó là bối cảnh hoành tráng, những góc máy ấn tượng và dàn vũ công hùng hậu, phiên bản MV đầu tiên của ca khúc ON đã thực sự khiến khán giả cảm thấy vô cùng mãn nhãn. 'ON' Kinetic Manifesto Film: Come Prima hiện đã đạt hơn 245 triệu lượt xem trên YouTube.
'ON' Kinetic Manifesto Film: Come Prima - BTS
Clip phỏng vấn các thành viên BTS chọn ra top 7 MV trong sự nghiệp của nhóm
Nguồn: KB - Ảnh: Internet, chụp màn hình - Clip: YouTube