Dòng xe thể thao hybrid của BMW bắt đầu đi vào lắp ráp từ tháng 5/2014 tại nhà máy Leipzig và giờ đã đến lúc vòng đời xe kết thúc. Thương hiệu xứ Bavaria chính thức xác nhận i8 sẽ không còn được sản xuất từ tháng 4 tới nhưng vẫn "kịp" thiết lập kỷ lục là xe thể thao điện hóa thành công nhất thế giới với hơn 20.000 chiếc có giá quanh mức 150.000 USD bán ra trên toàn cầu.
Siêu xe i8 và i3 đô thị ra mắt tại triển lãm Frankfurt 2013 là phép thử đầu tiên của tập đoàn BMW trong phân khúc xe điện. Cả 2 đã góp công lớn vào quá trình phát triển xe hybrid sạc điện cũng như điện thuần của BMW, giúp họ trở thành một trong những hãng xe đầu tiên trên toàn cầu mở bán thương mại xe điện đồng thời cung cấp những kinh nghiệm cần thiết giúp hãng giữ ưu thế tiên phong trong làng xe sang từ đó tới nay.
Thành tựu mà i8 giành được cho BMW khó lòng kể hết, từ vinh dự làm xe hướng dẫn an toàn cho Formula E, 5 năm liên tiếp đoạt giải động cơ xuất sắc (2015 – 2019) hay hàng loạt các danh hiệu xe của năm từ các tờ báo danh tiếng tại châu Âu như Top Gear. Xe chiếm tới hơn 50% doanh số toàn cầu phân khúc của mình, ít nhất là cho tới tháng sau.
Hiện số xe i8 cuối cùng đang được lắp ráp là 200 chiếc thuộc phiên bản giới hạn Ultimate Sophisto Edition.
Hậu thời kỳ i8 và i3, BMW sẽ điện hóa ít nhất 25 dòng xe từ nay tới 2023.
Tham khảo: Carscoops