Có tên 320e và 520e, cả 2 cấu hình này đều có phiên bản sedan và wagon Touring riêng và sẽ mở bán rộng rãi từ tháng 3 năm nay.
Trái tim của hệ thống truyền động hybrid sạc điện chung trên 320e và 520e là động cơ xăng 2.0L 4 xy-lanh 161 mã lực kết hợp với mô tơ điện cho tổng công suất 201 mã lực, mô-men xoắn 350 Nm. Hộp số cho cả 2 cấu hình dẫn động cầu sau hoặc 2 cầu là bản 8 cấp tự động.
Theo thông số chính thức được BMW công bố, 320e sedan mất 7,6 giây để tăng tốc từ 0 lên 100 km/h, 320e wagon mất 7,9 giây, 520e sedan mất 7,9 giây và 520e wagon mất 8,2 giây. Tốc độ tối đa của 4 bản này lần lượt là 225, 220, 225 và 218 km/h.
Toàn bộ các bản trên cũng có khả năng vận hành thuần điện trong một quãng đường giới hạn, dao động trọng khoảng 40 tới 60 km tùy phiên bản. Vận tốc tối đa khi vận hành ở chế độ này bị giới hạn ở ngưỡng 140 km/h.
Ắc quy dung lượng 12 kWh đặt dưới ghế sau có thể sạc từ 0 lên 80% trong 2,6 giờ và mất thêm 1 tiếng để sạc đầy lại từ trạng thái rỗng. Bình nhiên liệu của 320e mặc định ở mức 40 lít, 520e là 46 lít. Thể tích khoang hành lý sau của 320e sedan là 375 lít, tăng lên 410 lít trên cấu hình wagon. 520e sedan thì đạt ngưỡng 410 lít còn bản wagon là 430 lít.
Trang bị tiêu chuẩn trên BMW 320e/520e là Live Cockpit Plus và gói Connected Package Professional cho phép người dùng kết nối trực tiếp với hàng loạt các dịch vụ kỹ thuật số trực tuyến do thương hiệu xứ Bavaria cung cấp cùng khả năng kích hoạt điều hòa làm mát/sưởi cabin trước khi vận hành xe thông qua ứng dụng smartphone.
Tham khảo: Carscoops