“Loot box”, hay game thủ nhà ta vẫn hay gọi là rương, vốn là nguồn thu khổng lồ của các nhà phát triển game. Tính chất may rủi của từng rương không phù hợp với luật pháp nhiều quốc gia và bị lên án từ nhiều bên, thế nhưng game thủ vẫn không ngần ngại chi tiền, ngay cả khi vật phẩm trong rương chỉ mang tính trang trí.
Với Overwatch 2, Activision Blizzard sẽ kiếm tiền bằng cách khác. Ngoài việc cho chơi miễn phí, Overwatch 2 sẽ lấy nguồn thu chính từ mô hình cung cấp dịch vụ trực tuyến. Mỗi mùa, game thủ sẽ mua Battle Pass, nhận nhiều phần quà giá trị dựa trên số giờ chơi game và những thành tựu mình đạt được.
Bên cạnh việc xóa bỏ hoàn toàn cơ chế “đập rương”, Activision Blizzard đồng thời hứa hẹn sẽ đều đặn cập nhật nội dung cho game. “Người chơi sẽ có thêm quyền kiểm soát cách họ tương tác với game và cách nhận thêm nội dung mới”, nhà thiết kế anh hùng trong game Geoff Goodman tuyên bố trong sự kiện ra mắt Overwatch 2.
Tuy nhiên, Activision Blizzard từ chối nói chi tiết những phần thưởng đi kèm Battle Pass và giá thành của chúng. Nhà phát triển, phát hành game đình đám không muốn để lộ nhiều thông tin trước khi giai đoạn PvP Beta chính thức diễn ra.
Vào ngày 28/6 tới đây, Blizzard sẽ chính thức mở cửa giai đoạn beta, cho phép một số lượng nhỏ người may mắn đăng ký trước tham gia chơi. Đồng hành với những game thủ này là hai nhóm: những người đã mua Overwatch 1 từ trước và những người chi tiền mua Watchpoint Pack với giá 39,99 USD.
Sau giai đoạn thử nghiệm, Overwatch 2 sẽ được phát hành dưới dạng truy cập sớm (early access) vào ngày 4/10. Cả hai giai đoạn kể trên đều mang tính thử nghiệm, Activision Blizzard vẫn chưa công bố ngày phát hành chính thức Overwatch 2.