Vào 11 giờ trưa ngày 11/9 (theo giờ Việt Nam), BLACKPINK đã chính thức có màn trở lại khuấy đảo Kpop cùng MV chủ đề Shut Down và full album thứ 2 Born Pink. Ca khúc đã nhanh chóng nhận được sự chú ý của đông đảo cộng đồng người hâm mộ trên toàn thế giới, với vô số những phản hồi tích cực và nhiều thành tích ấn tượng.
Tuy nhiên, so với “người tiền nhiệm" Pink Venom được phát hành trước đó thì Shut Down vẫn có phần hơi “lép vế" khiến nhiều fan không khỏi tiếc nuối.
Cụ thể, trên mặt trận YouTube, MV Shut Down ghi nhận hơn 49,9 triệu view và 4,7 triệu lượt thích sau 1 ngày phát hành. Dù đây cũng là một con số rất ấn tượng nhưng so với Pink Venom, lượt view của Shut Down chỉ đạt hơn nửa. Ca khúc lead single trước đó của BLACKPINK đã thu về con số khổng lồ với 90,4 triệu view, trở thành MV của nghệ sĩ nữ có lượt xem cao nhất trong 24 giờ đầu. Tính trên toàn nền tảng, Pink Venom là MV có lượt xem 24 giờ đầu cao thứ ba.
Về mảng nhạc số, Shut Down cũng đạt nhiều vị trí cao trên các BXH Hàn Quốc sau 24 giờ ra mắt như #1 Bugs, #1 Genie, #3 Melon, #3 Flo. So với Pink Venom, ca khúc phát hành trước của BLACKPINK có phần “nhỉnh hơn" khi luôn bám trụ tại hạng #1 và hạng #2 của các BXH có tiếng tại xứ sở kim chi. Đối với thị trường quốc tế, Shut Down ghi nhận đứng đầu BXH iTunes tại 45 quốc gia trên thế giới, không phá được kỉ lục của Pink Venom khi #1 69 quốc gia.
Tuy nhiên, nhiều người hâm mộ cho rằng vì Shut Down phát hành cùng full album Born Pink nên công chúng bị phân tán sự chú ý sang cả các ca khúc khác khiến cho title của BLACKPINK không nhận được lượt stream triệt để cả về mảng nhạc số lẫn MV.
Có thể thấy, BLACKPINK đã có màn tái xuất bùng nổ với full album Born Pink cùng vô số những kỷ lục ấn tượng cả trong nước và trên toàn thế giới. Trước đó, album Born Pink của nhóm cũng cán mốc 1 triệu bản chỉ trong ngày đầu tiên phát hành, giúp BLACKPINK trở thành nghệ sĩ nữ đầu tiên thiết lập được thành tích này cũng như minh chứng cho sức ảnh hưởng không nhỏ của girlgroup nhà YG.
YouTube; Ảnh: NVCC