5/7/2020
Ngày 5/7 là ngày vô cùng đặc biệt với cộng đồng Sky khi đây cũng là ngày sinh nhật của Sơn Tùng M-TP. Thế nhưng ngày này đúng 1 năm trước, dịp sinh nhật của Sơn Tùng còn đặc biệt hơn bao giờ hết khi nam ca sĩ đã cho ra mắt sản phẩm âm nhạc mang tên Có Chắc Yêu Là Đây.
Theo như lời Sơn Tùng chia sẻ, đây là sản phẩm âm nhạc hoàn toàn được thực hiện để như một món quà dành tặng người hâm mộ. Đáng chú ý, ngay đúng ngày sản phẩm lên sóng, một MV khác của rapper Binz có tên Bigcityboi cũng "xung trận" tạo nên cuộc so kè vô cùng nghẹt thở. Dù cả hai sản phẩm có giai điệu và màu sắc âm nhạc khác nhau nhưng Có Chắc Yêu Là Đây và Bigcityboi vẫn được đặt lên bàn cân so sánh.
MV của Binz được khen "chất" hơn Sơn Tùng M-TP nhưng về thành tích vẫn phải chịu thua đàn em
Sản phẩm Có Chắc Yêu Là Đây của Sơn Tùng M-TP sau khi ra mắt ít nhiều không đạt được kỳ vọng như ban đầu bởi MV chỉ đơn giản là những giai điệu vui tươi với tông màu pastel. Ngược lại với sản phẩm của giọng ca sinh năm 1994, Bigcityboi lại "chất như nước cất" ngay từ những giây đầu tiên.
Hàng loạt những câu rap trong ca khúc cũng nhanh chóng viral khắp mạng xã hội. Mặc dù Binz nhận được sự khen ngợi rất lớn từ người hâm mộ cũng như giới mộ điệu của dòng nhạc Rap/Hip-hop, nhưng Sơn Tùng M-TP vẫn thắng thế nhờ vào lực lượng fandom vững mạnh cùng sự tò mò của công chúng sau thời gian dài yên ắng.
MV Bigcityboi - Binz x Touliver
Chỉ sau khi lên sóng không lâu, MV Có Chắc Yêu Là Đây của Sơn Tùng M-TP đã chiếm lĩnh top 1 trending YouTube cùng hơn 15 triệu lượt xem. MV comeback của Sơn Tùng M-TP đã liên tiếp xô đổ các kỉ lục về view, lượt xem công chiếu lẫn top trending, vượt ra khỏi thị trường trong nước để "so kè" top trending trong khu vực và quốc tế.
Ngược lại, dù nhận được rất nhiều sự ủng hộ nhưng Bigcityboi vẫn phải dừng lại ở vị trí top 3 trending cùng hơn 2 triệu view - chỉ bằng 1/7 lượt xem MV của Sơn Tùng M-TP. Tuy nhiên, ở thành tích quốc tế, sản phẩm của Binz còn xuất sắc lọt top 3 trending tại Canada, top 6 trending Australia, top 14 United States và top 18 WorldWide.
MV của Sơn Tùng M-TP cán mốc top 1 trending sau chưa đầy 1 ngày lên sóng
Cùng thời điểm, MV Bigcityboi của Binz đạt top 3 trending cùng hơn 2 triệu lượt xem
Ở mặt trận nhạc điện tử, cả hai ca khúc đều đồng loạt "công phá" BXH iTunes Việt Nam ở 2 vị trí dẫn đầu. Nếu Có Chắc Yêu Là Đây vẫn giữ lợi thế dẫn đầu khi debut ngay tại vị trí Quán quân iTunes Việt Nam thì Bigcityboi cũng đã xuất sắc vượt mặt BLACKPINK để vươn lên vị trí Á quân.
Bigcityboi "bám sát" Có Chắc Yêu Là Đây ở BXH iTunes
Sau 1 năm, hiện 2 MV đang ra sao?
Sau tròn 1 năm lên sóng, hiện Có Chắc Yêu Là Đây của Sơn Tùng M-TP đang sở hữu hơn 135 triệu view cùng hơn 3,2 triệu lượt thích. Trong khi đó, MV Bigcityboi của Binz cũng có cho mình hơn 81 triệu lượt view cùng 940 nghìn lượt thích. Xét về thành tích tổng quan, rõ ràng MV của Sơn Tùng M-TP vẫn "hạ gục" được đàn anh Binz bởi những con số đáng nể.
MV Có Chắc Yêu Là Đây sau 1 năm lên sóng thu về hơn 135 triệu lượt xem trên YouTube
Trong khi đó, Binz cùng Bigcityboi cũng có cho mình hơn 81 triệu view sau 1 năm lên sóng
Tuy nhiên cũng phải nhận định rằng, thành tích áp đảo của Sơn Tùng M-TP là không mấy bất ngờ bởi anh sở hữu lượng fandom đông đảo sẵn sàng "cày ngày cày đêm" để tăng view cho thần tượng.
Ngược lại, các non-fan và những khán giả trung lập dường như lại dành tình cảm cho Binz bởi sản phẩm âm nhạc đầu tư và là một bước đi khẳng định phong cách âm nhạc trong sự nghiệp. Còn với Sơn Tùng, dù đạt thành tích ấn tượng nhưng đây vẫn chỉ dừng lại là một sản phẩm tặng fan mà thôi.
Ảnh: Tổng hợp