Billboard tổng kết 4 năm "càn quét" của BLACKPINK với loạt kỷ lục vô tiền khoáng hậu, khó nhóm nữ Kpop nào có được tại thị trường Bắc Mỹ

Mio | 01-08-2020 - 21:52 PM

(Tổ Quốc) - Trước ngày BLACKPINK phát hành full album đầu tiên trong sự nghiệp, tạp chí Billboard cũng vừa tổng kết lại tất cả những thành tích mà 4 cô gái đạt được tại thị trường Bắc Mỹ trong suốt 4 năm qua.

Kể từ khi debut vào năm 2016, từng sản phẩm âm nhạc của BLACKPINK không chỉ gây ấn tượng mạnh trước công chúng mà còn làm chao đảo các BXH âm nhạc. Bên cạnh việc thường xuyên giành cúp No.1 tại quê nhà, bộ tứ nhà YG còn khẳng định tên tuổi trên đấu trường quốc tế.

Sắp tới đây, BLACKPINK sẽ phát hành thêm một màn kết hợp với nghệ sĩ quốc tế và full album (album đầy đủ) đầu tiên trong sự nghiệp vào ngày 2/10/2020. Và chắc chắn một điều, nhóm sẽ tiếp tục gặt hái thêm nhiều kỷ lục mới trong sự nghiệp. Trong lúc chờ đợi ngày "oanh tạc" của BLACKPINK cùng "THE ALBUM", Billboard đã điểm lại thành tích nổi bật mà 4 cô nàng nhà YG ghi dấu tại thị trường Bắc Mỹ.

Ngày 26/11/2016: Nhóm nhạc nữ Hàn Quốc đầu tiên lọt BXH Billboard Canadian Hot 100

Cụ thể, ca khúc "Playing with Fire" đã đạt hạng #92 tại đấu trường Billboard Canadian Hot 100, giúp BLACKPINK trở thành nhóm nữ Kpop đầu tiên "góp mặt" ở BXH này.

MV "PLAYING WITH FIRE" – BLACKPINK

Ngày 30/06/2018: Lập 3 kỷ lục trên BXH Billboard

1. Hot 100: Ca khúc "DDU-DU DDU-DU" xuất sắc debut tại vị trí No.55 trên BXH Billboard Hot 100, đây chính là vị trí cao nhất mà một nhóm nhạc nữ Kpop từng đạt được trong lịch sử.

2. Billboard 200: Mini album "Square Up" hạ cánh ở vị trí thứ 40, cũng là thành tích tốt nhất từ trước đến nay của nhóm nhạc nữ đến từ Hàn Quốc.

3. Emerging Artists: BLACKPINK chính thức ra mắt ngay tại vị trí No.1 trên BXH "Emerging Artists" – "Nghệ sĩ mới nổi".

Billboard tổng kết 4 năm càn quét của BLACKPINK với loạt kỷ lục vô tiền khoáng hậu, khó nhóm nữ Kpop nào có được tại thị trường Bắc Mỹ - Ảnh 2.

Ngày 05/7/2018: MV Hàn Quốc được xem nhiều nhất trên YouTube

Sau 24 giờ đầu phát hành, MV "DDU-DU DDU-DU" của BLACKPINK đã đạt được 36,2 triệu lượt xem trên YouTube, trở thành MV Hàn Quốc được xem nhiều nhất trên YouTube vào năm 2018. Ngoài ra, với con số này, BLACKPINK cũng đã trở thành nhóm nữ Kpop có số lượt xem khủng nhất trong 24 giờ đầu tiên tại thời điểm đó. Cũng theo một đại diện từ YouTube cho biết, đây là MV đạt 100 triệu view nhanh nhất của nhóm nhạc nữ Kpop khi chỉ mất 10 ngày để đạt được con số ấn tượng này.

MV "DDU-DU DDU-DU" – BLACKPINK

Ngày 21/01/2019: MV nhiều lượt xem nhất của nhóm nhạc Kpop

MV "DDU-DU DDU-DU" đã đạt kỷ lục trên YouTube khi thu hút đông đảo lượng người xem. Vào thời điểm đó, một đại diện của YouTube cũng chia sẻ như sau "Với 620,9 triệu view, ‘DDU-DU DDU-DU’ chính là MV có lượt xem cao nhất của một nhóm nhạc Kpop".

Billboard tổng kết 4 năm càn quét của BLACKPINK với loạt kỷ lục vô tiền khoáng hậu, khó nhóm nữ Kpop nào có được tại thị trường Bắc Mỹ - Ảnh 4.

Ngày 02/3/2019: Nghệ sĩ nữ Kpop đầu tiên lên bìa tạp chí Billboard

Tạp chí Billboard ra ngày 2/3 chính là ấn phẩm đầu tiên mà một nhóm nhạc nữ Kpop xuất hiện trên trang bìa. Trên bìa tạp chí danh tiếng nhất nhì thế giới này, dàn mỹ nhân nổi bật nhất làng nhạc Kpop khoe nhan sắc đỉnh cao, khó ai sánh bằng và thần thái sang chảnh khó cưỡng.

Billboard tổng kết 4 năm càn quét của BLACKPINK với loạt kỷ lục vô tiền khoáng hậu, khó nhóm nữ Kpop nào có được tại thị trường Bắc Mỹ - Ảnh 5.

Ngày 21/3/2019: Nhóm nhạc Kpop đầu tiên sở hữu kênh YouTube vượt mốc 20 triệu người đăng ký

Ngày 21/3, YG Entertainment chính thức thông báo kênh YouTube của BLACKPINK đã vượt qua mốc 20 triệu người đăng ký, lập kỷ lục là trang âm nhạc của nghệ sĩ Kpop đầu tiên đạt cột mốc này. Đây được coi là thành tích cực khủng đối với một nhóm nhạc nữ chỉ mới bước sang năm thứ 3 với vỏn vẹn 6 MV ca nhạc vào thời điểm đó.

Billboard tổng kết 4 năm càn quét của BLACKPINK với loạt kỷ lục vô tiền khoáng hậu, khó nhóm nữ Kpop nào có được tại thị trường Bắc Mỹ - Ảnh 6.

Ngày 08/4/2019: MV "Kill This Love" được xem nhiều nhất sau 24 tiếng phát hành

Ngày 08/4, Youtube xác nhận MV "Kill This Love" của BLACKPINK đạt 56,7 triệu view sau 24 giờ ra mắt, trở thành MV được xem nhiều nhất sau 24 tiếng đầu phát hành. Không chỉ dừng lại ở đó, chỉ trong vòng chưa đầy 3 ngày, MV đã xuất sắc cán mốc 100 triệu lượt xem.

MV "Kill This Love" – BLACKPINK

Ngày 12/4/2019: Nhóm nhạc nữ đầu tiên của Kpop trình diễn tại lễ hội âm nhạc lớn nhất hành tinh Coachella

Ngày 12/4/2019 có lẽ sẽ trở thành ngày đáng nhớ suốt sự nghiệp của BLACKPINK cũng như đối với cộng đồng Blink (fandom của BLACKPINK) khi nhóm đã có màn biểu diễn thành công ngoài sức tưởng tượng tại lễ hội âm nhạc lớn nhất thế giới Coachella. BLACKPINK không chỉ là nhóm nhạc nữ Kpop đầu tiên đứng trên sân khấu Coachella mà họ còn là một trong những nghệ sĩ trình diễn chính trong ngày mở màn.

Billboard tổng kết 4 năm càn quét của BLACKPINK với loạt kỷ lục vô tiền khoáng hậu, khó nhóm nữ Kpop nào có được tại thị trường Bắc Mỹ - Ảnh 8.

"Forever Young" - BLACKPINK (Coachella 2019)

Ngày 20/4/2019: Giành lấy 2 kỷ lục trên BXH Billboard

1. Hot 100: "Kill This Love" chính thức debut tại vị trí #41, phá vỡ thành tích mà "DDU-DU DDU-DU" từng đạt được (hạng 55), đưa BLACKPINK trở thành girlgroup Kpop đạt được thứ hạng cao nhất trên BXH Billboard Hot 100.

2. Billboard 200: EP cùng tên "Kill This Love" cũng xuất sắc ra mắt ngay tại vị trí thứ 24. Đây cũng chính là thành tích cao nhất mà một nhóm nhạc nữ đến từ Hàn Quốc từng chạm tới.

Billboard tổng kết 4 năm càn quét của BLACKPINK với loạt kỷ lục vô tiền khoáng hậu, khó nhóm nữ Kpop nào có được tại thị trường Bắc Mỹ - Ảnh 10.

Ngày 15/8/2019: Nhóm nhạc nữ Kpop đầu tiên đạt chứng nhận của Hiệp hội Công nghiệp ghi âm Mỹ (RIAA)

Ca khúc "DDU-DU DDU-DU" của BLACKPINK chính thức nhận được chứng nhận Vàng từ RIAA (Hiệp hội Công nghiệp Ghi âm Hoa Kỳ). Đây là danh hiệu trao cho sản phẩm âm nhạc vượt mức 500.000 đơn vị tiêu thụ tại Mỹ. Qua đó BLACKPINK trở thành nhóm nhạc nữ đầu tiên của Kpop được trao chứng nhận danh giá này.

Ngày 11/11/2019: Nhóm nhạc Kpop đầu tiên sở hữu MV chạm mốc 1 tỷ lượt xem trên YouTube

Nhân ngày đẹp trời 11/11, BLACKPINK lại oanh tạc mặt trận YouTube với 2 chiến tích quá ấn tượng nhờ "DDU-DU DDU-DU". MV đã chính thức vượt qua cột mốc 1 tỷ lượt xem, trở thành MV đầu tiên của một nhóm nhạc Kpop làm được điều này. Xét về toàn bộ nghệ sĩ Kpop thì chỉ mới duy nhất PSY vượt qua con số 1 tỷ với 2 MV "Gangnam Style" và "Gentleman".

Billboard tổng kết 4 năm càn quét của BLACKPINK với loạt kỷ lục vô tiền khoáng hậu, khó nhóm nữ Kpop nào có được tại thị trường Bắc Mỹ - Ảnh 11.

Ngày 29/6/2020: MV "How You Like That" đạt số lượt xem công chiếu cao nhất thế giới

Nếu có bất kỳ câu hỏi nào về việc "Liệu ‘How You Like That’ có xứng đáng trở thành một bản hit không?" thì câu trả lời là hãy nhìn vào số lượt người xem trực tiếp vào ngày công chiếu. Theo đó, "How You Like That" đã thu hút tận 1,66 triệu người xem trực tiếp, trở thành MV có số lượt xem công chiếu cao nhất thế giới.

Không chỉ dừng lại ở đó, YouTube còn chính thức công bố rằng MV "How You Like That" đã cán mốc 86,3 triệu lượt xem trong vòng 24 giờ đầu. Qua đó, giúp girlgroup nắm chắc kỷ lục MV được xem nhiều nhất thế giới trong 24 giờ đầu tiên, gia tăng khoảng cách với các đối thủ.

MV "How You Like That" – BLACKPINK

Ngày 30/6/2020: Đạt 3 kỷ lục Guinness

BLACKPINK đã xuất sắc gặt hái được 3 kỷ lục Guinness và đáng ngạc nhiên là các cô gái làm được điều này chỉ với đúng 1 ca khúc là "How You Like That". MV này đã đạt 86,3 triệu lượt xem trong vòng 24 giờ đầu (theo số liệu của YouTube) và cán mốc 1,6 triệu người xem trực tuyến qua hình thức công chiếu Premiere, qua đó thiết lập hàng loạt kỷ lục khoáng hậu về lượt xem.

Ba kỷ lục bao gồm: video YouTube được xem nhiều nhất trong 24 giờ, MV được xem nhiều nhất trong 24 giờ trên YouTube và MV của nhóm nhạc Kpop được xem nhiều nhất trong 24h trên YouTube. Trước đó, cả 3 kỷ lục này đều do BTS nắm giữ.

Billboard tổng kết 4 năm càn quét của BLACKPINK với loạt kỷ lục vô tiền khoáng hậu, khó nhóm nữ Kpop nào có được tại thị trường Bắc Mỹ - Ảnh 13.

Ngày 08/7/2020: Tầm nhìn trên đỉnh YouTube

Đầu tháng 7, kênh YouTube của BLACKPINK đã chính thức cán mốc 40 triệu lượt đăng ký. Đây cũng là nhóm nhạc Kpop đầu tiên đạt được thành tích đáng ngưỡng mộ này. Theo đó, chỉ sau 5 ngày, MV "How You Like That" đã giúp cho BLACKPINK tăng tới 2,4 triệu subscribe và nâng con số từ 37,6 triệu lên 40 triệu lượt đăng ký trong thời gian ngắn ngủi.

Như vậy, BLACKPINK chỉ đứng sau Justin Bieber (55,6 triệu), Marshmello (47,2 triệu), Ed Sheeran (45,1 triệu) và Eminem (43,6 triệu). Khi vừa lọt danh sách nổi trội này, BLACKPINK chỉ đứng sau Ariana Grande (42,3 triệu subscribe vào thời điểm đó). Nhưng đến cuối tháng, bộ tứ nhà YG đã vượt qua Ariana, trở thành nữ nghệ sĩ có nhiều người đăng ký nhất trên YouTube với hơn 42,7 triệu subscribe.

Billboard tổng kết 4 năm càn quét của BLACKPINK với loạt kỷ lục vô tiền khoáng hậu, khó nhóm nữ Kpop nào có được tại thị trường Bắc Mỹ - Ảnh 14.

Ngày 11/7/2020: Đĩa đơn xếp hạng cao nhất trên BXH Digital Song Sales bởi một nhóm nhạc nữ trong lịch sử

Và mới đây nhất, các fan của BLACKPINK không khỏi tự hào khi "How You Like That" không chỉ lọt vào BXH World Digital Song Sales (Ca khúc nhạc số bán chạy nhất thế giới) mà còn "ẵm" ngay vị trí đĩa đơn xếp hạng cao nhất (#1) bởi một nhóm nhạc nữ trong lịch sử.

Billboard tổng kết 4 năm càn quét của BLACKPINK với loạt kỷ lục vô tiền khoáng hậu, khó nhóm nữ Kpop nào có được tại thị trường Bắc Mỹ - Ảnh 15.

Với thành tích này, BLACKPINK sánh ngang thứ hạng cùng 2 nhóm nhạc huyền thoại thế giới là The Pussycat Dolls với ca khúc "Don't Cha" (2005) & The Chicks với ca khúc "Not Ready to Make Nice" (2007). Chính các đàn chị The Pussycat Dolls còn đăng tweet chúc mừng BLACKPINK với thành tích ấn tượng này.

Nguồn: Billboard

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM

Khám phá "Thế giới trang sức" lộng lẫy của Lộc Phúc tại triển lãm Jewelry Fair 2024

Sau 9 ngày diễn ra sôi nổi, Triển lãm Jewelry Fair 2024 với chủ đề "Tôn vinh phụ nữ - Tỏa sáng vẻ đẹp vượt thời gian" đã chính thức khép lại vào ngày 07/11/2024 tại Aeon Mall Tân Phú. Sự kiện do Lộc Phúc Fine Jewelry phối hợp cùng các đối tác uy tín tổ chức đã thực sự mang đến một không gian trang sức đầy màu sắc,