Nghề nào cũng có nỗi khổ riêng. Có thể nói, shipper công nghệ ngày nay không chỉ đối mặt với "ác mộng" bị khách bom hàng, mà đôi khi còn phải gặp những nhầm lẫn và nghi oan từ khách hàng. Đối với shipper, họ đôi khi có những sơ xuất, hay hiểu lầm nhỏ trong quá trình giao hàng nhưng lại thành những trải nghiệm "đáng nhớ".
Mới đây, một câu chuyện bi hài vừa xảy ra với một anh chàng shipper của Loship. Cụ thể, có một vị khách hàng đã cầu cứu cư dân mạng về bạn shipper "ôm hàng bỏ chạy" sau khi sử dụng dịch vụ giao hàng của Loship.
Cô gái đăng đàn tố cáo người shipper Loship gian lận
Được biết, vào sáng ngày 15/3, khách hàng này đã đặt Lo-send, dịch vụ giao hàng đồng giá 10K của Loship, để giao một kiện hàng từ Xô Viết Nghệ Tĩnh (Bình Thạnh, TP.HCM) ra nhà xe Mạnh Mùi chạy tuyến Sài Gòn - Quy Nhơn ở Bến xe Miền Đông. Theo vị khách mô tả, kiện hàng bao gồm nhiệt kế và một số linh kiện y tế trị giá hơn 2 triệu VNĐ, được đóng gói cẩn thận và gửi nhà xe giao đến Bến xe Quy Nhơn.
Kiện hàng được đóng gói cẩn thận và gửi về bến xe Quy Nhơn bằng nhà xe Mạnh Mùi
Sau khi được phân công, shipper Loship đã đến nhận kiện hàng và giao tới bến xe miền Đông với giá cước là 10.000 VNĐ. Tuy nhiên, sự cố xảy ra khi nhà xe Mạnh Mùi mà khách hàng muốn gửi đã khởi hành cách đó không lâu. Trước tình huống éo le đó, shipper đã liên hệ với khách hàng để thỏa thuận đổi xe khác, tuy nhiên bạn lại quên lưu lại thông tin nhà xe.
Tới trưa ngày 16/3, kiện hàng vẫn chưa đến tay người nhận, khách hàng sốt ruột liên hệ lại với shipper. Qua trao đổi, shipper nói rằng đã gửi kiện hàng cho một nhà xe khác như thỏa thuận và mong khách hàng kiên nhẫn chờ đợi. Không tin lời giải thích của shipper, cô gái liên tục gọi 5-6 cuộc vào số máy của anh để hỏi rõ thông tin. Anh chàng shipper một phần sợ ảnh hưởng đến công việc giao hàng của mình nên đã chặn số điện thoại của cô gái. Vị khách hàng này, bằng một cách nào đó, lại tìm ra được số điện thoại của... mẹ anh chàng, và tiếp tục gọi nhiều cuộc nữa.
Theo thông tin đội ngũ Loship chia sẻ, ngay sau khi nhận được phản ánh của khách hàng trên Facebook, Loship đã nhanh chóng liên hệ với khách hàng để xác thực thông tin. Cùng với đó, Loship mời shipper lên văn phòng để trực tiếp trao đổi và giải quyết vấn đề. Ngay trong chiều hôm đó, shipper đã chạy ra Bến xe Miền Đông, rà soát lại hết các xe và tìm thông tin về nhà xe đã gửi để chứng minh rằng mình không hề "ôm đơn bỏ chạy". Về phía Loship, ngay sau khi nhận thông tin từ shipper, Loship cũng đã liên lạc với nhà xe để tìm hiểu về trạng thái đơn hàng, đồng thời thông báo ngay cho khách hàng và gửi tặng mã ưu đãi như một "sự bù đắp" cho những trải nghiệm dịch vụ chưa ưng ý.
Vào 6h chiều cùng ngày, khách hàng xác nhận rằng bưu kiện đã đến tay người nhận và gửi lời xin lỗi đến Loship cũng như chàng shipper vì hành động "bóc phốt" có phần "vội vàng" của mình. Cô gái sau đó cũng đã xóa bài đăng ban đầu, đồng thời đăng một bài đính chính với nội dung như sau:
Bài viết đính chính đã nhận được sự đồng cảm của nhiều người và hầu như tất cả mọi người đều bày tỏ sự cảm thông với anh chàng shipper trẻ. Thật may mắn, vị khách hàng rất hợp tác và hiểu chuyện, nên khi nhận thấy sự việc chỉ là một hiểu lầm nhỏ cô đã lập tức lên tiếng đính chính cho chàng shipper Loship.
Cư dân mạng đồng cảm với anh shipper tội nghiệp vì vô tình phải chịu tiếng oan
Chàng shipper liên quan đến vụ việc nói trên chia sẻ: "Mình chỉ mới làm shipper được khoảng một tháng và vẫn còn non kinh nghiệm lắm. Mình thừa nhận đã có những xử lý chưa được khéo léo dẫn đến những hiểu lầm không đáng có. Đáng lẽ khi gửi kiện hàng cho nhà xe khác, mình nên lưu lại thông tin xe và báo cho khách hàng nắm rõ. Về việc chặn số điện thoại của khách, mình không có ý định làm việc đó, thế nhưng việc phải nhận 5-6 cuộc gọi liên tục chỉ trong một buổi sáng cũng phần nào ảnh hưởng đến công việc giao hàng của mình. Quyết định chặn số điện thoại càng làm cho khách hàng nghi ngờ nhiều hơn, đây có lẽ là một bài học nhớ đời của mình".
Về vụ việc trên, đại diện Loship thừa nhận, đối tác giao hàng đã có ít nhiều thiếu sót khi không lưu thông tin nhà xe để báo cho khách hàng an tâm. Đây cũng chính là "nút thắt" khiến cho việc trao đổi giữa shipper và chủ hàng ngày càng thêm phức tạp, trong khi chủ hàng nôn nóng vì sợ hàng bị thất lạc. "Dù nỗ lực liên lạc với khách hàng, nhà xe để nắm cụ thể, chia sẻ với khách hàng… nhưng việc khách hàng chờ đợi và lo lắng là khó tránh khỏi. Chúng tôi sẽ nỗ lực khắc phục những phát sinh này".
Trong khi đó, anh Nguyễn Hoàng Trung, CEO của Loship cho biết: "Tại Loship, chúng tôi luôn xem mọi phản hồi của khách hàng là quan trọng bậc nhất. Bất cứ mọi phàn nàn nào từ khách hàng, bộ phận xử lý đối tác giao hàng đều phải làm việc cật lực để có câu trả lời xác đáng sớm nhất mà giải quyết được vấn đề. Và qua lần này, chúng tôi sẽ cải thiện nhiều hơn qui trình mà mình đang làm nhằm giúp khách hàng sẽ không cảm thấy khó xử nữa trong tương lai. Vì khách hàng là thượng đế".