Gen Z - Thế hệ đặc biệt nhất từ trước đến nay, họ năng động, khát vọng và hết mình với cuộc sống. Họ đang mở ra một kỷ nguyên mới, khi việc kiếm tiền không chỉ gói gọn bởi một không gian văn phòng, Gen Z có thể làm điều đó mọi lúc, mọi nơi với sự hỗ trợ của mạng xã hội và thiết bị di động hiện đại.
Đặc biệt trong thời đại công nghệ phát triển như vũ bão hiện nay, các bạn trẻ đang tìm kiếm nhiều hơn những cơ hội có thể kiếm tiền mới, an toàn và tự chủ hơn.
Tự kinh doanh online
Dạo một vòng các trang mạng xã hội, chúng ta không khó để bắt gặp những thương hiệu, cửa hàng online do các bạn Gen Z làm chủ. Khác với các outlet store, việc kinh doanh trực tuyến sẽ giúp các bạn Gen Z tiết kiệm được rất nhiều các khoản chi phí như: nhân công, tiền thuê cửa hàng mỗi tháng, chi phí điện nước… Đặc biệt sau dịch Covid-19, phần lớn khách hàng đã quen với việc sử dụng các kênh mua sắm trực tuyến, thì đây là một lựa chọn đúng đắn.
Tuy nhiên, hình thức thức này sẽ đòi hỏi các bạn trẻ phải có một số lượng vốn ban đầu đủ lớn và cũng phải chấp nhận rủi ro hàng tồn, khó bán - Đặc biệt là mặt hàng thời trang. Nếu như các bạn Gen Z không có một định hướng rõ ràng và chính xác ngay từ đầu, thì rất khó có thể thành công được.
Freelancer sáng tạo nội dung
Freelancer, hay còn gọi là những người làm việc tự do, cung cấp dịch vụ với một khoản phí nhất định. Có thể hiểu đơn giản, một freelancer sáng tạo nội dung là người sản xuất ra các nội dung dưới dạng câu chữ, hình ảnh… theo đơn đặt hàng của một cá nhân hay tổ chức nào đó.
Đúng với tính chất "Free" của mình, các bạn có thể tự do lựa chọn làm cùng lúc với nhiều hay ít đơn vị, làm bất kể thời gian, bất kể nơi nào miễn là hoàn thành công việc theo đúng tiến độ. Tuy nhiên, một freelancer thường sẽ chỉ thực hiện các nhiệm vụ hoặc các dự án ngắn hạn và không mong đợi một hợp đồng vĩnh viễn.
KOC (Key Opinion Consumer) sân chơi kiếm tiền mới an toàn hơn dành cho Gen Z
KOC có thể hiểu là những người tiêu dùng nhưng có sức ảnh hưởng nhất định tới một nhóm khách hàng. Họ trải nghiệm và đưa ra những đánh giá công tâm về một sản phẩm, dịch vụ nhằm thuyết phục khách hàng mua hoặc không mua/sử dụng sản phẩm, dịch vụ đó.
Với việc trở thành một KOC, các bạn trẻ Gen Z có thể chủ động trong việc tạo ra thu nhập cho bản thân nhờ việc gia tăng số lượng khách hàng tiếp cận với các sản phẩm mà các bạn đang đại diện. Hình thức này được đánh giá là khá an toàn và dễ thực hiện đối với các bạn trẻ trong thời đại số hiện nay. Thậm chí, một bộ phận không nhỏ các Gen Z đang nghiêm túc chăm chút cho các sản phẩm của mình và coi đây là một nghề nghiệp thực sự.
Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa tập đoàn Thingo và F Fresh Spray với sự góp mặt của bà Nguyễn Thị Thu Trang, Chủ tịch HĐQT Thingo Group và ông Đàm Quang Hùng - Phó chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Thingo Group và Kye Nguyễn, Gil Lê - Founder đồng sáng lập thương hiệu F Fresh Spray
Mới đây, F Fresh Spray - thương hiệu nước hoa phi giới tính của Gil Lê, đã hợp tác cùng tập đoàn Thingo Group để phát động dự án "KOC Co-Founder".
Theo đó, tất cả các bạn trẻ Gen Z đều có thể đăng ký tham gia và thử sức với vai trò là nhà đồng sáng lập thương hiệu F Fresh Spray cùng Gil Lê. Điểm khác biệt lớn nhất của KOC Co-Founder so với các chương trình khác nằm ở định hướng phát triển lâu dài cho các bạn trẻ. Không chỉ đơn thuần là việc hợp tác để bán hàng, KOC Co-Founder sẽ đào tạo cho các bạn về kỹ năng bán hàng, tư duy kinh doanh và marketing tổng thể. Các KOC tiềm năng sẽ được F Fresh Spray đào tạo chuyên sâu thêm về xây dựng thương hiệu cá nhân với mục tiêu phát triển lâu dài cùng nhãn hàng.
Stylish Kye Nguyễn - Nhà sáng lập của F Fresh Spray cho biết: "Hiện trên thị trường có rất nhiều các lựa chọn đánh vào khát khao "khởi nghiệp" sớm của Gen Z. Tuy nhiên, không phải chương trình nào cũng tốt và đủ uy tín để đưa ra các định hướng lâu dài để các bạn việc phát triển bản thân. Việc hợp tác với các nhãn hàng uy tín trên thị trường như F Fresh Spray hay Thingo Group sẽ giúp các bạn Gen Z yên tâm hơn phần nào".