Báo Anh: Phát hiện một số hành khách học theo trend TikTok giả khuyết tật để được miễn xếp hàng tại sân bay

Tuấn Nguyễn | 31-07-2022 - 10:57 AM

(Tổ Quốc) - CEO của sân bay Heathrow cho biết một số hành khách đang dùng “chiêu trò” để khỏi xếp hàng bằng cách giả vờ cần xe lăn, được cho là làm theo một video trên TikTok.

Với sự phổ biến của mình, TikTok đã giúp nhiều người tìm được nội dung giải trí hấp dẫn, nhưng đi kèm với đó là không ít nội dung mang tính chất xấu, gây ảnh hưởng đến xã hội.

Thực hiện nội dung TikTok tại sân bay có vẻ như là một “hot trend” trên toàn thế giới và không ít trong số đó là nội dung xấu. CEO của sân bay Heathrow cho biết một số hành khách đang dùng "chiêu trò" để khỏi xếp hàng bằng cách giả vờ cần xe lăn, được cho là làm theo một video trên TikTok.

"Giả khuyết tật" theo TikTok để khỏi chờ đợi ở sân bay - Ảnh 1.

Trả lời đài phát thanh LBC vào thứ Hai (25/7), CEO sân bay Heathrow, John Holland-Kaye, cho biết nhu cầu hỗ trợ xe lăn tại sân bay đã cao hơn nhiều so với thời điểm trước đại dịch.

“Trong số này có một vài người đang lợi dụng việc hỗ trợ xe lăn để rút ngắn thời gian chờ ở sân bay. Đó là điều hoàn toàn sai trái”. Ông Holland-Kaye cho rằng nguyên nhân là do các "mẹo du lịch" đang thịnh hành trên TikTok.

“Xin đừng làm vậy, chúng tôi cần nhân viên cho những người cần hỗ trợ nhất.”

Trong một video được đăng vào tháng 6, TikToker WolfJenko nói rằng anh ta giả vờ bị thương để qua an ninh sân bay nhanh hơn. Đoạn video cho thấy anh được đẩy trên một chiếc xe lăn qua an ninh sân bay, vượt qua các hành khách đang xếp hàng. Anh cũng cho biết mình được dành cả một hàng ghế trên chuyến bay.

"Giả khuyết tật" theo TikTok để khỏi chờ đợi ở sân bay - Ảnh 2.

Theo Telegraph, người đàn ông này là một sinh viên 28 tuổi, bay từ Thổ Nhĩ Kỳ đến Bristol.

Nhiều người khuyết tật thật sự đã lên án những hành khách giả bị thương tại sân bay để sử dụng dịch vụ trợ giúp xe lăn. Một người cho biết: “Sẽ có một nơi trong địa ngục dành cho những người coi việc hỗ trợ xe lăn như một mẹo nhỏ thú vị ở sân bay”. 

Đài LBC cũng đưa tin rằng 20 hành khách ngồi trên xe lăn đã phải đợi ở Nhà ga số 3 của Sân bay Heathrow để được hỗ trợ làm thủ tục nhập cảnh vào tuần trước. Ông Holland-Kaye khuyên rằng nếu thật sự có nhu cầu dùng hỗ trợ xe lăn, hành khách nên thông báo trước khi đến sân bay.

Tham khảo: CNA

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM

Tết an vui với ưu đãi miễn phí bảo dưỡng từ Panasonic

Dịp cuối năm là thời điểm mỗi gia đình đều chú trọng tân trang cho ngôi nhà của mình cũng như quan tâm đến sức khỏe cho các thành viên. Hiểu được mong muốn đó, Panasonic triển khai chương trình chăm sóc khách hàng thường niên 2024 với nhiều ưu đãi hấp dẫn, giúp bạn và cả nhà chuẩn bị một mùa Tết khỏe mạnh và an lành.