Bánh đậu xanh huyền thoại của Việt Nam chính thức được xuất sang Nhật Bản

Nhật Anh | 30-11-2020 - 16:55 PM

(Tổ Quốc) - Để phù hợp với khẩu vị người Nhật, bánh đã được giảm độ ngọt so với sản phẩm bày bán trong nước.

Theo thông tin từ VTV, sau gần 1 năm với 3 lần đưa bánh sang Nhật Bản để kiểm nghiệm độ an toàn thực phẩm và thăm dò thị hiếu người tiêu dùng, lô hàng bánh đậu xanh đầu tiên của Việt Nam chính thức được phía Nhật đặt mua cách đây vài ngày.

Đây là lô hàng của Công ty CP Rồng vàng Minh Ngọc, Hải Dương. Lô hàng gồm 16.000 hộp bánh, trị giá hơn 400 triệu đồng - giá trị tuy không lớn những là dấu mốc quan trọng, ghi nhận nỗ lực của doanh nghiệp Việt trong việc tiếp cận thị trường khó tính như Nhật Bản.

Phía doanh nghiệp cho biết, trước khi chào hàng sang quốc gia nào, họ cũng phải nghiên cứu kỹ hàng rào kỹ thuật cũng như thị hiếu người tiêu dùng bản địa để điều chỉnh sản xuất cho phù hợp. Vi vậy, bánh đậu xanh xuất sang Nhật Bản đã được điều chỉnh để có vị nhạt hơn sản phẩm bán trong nước.

Ngoài ra, giấy gói, giấy hộp, thùng bánh đều bằng chất liệu thân thiện với môi trường. Chi phí sản xuất bánh xuất Nhật vì thế cũng cao hơn, nhưng bù lại giá bán cao hơn trong nước khoảng 15%.

Được biết mỗi năm, Công ty CP Rồng vàng Minh Ngọc sản xuất từ 100-150 tấn bánh đậu xanh. Trước khi vào thị trường Nhật Bản, công ty đã xuất khẩu bánh đậu xanh sang Mỹ, Trung Quốc. Thương hiệu này dự định sẽ xuất khẩu sản phẩm sang một số quốc gia tiếp theo là Pháp, Anh, Úc và Nga.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM

Đa dạng lựa chọn TV Samsung 98 inch: Màn hình cực đại cho trải nghiệm Tết cực đỉnh

Đón đầu xu hướng TV màn hình siêu lớn, Samsung với vị thế là thương hiệu TV đứng hàng đầu thế giới 18 năm liên tiếp đã nhanh chóng xác lập thị phần áp đảo ở phân khúc sản phẩm trên 90 inch, đặc biệt là 98 inch. Những thiết bị nghe nhìn đẳng cấp này chính là khởi đầu lý tưởng cho trải nghiệm Tết đỉnh năm nay.