Thỏa thuận của Volkswagen với chính quyền cùng đại diện các hiệp hội người tiêu dùng Đức buộc họ phải chi trả từ 1.500 tới 6.850 USD cho gần 260.000 khách hàng tùy theo tuổi thọ và mẫu xe mà những người này từng mua.
Con số trên tương đương xấp xỉ 15% số tiền người dùng từng phải bỏ ra để mua xe. Nếu cho rằng số tiền đền bù này là quá ít, mỗi người dùng có thể tham khảo luật sư để tự theo đuổi vụ kiện riêng.
260.000 khách hàng nói trên là những người đã mua xe trang bị động cơ diesel EA189 của Volkswagen trong giai đoạn trước 31/12/2015. Họ sẽ được hãng xe Đức liên hệ trực tiếp qua thư/email hoặc có thể tự tra cứu trên trang web riêng của Volkswagen thông qua số VIN xe.
Tính tổng cộng các khoản phạt và chi phí của Volkswagen liên quan tới Dieselgate đã lên tới con số hàng chục tỉ USD và dù sự việc đã trôi qua hơn nửa thập kỷ vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Yếu tố này gây ảnh hưởng không nhỏ tới các kế hoạch tương lai dài hạn của Volkswagen nhưng ít nhất họ vẫn có thể tự tin rằng đã đưa ra các giải pháp đúng hướng khi vẫn đang đạt lợi nhuận kỷ lục nhờ… bán SUV.
Ngoài VW, một thương hiệu Đức khác là Mercedes-Benz đã tiêu tốn tới 5,3 tỉ USD vì các án phạt liên quan tới xe diesel, chiến dịch thu hồi/đổi xe và án phí. Trong năm ngoái, dù đạt doanh số kỷ lục nhưng lợi nhuận của họ giảm sâu xuống mức thấp nhất kể từ khủng hoảng tài chính 2012, phần lớn là do khoản phạt lên tới 941 triệu USD từ chính phủ Đức.
Tham khảo: Carscoops