Ra mắt lần đầu vào năm 2004, Chevrolet Montana nằm ở phân khúc bán tải cỡ nhỏ 2 cửa chỉ bán ở khu vực Mỹ Latin và một số quốc gia đang phát triển với số lượng hạn chế. Thế hệ xe đầu tiên sử dụng khung gầm gốc của Opel Corsa – khi đó còn thuộc sở hữu của tập đoàn GM tại châu Âu.
Tới thế hệ thứ 3 đang được nhá hàng hiện giờ, Chevrolet Montana được phía GM khẳng định sẽ nâng lên tầm cao mới khiến người hâm mộ tập đoàn Mỹ đặc biệt kỳ vọng xe sẽ được mở bán rộng rãi để giành khách từ Ford Maverick hay Hyundai Santa Cruz vừa ra mắt. Đáp lại kêu gọi này, GM sau một thời gian ngắn đã chính thức xác nhận Chevrolet Montana sẽ tham gia vào đội hình toàn cầu của Chevrolet.
Hình ảnh teaser đầu tiên của Chevrolet Montana đời 3 (có thể sử dụng tên gọi mới là Nova Montana) vẫn cho thấy chất bán tải cỡ nhỏ đậm nét với bồn sau ngắn trong khi cabin trước vẫn chỉ đủ chỗ cho một hàng ghế.
Tuy nhiên, 100% hệ thống cơ khí trên xe sẽ được cải tiến so với người tiền nhiệm với khung gầm mới hứa hẹn đi cùng các tùy chọn mang lại khả năng tiết kiệm nhiên liệu lẫn độ năng động trong vận hành tốt hơn.
Động cơ Chevrolet Montana trước đây sử dụng là loại 4 xy-lanh vận hành cầu trước, chưa rõ khung gầm mới sẽ mang lại các tùy chọn bổ sung nào cho xe.
Chưa rõ "đội hình toàn cầu" mà GM/Chevrolet nhắc tới cho Montana là toàn cầu đúng nghĩa hay chỉ là toàn cầu ở những thị trường đang phát triển giống các dòng xe giá rẻ khác của hãng trước đây. Dù vậy tuyên bố này cũng giúp người dùng có thêm hy vọng có thêm một lựa chọn kinh tế bên cạnh Ford Maverick/Hyundai Santa Cruz.
Tham khảo: Motor1