Bán kết của KOC VIETNAM 2023 đã chính thức được lên sóng tối ngày 29/12. Trong vòng này, 8 thí sinh xuất sắc nhất của chương trình sẽ phải tham gia 2 thử thách liên tiếp để thể hiện được cá tính, sự sáng tạo và độ nhanh nhạy của bản thân. Cùng đồng hành với các thí sinh trong tập này không chỉ có host Kỳ Duyên, 2 master Luna Đào - Mai Ngô, mà còn có 3 giám khảo khách mời và khách mời đặc biệt hỗ trợ các thí sinh - makeup artist Tuấn Ngọc Võ.
Thực hiện cùng lúc 2 thử thách ''khó nhằn'', top 8 KOC VIETNAM 2023 đẽ thể hiện mình như thế nào, cùng theo dõi ngay toàn bộ bán kết KOC VIETNAM 2023 ngay tại đây.
Thử thách biến hình mới mẻ với top 8
Đề bài đầu tiên mà top 8 KOC VIETNAM 2023 sẽ phải đối đầu chính là thực hiện một video viral dưới hình thức biến hình, trong đó lòng ghép sản phẩm đến từ thương hiệu M.O.I. Trong clip sản xuất cần xuất hiện đủ 3 sản phẩm, mỗi sản phẩm một tông màu khác nhau.
Ngay sau khi nhận đề bài, master và các thí sinh của team mình đã bắt tay ngay vào việc để chuẩn bị cho clip viral của từng thành viên. Từng thí sinh của các team đều nhận được sự hỗ trợ từ ekip makeup của makeup artist Tuấn Ngọc Võ. Với team Mai Ngô, các thí sinh sẽ thực hiện quay clip biến hình trên nền nhạc ca khúc Hong Co Dau của master mình. Team Luna Đào lựa chọn Hót Hòn Họt - ca khúc mới nhất của Hoa hậu Hương Giang để thực hiện thử thách.
Với sự giúp đỡ của master và ekip, top 8 hoàn thành vòng thi này tương đối suôn sẻ.
Vì là lần đầu thực hiện một clip biến hình nên cả 8 thí sinh đều vô cùng bỡ ngỡ, tuy nhiên nhờ có sự hỗ trợ từ 2 master - những celeb chuyên nghiệp và có nhiều kinh nghiệm quay chụp beauty nên quá trình hoàn thiện sản phẩm diễn ra khá trơn tru và suôn sẻ.
Thử thách đòi hỏi sự sáng tạo vô hạn
Đến với thử thách thứ 2, các thí sinh sẽ có cơ hội thể hiện khả năng sáng tạo của bản thân với đề bài: Trong 45 phút livestream, hãy mang đến một xu hướng livestream mới mẻ đậm chất cá nhân. Đặc biệt, các thí sinh sẽ tự đặt tên cho xu hướng đó để trở nên thú vị và viral hơn.
Mặc dù nhận đề bài khó, nhưng cả 8 thí sinh của KOC VIETNAM 2023 đều tỏ ra vô cùng hứng khởi và thích thú. Đặc biệt, nhiều thí sinh đã tìm được cho mình một concept livestream riêng biệt và gây ấn tượng với các ban giám khảo. Với lợi thế từng livestream trước đó, Huỳnh Bảo chọn phong cách livestream kết hợp với những người mẫu đặc biệt để khuấy động không khí và thu hút khách hàng. Jimmy Trịnh vừa livestream vừa thể hiện khả năng đàn hát và sáng tác lời. Tạ Công Bằng chọn cách hóa trang thành Marilyn Monroe, không những vậy còn gây bất ngờ với điệu bộ, tác phong vô cùng thu hút và ấn tượng. Livestream của Phương Oanh Daily có thêm một khách mời đặc biệt, đó chính là chú gấu dâu.
Bên cạnh những thí sinh nổi trội và làm tốt thử thách, cũng có một vài thí sinh ''lạc đề''. Những cái tên được kỳ vọng như Trang Kiến, Bé Đăng,... dường như đã quên mất đề bài mà chương trình đưa ra khi vẫn livestream theo phong cách truyền thống. Đặc biệt, phiên livestream của Ngọc Kem đã phải gián đoạn vì cô nàng chưa thực sự tự tin để bắt đầu thử thách. Có vẻ như, đề bài này vừa là cơ hội cho các thí sinh thể hiện bản thân, nhưng cũng là trở ngại của nhiều ứng cử viên nổi bật.
Top 5 lộ diện, kết quả gây bất ngờ
Bước vào vòng nhận xét và đánh giá, thí sinh đầu tiên nhận được lời khen của ban giám khảo chính là Trang Kiến. Với khả năng bắt nhịp nhanh và cách làm việc chuyên nghiệp, video biến hình đã mang về cho Trang Kiến 64 điểm. Phiên livestream của cô nàng này cũng được đánh giá cao và nhận được 41 điểm.
Dù ngành hàng beauty không phải là thế mạnh, nhưng Phương Oanh Daily vẫn khiến cho ban giám khảo và master Mai Ngô cảm thấy tương đối hài lòng với clip biến hình. Với ý tưởng đưa chú gấu dâu vào livestream, Phương Oanh cũng hoàn thành tốt đề bài này và ghi điểm bởi thần thái tự tin và chuyên nghiệp. Số điểm cô nàng nhận được sao 2 vòng thi lần lượt là 58 và 42.
Clip biến hình của Bé Đăng được ban giám khảo nhận xét là có ý tưởng độc đáo và chỉn chu, chuyên nghiệp. Mặc dù trong phần thi livestream, Bé Đăng có hơi ''lạc đề'', tuy nhiên anh chàng này vẫn thể hiện được cho BGK thấy được tiềm năng của bản thân. Do đó, số điểm mà Bé Đăng nhận được là 61 và 40.
66 là số điểm mà Huỳnh Bảo nhận được cho clip biến hình đầy thần thái của mình. Chưa dừng lại ở đó, phiên livestream với concept model cũng giúp Huỳnh Bảo có được số điểm 47 vô cùng xứng đáng.
Video biến hình của Thiện Nhân được nhận xét là mang đậm phong cách cá nhân, tuy nhiên anh chàng vẫn hơi tự ti nên chưa thể bộc lộ hết được điểm mạnh của bản thân. Trong phiên livestream, Thiện Nhân cũng ghi điểm bởi sự chân thành và đáng tin cậy. Do đó tổng điểm cả 2 vòng thi anh chàng nhận được là 51 và 39.
Lựa chọn hóa thân thành Marilyn Monroe, Tạ Công Bằng đã khiến BGK vô cùng thích thú với ý tưởng mới mẻ trong clip biến hình và cả livestream. Do đó, anh chàng cũng nhận được số điểm tương đối an toàn là 64 và 41.
Cả 2 phần thể hiện của Jimmy Trương đã thể hiện được cá tính độc đáo và khác biệt của anh chàng này. Tuy nhiên, phiên livestream của anh chàng này chưa để lại nhiều điểm nhấn. Do đó, Jimmy nhận về số điểm lần lượt là 66 và 37.
Là một thí sinh mạnh trong KOC VIETNAM 2023, nhưng cả 2 phần thể hiện của Ngọc Kem đều mắc những lỗi đáng tiếc, đặc biệt là trong phiên livestream. Do đó, số điểm là Ngọc Kem nhận về không được khả quan cho lắm, cụ thể là 53 và 36.
Bước vào vòng loại, top 5 thí sinh xuất sắc của KOC VIETNAM 2023 là Tạ Công Bằng, Phương Oanh Daily, Trang Kiến, Huỳnh Bảo, Jimmy Trịnh. Ba thí sinh bị loại ở vòng này là Bé Đăng, Ngọc Kem và Thiện Nhân.
Bước sang mùa thứ hai, KOC VIETNAM 2023 đã tái xuất với một phiên bản hoàn toàn mới. Giống như chủ đề “Best Version Of My Sell”, chương trình đem đến hành trình nâng cấp bản thân của 20 thí sinh - 20 KOC đầy triển vọng. Dưới sự dẫn dắt của host Kỳ Duyên, các thí sinh được chia thành 2 đội master Mai Ngô và master Luna Đào. Ai sẽ là người giành được ngôi vị quán quân chung cuộc - The Premier KOC?
Đón xem KOC VIETNAM 2023, phát sóng vào 20h30 thứ Sáu hàng tuần bắt đầu từ ngày 3/11/2023, trên kênh YouTube SuperShow Official và fanpage Kenh14.vn.
Chương trình được tổ chức bởi Công ty cổ phần VCCorp và đơn vị đồng tổ chức TikTok Shop, kết hợp cùng Nhà tài trợ chính thức: Công ty cổ phần Mỹ phẩm quốc tế Thùy Dung, Nền tảng thanh toán ZaloPay, TH true HERBAL, và Nhà tài trợ M.O.I, DailyU.