Ngay sau khi hé lộ về sự tồn tại của Aston Martin DBX chạy động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng, thương hiệu Anh Quốc đã âm thầm ra mắt phiên bản này ở Trung Quốc. Không hình ảnh, không thông cáo báo chí, Aston Martin DBX I-6 đơn giản là chỉ được cập nhật lên hệ thống trang chủ của hãng xe này tại Trung Quốc mà thôi.
Theo thông số kỹ thuật lấy được từ nguồn trên, Aston Martin DBX I-6 mượn dòng động cơ mới từ đối tác Mercedes-AMG giống cách bản gốc V8 làm. Kết hợp động cơ I-6 với hệ thống hybrid bổ trợ 48V mang tên EQ Boost, Aston Martin DBX I-6 cho công suất 429 mã lực, mô-men xoắn 520 Nm – cũng là thông số đã từng xuất hiện trên các mẫu xe AMG có hệ truyền động tương tự là AMG CLS 53 và AMG E53.
Với hệ truyền động mới, Aston Martin DBX I-6 mất 5,4 giây để tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trước khi đạt tới tốc độ tối đa ở 259 km/h (bản V8 gốc là 4,5 giây và 291 km/h).
Không chỉ mượn động cơ, Aston Martin DBX I-6 còn lấy nguyên hộp số tự động 9 cấp từ AMG hỗ trợ bởi vi sai điện tử chống trượt trên trục sau và vi sai phổ thông trên trục trước.
Thiết kế Aston Martin DBX I-6 hoàn toàn y hệt DBX thường ngoại trừ huy hiệu Straight-Six tại hông trước. Theo thương hiệu Anh Quốc công bố, phiên bản "giá rẻ" này sẽ chỉ bán giới hạn tại Trung Quốc chứ không nhân rộng lên toàn cầu, đồng nghĩa dự án DBX mới họ công bố sẽ ra mắt vào cuối năm nay không phải là bản I-6 này.
Hiện tại 2 phiên bản Aston Martin DBX sát ngày ra mắt nhất là dòng hiệu suất cao DBX S và hybrid DBX PHEV.
Tham khảo: EVGlobe