Chiếc BMW 325i model 2009 xuất hiện trong bài viết dưới đây là ví dụ điển hình cho việc xe sang Đức mất giá sau nhiều năm sử dụng. Đáng chú ý, chi phí bảo dưỡng mỗi năm cho chiếc xe cũ được chủ nhân tiết lộ chỉ từ 10-15 triệu đồng. ODO hiện tại vẫn được giữ kín.
BMW 325i 2009 sở hữu thông số dài x rộng x cao lần lượt là 4.531 x 1.817 x 1.421 (mm), trục cơ sở đạt 2.760mm. Ngoại thất của chiếc xe vẫn được giữ gìn tốt, chóa đèn bi-xenon nguyên bản vẫn còn trong. Lớp sơn bên ngoài còn bóng. Mâm xe 5 chấu kép 16 inch được chủ nhân sơn lại gam màu vàng.
BMW 325i 2009 thuộc thế hệ E90 sử dụng động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 3.0L sản sinh công suất tối đa 215 mã lực tại 6.100 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 270Nm từ dải tua máy 2.400-4.200 vòng/phút. Sức mạnh trên kết hợp với hộp số tự động 6 cấp giúp xe tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6,7 giây, trước khi đạt vận tốc tối đa 250km/h.
Khoang nội thất vẫn giữ được chất lượng khá tốt sau hơn 1 thập kỷ sản xuất. Hàng ghế da vẫn căng phồng, chưa xuất hiện những vết nhăn hay ố bẩn. Ốp gỗ và các chi tiết kim loại vẫn cho cảm quan tốt về chất lượng cùng như thẩm mỹ. Bệ điều khiển trung tâm trang bị thêm màn hình giải trí Android kích thước 10,5 inch.
Chiếc BMW 325i 2009 đang được rao bán với mức giá 400 triệu đồng, chỉ đắt hơn 17 triệu so với giá niêm yết của một chiếc Kia Morning AT Luxury thế hệ mới. Nếu thực tế chi phí nuôi xe chỉ từ 10-15 triệu đồng như chủ xe đăng tải, đây sẽ là một lựa chọn đáng cân nhắc cho những ai có kinh phí eo hẹp nhưng lại muốn trải nghiệm xe sang cũ.
Ảnh: Kevin Nguyễn