Bà Lê Hoàng Diệp Thảo công bố dự án Happy Farmers - Cầu nối liên kết với các nhà cung ứng nông sản Việt Nam

Quang Vũ | 09-08-2021 - 19:24 PM

(Tổ Quốc) - Ngày 1/8/2021, bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã công bố dự án Happy Farmers là cầu nối liên kết và hợp tác lâu dài với các nhà cung ứng tiềm năng, uy tín, có năng lực của Việt Nam, hướng tới mục tiêu đưa nông sản Việt Nam vươn ra thế giới.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo công bố dự án Happy Farmers - Cầu nối liên kết với các nhà cung ứng nông sản Việt Nam - Ảnh 1.

Về ý nghĩa của dự án, bà Diệp Thảo cho biết Happy Farmers sẽ giúp nâng cao được giá trị và vị thế các sản phẩm nông sản của Việt Nam trên thị trường thế giới, trong đó có các ngành thế mạnh như cà phê Robusta, hạt điều, chè, hồ tiêu.

Tầm nhìn của dự án Happy Farmers là trở thành nhà cung ứng "1 cửa" (Biggest trading gate in Vietnam to the world) cho các đối tác quốc tế những mặt hàng thực phẩm tươi sống tốt nhất từ vùng đất và biển cả của Việt Nam.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo hiện là Nhà sáng lập, CEO TNI King Coffee với 25 kinh nghiệm kinh doanh và xuất khẩu cà phê. Bà cũng đang giữ vai trò là Phó Chủ tịch Hiệp hội Cà phê Ca cao Việt Nam (VICOFA).

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo công bố dự án Happy Farmers - Cầu nối liên kết với các nhà cung ứng nông sản Việt Nam - Ảnh 2.

Các sản phẩm nông, lâm, thủy sản của Việt Nam hiện đã xuất khẩu đến hơn 196 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có những thị trường đòi hỏi chất lượng cao như EU, Hoa Kỳ, Nhật Bản... Việt Nam đang đứng trong nhóm đầu ở Ðông - Nam Á và đứng thứ 15 thế giới về xuất khẩu nông, lâm, thủy sản, trong đó ngành chế biến nông sản đứng trong 10 nước hàng đầu thế giới.

Sau dịch thế giới cần lương thực, nhu cầu tăng cao, vì vậy đây là cơ hội cho ngành hàng hóa nông sản, hải sản phát triển mạnh.

Dựa trên các lợi thế đó, Happy Farmers đưa ra các định hướng hoạt động sau:

• Xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm nông sản Việt lớn mạnh nhờ các nhân tố cơ bản như sản phẩm tốt, có chất lượng khác biệt vượt trội, đậm chất Việt.

• Chiến lược của ngành nông sản Việt Nam nói chung và Happy Farmers nói riêng là việc xây dựng và thúc đẩy xuất khẩu nông sản sạch với chất lượng cao nhằm làm tăng giá trị nông sản Việt Nam. Song song đó, cùng với TNI King Coffee đẩy mạnh sản xuất cà phê chế biến sâu nhằm nâng cao giá trị gia tăng từ các sản phẩm nông sản và cũng là để quảng bá sản phẩm Việt, mở rộng thị trường tiêu thụ trên toàn cầu.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo công bố dự án Happy Farmers - Cầu nối liên kết với các nhà cung ứng nông sản Việt Nam - Ảnh 3.

• Từ sự tác động của đại dịch COVID-19, người tiêu dùng quan tâm nhiều hơn đến sức khoẻ và sẵn sàng chi trả cho các sản phẩm có chất lượng cao. Happy Farmers luôn sẵn sàng là nhà cung cấp hàng đầu Việt Nam đối với các mặt hàng nông sản này với cam kết đảm bảo qui trình về phát triển nông nghiệp bền vững và truy xuất nguồn gốc.

• Nắm bắt cơ hội chính phủ Việt Nam đang hỗ trợ ngành nông nghiệp đẩy mạnh các chương trình, dự án phát triển nông nghiệp bền vững tại các vùng nguyên liệu, Happy Farmers cũng đặt mục tiêu thúc đẩy liên kết với các doanh nghiệp địa phương, các HTX nông nghiệp, các tổ chức nông hộ để mở rộng nguồn cung hàng hóa, đa dạng hóa các loại sản phẩm.

Bên cạnh đó, các chuỗi liên kết được thiết lập chặt chẽ giữa sản xuất, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp gắn kết với thị trường của Happy Farmers thông qua các hợp đồng hợp tác sản xuất-chế biến và tiêu thụ, cũng góp phần thay đổi nhận thức, tập quán, trách nhiệm, năng lực của người sản xuất, nhà kinh doanh và người tiêu dùng.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo công bố dự án Happy Farmers - Cầu nối liên kết với các nhà cung ứng nông sản Việt Nam - Ảnh 4.

Thông tin chi tiết về dự án có trên website Happy Farmers: https://www.happyfarmers.coffee

Mọi thắc mắc về dự án, vui lòng liên hệ hộp thư: sales@happyfarmers.coffee

Thông tin nhà sáng lập:

Madame Lê Hoàng Diệp Thảo là nữ doanh nhân, nữ tướng ngành cà phê Việt Nam. Bà hiện là Nhà sáng lập kiêm Tổng Giám đốc công ty TNHH TNI King Coffee.

Năm 2015, khi đối diện với biến cố gia đình, bà đã tự thân thành lập TNI King Coffee để gìn giữ hình ảnh và công lao hơn 20 năm gầy dựng Trung Nguyên. Đây cũng là lúc đánh dấu lần khởi nghiệp cà phê thứ 2 của bà.

Chưa đến 5 năm, dưới sự dẫn dắt của bà, thương hiệu King Coffee đã có bước tiến rất nhanh khi có mặt tại hơn 120 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, trong đó có các thị trường lớn như Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore, Nga, Dubai v.v…

Với những đóng góp cho xã hội và ngành cà phê, năm 2020, bà Lê Hoàng Diệp Thảo đã được tạp chí Global Brands Magazine (UK) trao tặng giải thưởng "Most Admired CEO in Vietnam" (CEO được ngưỡng mộ nhất tại Việt Nam) trong lĩnh vực Food & Beverage. Cũng trong năm 2020, bà được bầu vào vị trí Phó Chủ tịch Hiệp hội Cà phê Ca cao Việt Nam VICOFA.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM