Khi Porsche Taycan chính thức ra mắt thị trường hồi năm ngoái, thương hiệu Đức chỉ kỳ vọng lắp ráp 20.000 xe trong năm đầu tiên mở bán. Tuy vậy, phản hồi quá mạnh mẽ từ thị trường đã buộc Porsche phải tăng gấp đôi con số trên lên 40.000 và hãng không tài nào có thể đạt con số trên nếu không nhờ trợ lực từ bên ngoài, cụ thể từ Audi.
Trong buổi phỏng vấn với tờ Automobilwoche, phát ngôn viên của Audi đã xác nhận 400 nhân viên tại nhà máy Audi Neckarsulm sẽ dần dần chuyển tới làm việc tại nhà máy Porsche Zuffenhausen cho dây chuyền lắp ráp Taycan trong thời gian tới. Công đoạn này đã được thực hiện nhỏ giọt từ tháng 6 và sẽ hoàn tất trước cuối năm nay.
Trong khi Tesla đã và đang thống trị làng xe điện Mỹ, Taycan có sức hút trên toàn cầu có thể coi là không hề kém cạnh nhờ độ sang trọng đỉnh cao cùng khả năng vận hành đúng chất Porsche, nhỉnh hơn cả đối thủ trực tiếp Model S Performance.
Sau khi ổn định công đoạn lắp ráp, Porsche mới có khả năng ra mắt phiên bản thực tiễn hơn của Taycan là Cross Turismo. Thực tế kế hoạch ban đầu của thương hiệu Đức là ra mắt ngay trong năm nay nhưng do khó khăn đã nói tới ở trên, hãng đã buộc phải dời lịch xuống 2021. Dù vậy, đây vẫn hứa hẹn là dòng xe bán chạy trên quy mô toàn cầu khi đạt độ cân bằng giữa tính thực tiễn và vận hành ổn hơn bản gốc khá nhiều.
Tham khảo: Carscoops