Đã hơn 2 năm kể từ lần ta được nghe phong thanh gần nhất về Audi A4 thế hệ mới. Khi đó, có tin đồn cho rằng dòng sedan Audi sẽ chuyển từ khung gầm MLB sang MQB giống Audi A3 – động thái cho phép Audi tiết kiệm 1 tỉ USD ở chi phí phát triển xe mới nhưng đánh đổi lại bằng khả năng xe bị người dùng cũ quay lưng.
Kế hoạch trên, hiện tại, đã phá sản khi giám đốc phát triển kỹ thuật Audi Oliver Hoffman trong buổi phỏng vấn gần đây với Auto Express đã xác nhận thế hệ Audi A4 mới vẫn sử dụng khung gầm MLB cũ. Quan trọng hơn, dòng tên này vẫn sẽ sử dụng động cơ đốt trong truyền thống thay vì sử dụng hệ thống truyền động điện.
Ảnh dựng đồ họa thế hệ Audi A4 mới (Nguồn: Auto Express)
Tiếp đến, động cơ mà Audi A4 đời mới sử dụng, dù là bản xăng hay dầu, đều sẽ là động cơ được hãng phát triển mới. Đây cũng chính là những dòng động cơ mới cuối cùng được thương hiệu Đức hoàn thiện nốt khi vào giữa năm nay CEO Markus Duesmann xác nhận họ đã ngừng phát triển động cơ đốt trong để dồn sức cho xe điện.
Audi A4 hiện tại ra mắt vào 2016 và sẽ được lên đời vào 2023. Dòng tên cuối cùng chạy động cơ đốt trong của Audi (tạm thời chưa rõ là mẫu xe nào) sẽ chào sân sau A4 một chút vào giai đoạn 2025 và kết thúc vòng đời vào 2033. Audi A6 đời mới được cho là cũng sẽ ra mắt với động cơ đốt trong trong giai đoạn 2023 – 2025. Cả A4 và A6 chạy động cơ sẽ ngừng bán khi thập kỷ này khép lại.
Thế chỗ Audi A4 và A6 trong tương lai có thể sẽ là phiên bản thuần điện của chính 2 dòng tên này hoặc 2 series xe hoàn toàn mới cùng chung kích thước. Khác biệt lớn nhất giữa A4/A6 và hậu duệ sẽ là khung gầm khi dòng MLB hiện tại không còn phù hợp với triết lý của Audi, thế chỗ vào đó có thể là khung gầm PPE đang được tập đoàn Volkswagen phát triển thuần túy phục vụ xe điện sẽ sớm chào sân thông qua Macan và Q6 E-Tron trong năm 2022.
Tham khảo: AutoExpress