Nhà máy đóng cửa, kỹ sư và các nhà thiết kế làm việc từ xa, dịch vụ bị hạn chế, hệ thống đại lý vận hành trực tuyến… là thực tại khó tránh khỏi trong thời dịch COVID-19 của mọi hãng xe toàn cầu trong đó có Aston Martin. Nhiều nỗi lo là vậy nhưng thương hiệu Anh Quốc vẫn không quên "nhắn nhủ" các khách hàng của mình một thông điệp quan trọng trước ngày trở lại.
Đầu tiên, thương hiệu xe sang thể thao Anh Quốc cho biết sẽ kéo dài thời hạn bảo hành cho mọi khách hàng hết hạn từ 14/3 tới 14/5 (hoặc chạy 3.000 km tùy điều kiện nào tới trước) tới tận hết 30/6. Chính sách này có quy mô toàn cầu ngoại trừ Trung Quốc – thị trường được ưu ái hơn bởi bị "đóng băng" lâu hơn với các khách hàng hết bảo hành từ đầu năm nay có thêm nửa năm dịch vụ miễn phí nữa.
Cần biết rằng chính sách bảo hành của Aston Martin không giống với các hãng xe phổ thông khi họ buộc khách hàng phải tuân thủ thời gian biểu bảo dưỡng xe nghiêm ngặt (nếu không có thể bị chấm dứt bảo hành đơn phương theo hợp đồng) do những cỗ máy chế tạo bởi thương hiệu Anh có độ phức tạp vô cùng cao.
Tuy vậy, với COVID-19, việc đem xe đi bảo hành là khó lòng khả thi ngay cả ở những khu vực nơi đại lý hãng vẫn hoạt động vì lệnh giãn cách xã hội. Vì lý do này, Aston Martin cũng tạm thời ngắt điều khoản trên tới thời điểm thích hợp.
Tuy nhiên, Aston Martin khẳng định người dùng của mình nên mang xe tới xưởng bảo dưỡng ngay khi điều kiện cho phép bởi với hãng chất lượng xe vẫn là ưu tiên hàng đầu dù dang lắp ráp hay đã trao tới tay người tiêu dùng.
Tham khảo: CarBuzz