Năm 2019, Apple đã khởi động chiến dịch quảng cáo có tên "Quyền riêng tư. Đó là iPhone". Nó bao gồm các clip khác nhau nêu bật tầm quan trọng của quyền riêng tư kỹ thuật số và những cách mà iPhone có thể giúp người dùng bảo vệ nó.
Và quảng cáo mới nhất tiếp theo của chiến dịch này vừa được tung ra hôm qua 3/9, chỉ dài hơn một phút. Nội dung của nó miêu tả cách nhiều người đang vô tình chia sẻ với những người xung quanh mình một loạt các dữ liệu cá nhân đầy chi tiết và nhạy cảm về cuộc sống riêng tư của mình - chẳng hạn như số thẻ tín dụng, lịch sử tìm kiếm trên Internet hay nhịp tim lúc đang tập luyện.
Quảng cáo về quyền riêng tư trên iPhone.
"Một số thứ không nên được chia sẻ. Đó là lý do tại sao iPhone được thiết kế để giúp bạn kiểm soát thông tin và bảo vệ quyền riêng tư của mình", Apple cho biết trong phần mô tả video.
Mặc dù các thông tin trên được chia sẻ dưới hình thức khá hài hước, nhưng chúng cũng nêu bật một vài tính năng riêng tư cụ thể là điểm nhấn trên iOS. Ví dụ, một người phụ nữ chia sẻ số thẻ tín dụng của mình giúp làm nổi bật khả năng của Apple Pay trong việc che giấu thông tin đăng nhập thực bằng một con số tạm thời. Một số người khác thì chia sẻ lịch sử tìm kiếm trên Internet của họ, ngầm gợi ý về tính năng ngăn chặn theo dõi thông minh trong trình duyệt Safari trên iPhone.
Apple từ lâu đã tập trung vào việc bảo vệ quyền riêng tư và dữ liệu của người dùng, đồng thời gần đây giới thiệu các tính năng bảo mật mới trong bản cập nhật phần mềm iOS 14 sắp tới. Một trong những tính năng đó, cho phép người dùng chọn không theo dõi quảng cáo trên cơ sở mỗi ứng dụng, khiến mọi công ty từ Facebook đến các nhà xuất bản tin tức đều quan tâm bởi nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến doanh thu quảng cáo của họ.
Tham khảo Apple Insider