Những năm gần đây không thể phủ nhận được sự phát triển của MXH như Facebook, Youtube, Instagram, Tiktok đã mở ra cơ hội giúp ca sĩ, diễn viên, vlogger, người nổi tiếng... dễ dàng đưa hình ảnh, sản phẩm của mình đến gần với công chúng hơn. MXH trở thành một công cụ truyền thông quảng bá hữu hiệu thậm chí là tiết kiệm và hiệu quả nhất ở thời điểm hiện tại.
Mỗi khi các nghệ sĩ đồng loạt ra mắt ca khúc mới, phương tiện truyền thông và công chúng lại đổ dồn sự chú ý vào "những con số biết nói". Các trang báo thay nhau theo dõi, cập nhập vị trí lên xuống, sự bám đuổi trên top trending Youtube Việt Nam theo từng giờ từng phút. Và tất nhiên là người hâm mộ của các ca sĩ cũng vô cùng hào hứng và tự hào nếu thần tượng của mình đang ở vị trí cao. Sự quan tâm có phần "thái quá" của giới truyền thông và cả người hâm mộ khiến "những con số" biết nói đó dần được xem như một thước đo thành công của một nghệ sĩ. Cũng vì thế mà một vài năm trở lại đây, cuộc chạy đua về thành tích trên các MXH ngày càng khốc liệt. Cuộc chạy đua về "top trending Youtube, view, follower…" không chỉ thấy ở thị trường Vpop mà còn ở cả showbiz Việt, những cá nhân, tổ chức làm sáng tạo như diễn viên, nghệ sĩ hài, hot influencer, vlogger, nhà sản xuất phim… trên các nền tảng MXH.
Không khó để kể ra các "sản phẩm" âm nhạc được công chúng biết đến bởi những yếu tố "ngoài âm nhạc" nhiều hơn là giá trị thật của một bản nhạc. Điều này này khiến nghệ sĩ dễ bị đóng khung vào hình ảnh cũ vì sợ thay đổi, quá chú trọng vào thị hiếu đại chúng để mong đạt được những "con số biết nói" mà đôi khi lại đánh mất bản sắc, cá tính trong sản phẩm âm nhạc của mình.
Ra nhạc viral tạo hiệu ứng, thành trend và được đông đảo công chúng đón nhận là niềm mơ ước của mỗi ngôi sao. Đo đếm lượt phủ sóng quan tâm của khán giả tới nghệ sĩ và sản phẩm âm nhạc là chuyện bình thường nhưng lấy những con số đó để làm thước đo cho thành công thì vẫn chưa đủ. Bản thân những con số không xấu nhưng cách người ta gắn những tiêu chuẩn thành công, định kiến xã hội lên đó mới đáng để chúng ta cần xem xét lại. Top trending chưa bao giờ là một bảng xếp hạng âm nhạc được đánh giá chuyên về chất lượng một bài hát. Con số không phải là đích đến cuối cùng trong những nỗ lực thành công của một người nghệ sĩ thay vào đó hãy để các giải thưởng danh giá thực hiện việc ghi nhận thành công của một sản phẩm âm nhạc.
Cuối cùng thì thứ khiến công chúng nhớ tới một MV, một nghệ sĩ sau năm mười năm nữa không phải các danh hiệu "MV lọt top trending" "vlogger triệu view" hay "diễn viên có nhiều lượt follower" mà là một bài hát ý nghĩa, một bộ phim có thông điệp sâu sắc, một nghệ sĩ sẵn sàng đổi mới mình...
Đừng gắn vào những con số những ý nghĩa khác, hãy xem đó như là động lực để trau chuốt chất lượng sản phẩm chứ không phải cái đích cuối cùng cần đến trong hành trình sáng tạo của mình. Con đường chinh phục ước mơ nào chắc chắn cùng đầy khó khăn nhưng hãy rèn cho mình một trái tim nóng để biết đỉnh núi nào mình muốn chinh phục, con đường nào muốn đi và một cái đầu lạnh để luôn tỉnh táo không bị lạc hướng.
Trên con đường đam mê hãy rèn luyện cho mình một cái đầu lạnh rèn tính kỷ luật, kiên định và một trái tim nóng giữ lửa nhiệt huyết, đam mê
Đầu Lạnh Tim Nóng là chiến dịch được thực hiện bởi nhãn hàng CLEAR, nhằm cổ vũ tinh thần và tiếp thêm động lực cho các bạn trẻ khi đối diện với khó khăn, những áp lực con số trong xã hội.
Trong đó, Đầu Lạnh để vững vàng, tỉnh táo dám đối mặt với khó khăn, thử thách. Và Tim Nóng để bền bỉ, kiên trì, vững vàng theo đuổi đam mê.
Để hiểu rõ hơn thông điệp "Đầu lạnh tim nóng" của Clear, hãy cùng xem qua playlist Thử thách 14 ngày Đầu Lạnh Tim Nóng cùng CLEAR tại kênh YouTube ClearVietnam.