AnTay - Chuỗi spa nuôi dưỡng và phát triển văn hóa doanh nghiệp từ hoạt động thiện nguyện mang tên “gieo hạt”

Quang Vũ | 21-06-2024 - 17:00 PM

Một doanh nghiệp phát triển lâu dài, bền vững không chỉ được đo đếm bằng doanh thu, lợi nhuận mà còn nằm ở trách nhiệm xã hội. Trách nhiệm xã hội có thể là việc giải quyết được bài toán việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động… và không ngoại lệ, hoạt động thiện nguyện cũng là một trong những điều cần nhắc tới.

Hiện nay, không hiếm các doanh nghiệp tham gia vào các chương trình thiện nguyện, tuy nhiên có khuynh hướng rải rác, đơn lẻ bởi vậy không tạo nên được hiệu quả lâu dài. Bên cạnh đó, cũng có các đơn vị xem hoạt động thiện nguyện là truyền thống, văn hóa của doanh nghiệp và Chuỗi AnTay Spa là một trong số đó.

Chăm da tử tế - Slogan và lời hứa của thương hiệu

AnTay là chuỗi spa chuyên về chăm sóc da bằng dược mỹ phẩm ra đời năm 2021 tại Thành phố Hồ Chí Minh với 4 chi nhánh. Khác với nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực làm đẹp thường chọn định vị thiên về mặt lý tính, AnTay chọn cho mình định vị cảm tính rất riêng "chăm da tử tế", A Phi Yến Founder AnTay chia sẻ: "Văn hóa doanh nghiệp và định vị phải là 2 yếu tố song song và bổ trợ cho nhau, chúng tôi chọn từ tử tế nghe có thể rất phổ biến, tuy nhiên trong lĩnh vực chúng tôi, để đặt từ tử tế lên làm lời hứa doanh nghiệp thông qua Slogan phải có trách nhiệm và sự hy sinh rất nhiều để giữ được 2 chữ tử tế ấy. Văn hóa doanh nghiệp cũng được xây dựng xung quanh từ tử tế, mọi hoạt động trong doanh nghiệp phải đi theo tôn chỉ, như là thước đo cho các hành vi, suy nghĩ, quyết định…. của tập thể AnTay".

AnTay - Chuỗi spa nuôi dưỡng và phát triển văn hóa doanh nghiệp từ hoạt động thiện nguyện mang tên “gieo hạt” - Ảnh 1.

AnTay tuyên bố lời hứa với cộng đồng để phát triển văn hóa từ tế

Để phát triển văn hóa ấy một cách bền vững, doanh nghiệp phải có sự "nuôi dưỡng" liên tục, AnTay chọn cách tuyên bố lời hứa với cộng đồng để phát triển văn hóa tử tế thông qua việc mỗi tháng cam kết sẽ duy trì hoạt động thiện nguyện mang tên Gieo hạt tử tế - Lan tỏa yêu thương tại phạm vi Thành phố Hồ Chí Minh.

Gieo hạt – Truyền thống văn hóa của đội ngũ AnTay

Mỗi tháng, AnTay Spa đều đặn dành một ngày để tổ chức các hoạt động thiện nguyện, thể hiện tinh thần nhân ái và trách nhiệm với xã hội, đến nay chương trình đã được hơn 2 tuổi.

AnTay - Chuỗi spa nuôi dưỡng và phát triển văn hóa doanh nghiệp từ hoạt động thiện nguyện mang tên “gieo hạt” - Ảnh 2.

AnTay ghé thăm các em nhỏ tại Trung tâm nuôi dưỡng trẻ em Gò Vấp

Có đa dạng hình thức thiện nguyện được team lựa chọn, từ phát quà cho người vô gia cư vào ban đêm trên các cung đường, đến việc tận tay chuẩn bị và trao tặng những phần quà ý nghĩa cho những người có hoàn cảnh đặc biệt tại các mái ấm trên địa bàn thành phố. Các hoạt động này không chỉ đơn thuần là trao đi vật chất, mà còn là sự sẻ chia, gắn kết và trao gửi yêu thương đến cộng đồng.

AnTay - Chuỗi spa nuôi dưỡng và phát triển văn hóa doanh nghiệp từ hoạt động thiện nguyện mang tên “gieo hạt” - Ảnh 3.

Chuyến ghé thăm đầy thân tình của AnTay đến Mái ấm Sài Gòn Bao Dung - Q.Tân Bình

AnTay - Chuỗi spa nuôi dưỡng và phát triển văn hóa doanh nghiệp từ hoạt động thiện nguyện mang tên “gieo hạt” - Ảnh 4.

AnTay may mắn được gặp gỡ hơn 100 cụ bà tại Mái ấm Thiên Ân - Mái ấm do các nữ tu Dòng Trinh Vương Mẫu Tâm phụ trách.

Với tinh thần Gieo yêu thương để Hạt nảy mầm, Team AnTay gần đây đã mở rộng hoạt động Thiện nguyện đến các mái ấm trong khu vực thành phố. Tại đây, những món quà nhỏ như gạo, tã, sữa và các vật dụng thiết yếu khác được trao gửi một cách chân thành đến những mảnh đời đặc biệt khó khăn. "Chúng mình Gieo Hạt - Để hạt nảy mầm xanh" như một lời hát được cất lên bằng sự tự hào và hạnh phúc sau mỗi chuyến thiện nguyện bên nhau. Những hoạt động tưởng chừng như đơn giản này không chỉ mang lại niềm vui và sự hỗ trợ thiết thực mà còn lan tỏa thông điệp về tình yêu thương và sự quan tâm của AnTay đến cộng đồng.

Thiện nguyện không chỉ là cho đi mà trong lúc đó đã được nhận lại

Thiện nguyện không chỉ đơn thuần là hành động cho đi mà còn được nhận lại những giá trị tinh thần cực kỳ quý giá.

Theo Chị Trang, Founder của AnTay Spa chia sẻ: "Đừng nghĩ rằng khi làm thiện nguyện chỉ là mình cho đi và người nhận phải trân trọng điều đó. Với tôi và AnTay, khi "Gieo Hạt", chúng tôi đã nhận lại được rất nhiều những lời cảm ơn, niềm vui, nụ cười và rất nhiều sự ấm áp... Chính những điều đơn giản thế thôi cũng khiến chúng tôi thấy mình nhận được rất nhiều điều. Đặc biệt hơn, cứ mỗi lần gieo được một hạt giống, sự tử tế trong mỗi con người chúng tôi được như chăm bón để lớn hơn, từ đó giúp bản thân những con người trong đội ngũ AnTay trở nên vui vẻ, tích cực góp phần mang lại nhiều hơn giá trị cho khách hàng và xã hội".

AnTay - Chuỗi spa nuôi dưỡng và phát triển văn hóa doanh nghiệp từ hoạt động thiện nguyện mang tên “gieo hạt” - Ảnh 5.

Món quà quý giá nhất mà AnTay nhận được là nụ cười và niềm hạnh phúc từ trái tim.

Hoạt động Gieo hạt này lâu dần đã trở thành truyền thống, văn hóa của AnTay. Như câu nói "Một cây làm chẳng nên non" mong rằng những hoạt động thiện nguyện thường xuyên này sẽ truyền cảm hứng đến những nhiều người hơn nữa, đặc biệt là những người theo dõi AnTay trong suốt chặng hành trình. Mỗi hạt giống được gieo dần sẽ lớn và lan tỏa hương thơm đến nhiều nhiều người hơn nữa để tinh thần tương thân tương ái ngày càng được nhân rộng. Sẽ thật hạnh phúc nếu có hàng trăm, hàng ngàn, thậm chí hàng triệu doanh nghiệp Việt cũng tìm được cảm hứng và xem các hoạt động xã hội như một phần không thể thiếu của doanh nghiệp giống AnTay thì chắc chắn xã hội Việt Nam sẽ tràn đầy sự tử tế.

AnTay Spa tin rằng mỗi hành động thiện nguyện đều là một hạt giống nhỏ, khi được gieo trồng đúng cách, những hạt giống này sẽ nảy mầm và phát triển, tạo nên một xã hội yêu thương và gắn kết hơn.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM

Giới trẻ và phong trào sống khỏe với máy ép chậm có gu của Hawonkoo

Xu hướng ăn uống lành mạnh ngày càng được người trẻ đón nhận, nước ép trở thành lựa chọn ưu tiên nhờ hương vị tươi ngon và bổ dưỡng. Giữa nhiều sự lựa chọn, sự vượt trội của máy ép chậm Hawonkoo đã chiếm trọn cảm tình của những tín đồ "Healthy có Gu".