Ảnh hưởng bởi Covid-19, Shark Tank Việt Nam lùi lịch phát sóng mùa 4 sang 2021

PV | 11-06-2020 - 08:22 AM

(Tổ Quốc) - Như vậy phải tới năm sau, khản giả mới có cơ hội gặp lại các startup và dàn cá mập đầy nghiêm túc nhưng cũng không kém phần hài hước của chương trình.

Theo thông báo mới nhất từ fanpage Shark Tank Việt Nam, do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 đến nền kinh tế và các hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, chương trình sẽ dời lịch ghi hình và phát sóng sang năm 2021.

Đối với những startup đã nộp hồ sơ đăng kí tham gia Shark Tank Việt Nam mùa 4, phía ban tổ chức sẽ liên hệ lại để cập nhật hồ sơ tham gia Shark Tank Mùa 4 vào tháng 1/2021.

Ảnh hưởng bởi Covid-19, Shark Tank Việt Nam lùi lịch phát sóng mùa 4 sang 2021 - Ảnh 1.

Lịch trình dự kiến trong năm tới như sau:

- Lịch tiếp nhận hồ sơ gọi vốn: Tháng 1/2021

- Lịch vòng thẩm định: Tháng 4/2021

- Lịch ghi hình: tháng 6,7/2021

Trên fanpage của chương trình, nhiều khán giả bày tỏ nỗi thất vọng khi Shark Tank Việt Nam phải tạm dừng phát sóng. Một số người còn dự đoán với động thái lần này, có thể nhiều startup cũng không trụ nổi để đợi sang năm sau.

Ảnh hưởng bởi Covid-19, Shark Tank Việt Nam lùi lịch phát sóng mùa 4 sang 2021 - Ảnh 2.

Shark Tank là chương trình truyền hình thực tế của Mỹ dành cho các doanh nhân khởi nghiệp thuyết trình trước các nhà đầu tư (Shark) và thuyết phục họ đầu tư vào dự án kinh doanh của mình. Được sản xuất bởi Mark Burnett dựa theo chương trình "Dragons' Den" của Nhật Bản, Shark Tank rất thành công tại nhiều nước trên thế giới và hiện tại đã phát sóng mùa thứ 13 tại Anh, mùa thứ 11 tại Canada và thứ 7 tại Mỹ. Chương trình cũng 2 lần giành giải thưởng Primetime Emmy Award cho hạng mục chương trình truyền hình thực tế xuất sắc nhất.

Ảnh hưởng bởi Covid-19, Shark Tank Việt Nam lùi lịch phát sóng mùa 4 sang 2021 - Ảnh 3.

Shark Dzung

Tại Việt Nam, Shark Tank được công ty TV HUB độc quyền sản xuất mùa đầu tiên năm 2017 và đến nay đã trải qua 3 mùa phát sóng. Trong đó, số lượng thương vụ thành công và nguồn vốn cam kết đổ vào các startup cũng tăng theo các năm.

Theo thống kê của Shark Tank Việt Nam, mùa 3 chứng kiến 43 startup lọt vào vòng thương thuyết với các nhà đầu tư và được lên sóng. Có tổng cộng 28 thương vụ gọi vốn thành công, đạt tỷ lệ 65,12%.

Trong mùa này, Shark Việt là nhà đầu tư cam kết nhiều nhất, lên tới 188,3 tỷ đồng với 7 thương vụ. Shark Phạm Thanh Hưng cán đích ở vị trí thứ hai với 85,43 tỷ đồng. Tuy nhiên xét trong suốt lịch sử 3 mùa Shark Tank Việt Nam, Shark Hưng lại vị cá mập sở hữu thương vụ đầu tư "khủng" nhất, nằm trong Top 10 deal lớn nhất của Shark Tank Toàn cầu. Đó là thương vụ rót 1 triệu USD vào Mopo, startup sản xuất pin thông minh xuất hiện trong mùa 2.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM

Đa dạng lựa chọn TV Samsung 98 inch: Màn hình cực đại cho trải nghiệm Tết cực đỉnh

Đón đầu xu hướng TV màn hình siêu lớn, Samsung với vị thế là thương hiệu TV đứng hàng đầu thế giới 18 năm liên tiếp đã nhanh chóng xác lập thị phần áp đảo ở phân khúc sản phẩm trên 90 inch, đặc biệt là 98 inch. Những thiết bị nghe nhìn đẳng cấp này chính là khởi đầu lý tưởng cho trải nghiệm Tết đỉnh năm nay.