AKMU và D.O. (EXO) sau 24 giờ tái xuất: Người đạt thành tích bằng Taylor Swift, kẻ bán album thua đối thủ 50 lần

Nguyên Phạm | 27-07-2021 - 20:57 PM

(Tổ Quốc) - 2 đại diện của SM và YG là thành viên hát chính của EXO và cặp anh em sinh đôi Chanhyuk - Suhyun đã cùng tái xuất vào ngày 26/7.

Ngày 26/7, Kpop đón nhận sự trở lại đáng chú ý của 2 nghệ sĩ là AKMUD.O.. Anh em sinh đôi nhà YG tung mini album thứ 2 NEXT EPISODE gồm ca khúc chủ đề NAKKA có sự góp giọng của IU, thành viên hát chính của EXO phát hành mini album solo đầu tay Empathy chứa bài hát chính Rose. Sau 24 giờ tái xuất, họ đã mang về một số thành tích nhất định ở cả trong và ngoài nước.

MV NAKKA - AKMU & IU

MV Rose - D.O. (EXO)

Về mảng nhạc số trong nước, NAKKA vượt trội hơn hẳn khi tiến vào top 10 của 4/5 BXH nhạc số thuộc iChart, Rose dù có lọt top 100 nhưng vẫn lép vế vì chỉ mang về top 20 ở Bugs. AKMU vốn đã mạnh khoản này từ lâu, cộng thêm sự kết hợp với "thánh nhạc số" IU đã dẫn đến kết quả rất chênh lệch khi so sánh với D.O..

AKMU và D.O. (EXO) sau 24 giờ tái xuất: Người đạt thành tích bằng Taylor Swift, kẻ bán album thua đối thủ 50 lần - Ảnh 3.

Thành tích nhạc số của NAKKA và Rose trên iChart sau 24 giờ phát hành

Đối với thành tích nhạc số trên iTunes, Empathy xuất sắc giành hạng nhất BXH album tại 57 quốc gia và vùng lãnh thổ, khiến NEXT EPISODE "không có cửa" đạt bất kì no.1 nào. Bên cạnh đó, sản phẩm đầu tay của D.O. đồng hạng 3 với của Taylor Swift trong danh sách những album 2021 có nhiều #1 iTunes nhất, xếp sau Baekhyun và EXO.

AKMU và D.O. (EXO) sau 24 giờ tái xuất: Người đạt thành tích bằng Taylor Swift, kẻ bán album thua đối thủ 50 lần - Ảnh 4.

Sản phẩm của D.O. đồng hạng 3 với của Taylor Swift trong danh sách những album 2021 có nhiều #1 iTunes nhất

Trên YouTube, Rose ghi nhận khoảng 4,3 triệu lượt xem và gần 1 triệu lượt thích, NAKKA với sự góp giọng của IU thu về khoảng 2,3 triệu lượt xem và hơn 200 nghìn lượt thích. Như vậy, D.O. có số view gần gấp đôi và số like gấp khoảng 5 lần AKMU sau 24 giờ tung MV.

Xét ở Hanteo, Empathy bán ra 197.018 bản trong khi NEXT EPISODE chỉ bán được 4.316 bản trong ngày đầu phát hành. Như vậy, thành tích này của D.O. cao gấp gần 50 lần so với AKMU.

AKMU và D.O. (EXO) sau 24 giờ tái xuất: Người đạt thành tích bằng Taylor Swift, kẻ bán album thua đối thủ 50 lần - Ảnh 5.

Doanh số album ngày đầu của Empathy và NEXT EPISODE


Nhìn chung, ngoài mảng nhạc số trong nước thì D.O. đang chiếm ưu thế nhiều hơn so với AKMU ở cả 3 hạng mục còn lại. Thành viên EXO có lợi thế về số lượng fan cứng và độ phổ biến rộng trên thế giới nên các thành tích trên iTunes, YouTube và Hanteo vượt trội hẳn so với anh em nhà YG.

AKMU và D.O. (EXO) sau 24 giờ tái xuất: Người đạt thành tích bằng Taylor Swift, kẻ bán album thua đối thủ 50 lần - Ảnh 6.

AKMU và D.O. (EXO)

Nguồn: Tổng hợp

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM

Khám phá "Thế giới trang sức" lộng lẫy của Lộc Phúc tại triển lãm Jewelry Fair 2024

Sau 9 ngày diễn ra sôi nổi, Triển lãm Jewelry Fair 2024 với chủ đề "Tôn vinh phụ nữ - Tỏa sáng vẻ đẹp vượt thời gian" đã chính thức khép lại vào ngày 07/11/2024 tại Aeon Mall Tân Phú. Sự kiện do Lộc Phúc Fine Jewelry phối hợp cùng các đối tác uy tín tổ chức đã thực sự mang đến một không gian trang sức đầy màu sắc,