Bắt đầu từ nhân sự
Theo bà Trần Thị Ái Liên, Phó Tổng Giám đốc Nhân sự AIA Việt Nam, để nâng tầm chất lượng cuộc sống cho 1 tỷ người trên phạm vi toàn châu Á của Tập đoàn AIA, công ty chọn bước thay đổi đầu tiên từ nhân sự nội bộ.
"Toàn diện là đặc trưng trong mọi hoạt động của AIA Việt Nam khi đầu tư vào con người. Các chương trình chăm sóc phúc lợi phủ khắp 4 trụ cột: Thể lực, Trí lực, Nội lực và Tài lực cho mọi nhân viên", bà Liên chia sẻ.
Hoạt động chạy bộ trong chiến dịch Sống khỏe cùng AIA Vitality của AIA Việt Nam
Ở trụ cột Thể lực, AIA khuyến kích nhân viên tích cực vận động, thông qua các hoạt động trên nền tảng công nghệ số AIA Vitality, chia sẻ các thói quen sống khỏe, khám sức khỏe định kỳ, phòng ngừa, chẩn đoán sớm các bệnh phổ biến.
Ở trụ cột Trí lực, AIA cung cấp các chương trình hội thảo, công cụ, dịch vụ hỗ trợ & đào tạo...
Ở trụ cột Nội lực, AIA tăng tính kết nối xã hội của nhân viên từ việc hiểu, chấp nhận và yêu thích phiên bản riêng của chính mình,... Ở trụ cột Tài lực, AIA xây dựng lộ trình phát triển nghề nghiệp, tận dụng các chương trình phúc lợi để lập kế hoạch tài chính cá nhân.
Nhờ đó, AIA Việt Nam tiếp tục được "Great Place to Work" vinh danh "Môi trường làm việc lý tưởng" lần thứ 6.
Mở rộng đến thế hệ trẻ
Dành nhiều nguồn lực đầu tư vào thế hệ trẻ tương lai, ông Phùng Bá Khang, Phó Tổng Giám đốc Marketing và Hoạch định Giá trị cam kết AIA Việt Nam ví: Việc hỗ trợ thanh thiếu niên giống như xây những "viên gạch" bền chặt cho cộng đồng. Bởi, đây sẽ là thế hệ dẫn dắt các phong trào sống khỏe, sống hạnh phúc, tạo nên một tương lai bền vững hơn cho quốc gia.
Năm 2023, AIA Việt Nam đã triển khai "Trường học Lành mạnh nhất" cung cấp 4 nhóm kiến thức sức khỏe cho học sinh lớp lớp 1 đến lớp 12, cũng như cung cấp tài nguyên giảng dạy cho giáo viên trên toàn quốc. Cùng với đó là cuộc thi giữa 750 trường ở Việt Nam lẫn thế giới, cùng chia sẻ các sáng kiến giúp trường học hạnh phúc hơn.
AIA Việt Nam ký kết biên bản ghi nhớ với UEH vào 29/3/2024
Năm 2024, AIA mở rộng đầu tư vào sinh viên thông qua hợp tác chiến lược đầu tiên với Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh (UEH). Mục tiêu trao cơ hội phát triển chiến lược cho thế hệ trẻ tương lai, thông qua 3 hoạt động đồng hành thiết thực đến năm 2027: Học bổng cho sinh viên, Chuyên gia chia sẻ kiến thức chuyên môn và môi trường làm việc thực tế qua chuỗi hội thảo cùng cơ hội thực tập tại AIA Việt Nam.
"Bằng việc giúp sinh viên có một khởi đầu học tập và thực tập thuận lợi hơn, trải nghiệm ‘Môi trường làm việc lý tưởng’ để định hình tương lai cân bằng giữa sự nghiệp thành công và lối sống khỏe mạnh, Tập đoàn AIA cũng sẽ tiến gần hơn đến mục tiêu ‘Giúp 1 tỷ người sống Khỏe hơn, Lâu hơn, Hạnh phúc hơn’ trên phạm vi toàn châu Á", ông Khang cho hay.
Ngoài ra, doanh nghiệp vẫn duy trì "Hành trình Cuộc sống" đã triển khai suốt 11 năm qua. Chương trình đã trao tặng hơn 25.000 xe đạp, hơn 700 hợp đồng bảo hiểm nhân thọ trị giá 20 triệu đồng trang trải học phí… cho trẻ em khó khăn ở cả nước.
Lan tỏa đến khách hàng
Tháng 2/2023, AIA Việt Nam chính thức giới thiệu AIA Vitality đến khách hàng thông qua việc tích hợp vào bảo hiểm liên kết chung "Bùng sức sống 10+ cùng Vitality". Đến nay, chương trình đã giúp gần 10.000 thành viên thay đổi nhận thức cũ, tạo lập thói quen sống tích cực.
AIA Vitality như một trợ lực, mỗi ngày "nắm tay" khách hàng nhắc nhở thói quen xây dựng lối sống khỏe mạnh. AIA Việt Nam còn kết hợp với Nhà Xuất bản Y học xây dựng ebook "Cẩm nang sống khỏe trọn vẹn" giúp khách chủ động nhận diện, phòng ngừa 45 bệnh hiểm nghèo và ung thư.
AIA Việt Nam triển khai "Học viện Kiến thức Sức khỏe AIA" đồng hành cùng khách hàng
Ngoài ra, AIA Việt Nam hợp tác cùng Đại học Y Dược TP. Hồ Chí Minh triển khai các chương trình đào tạo trực tiếp và chuyên sâu về các bệnh lý thường gặp cùng thông tin y khoa cơ bản. Đặc biệt với "Kích hoạt phong cách sống khỏe", AIA Việt Nam tập trung các kiến thức về sức khỏe thể chất, tinh thần và chế độ dinh dưỡng để duy trì phong cách sống khỏe và được hướng dẫn bởi các Huấn luyện viên đến từ CLB Tottenham Hotspur (Anh Quốc).
"Bánh xe hành trình vẫn đang lăn và còn rất nhiều việc phải làm để đạt được mục tiêu thay đổi cuộc sống cho ‘1 tỷ người’ vào năm 2030. Song chúng tôi sẽ không ngừng nỗ lực để tạo ra những bước chuyển lớn hơn và nhân rộng ra cộng đồng nhanh hơn", ông Khang khẳng định.