aespa chào đón tháng 6 bằng một màn comeback với thông tin công bố mini album GIRLS sẽ ra mắt ngày 8/7. Giữa ồn ào hát nhép cùng mức cát xê hát trường đại học cao ngất ngưởng, aespa vẫn quyết "hâm nóng" mùa hè và định hướng "Mỹ tiến" trong thời gian sắp tới.
Mới đây, nhóm nhạc nữ nhà SM cũng đã ký hợp đồng hợp tác với Warner Records nhằm phát hành nhạc tại Mỹ với ca khúc mở đường Life’s Too Short (đã được biểu diễn trên sân khấu Coachella). Đây cũng chính là nước đi “Mỹ tiến” của aespa tại thị trường khó tính Hoa Kỳ.
aespa đã ký kết hợp đồng phát hành nhạc tại Mỹ
Tin comeback chưa nguội, aespa đã "đánh úp" luôn một ca khúc mới toanh mở đường cho mini album mang tên Illusion. Vẫn chất liệu âm nhạc điện tử quen thuộc, Illusion nhanh chóng thu hút fan nhạc vì giai điệu catchy, gây nghiện cộp mác aespa.
Ca khúc không được quảng bá hay nhá hàng từ trước nhưng vẫn thu hút được đông đảo khán giả nghe nhạc vì giai điệu catchy, thời thượng. Thế nhưng, nhiều netizen cũng cho rằng ca khúc này mang màu sắc của SuperM (một dự án đặc biệt của SM) quá nhiều và SM đang cho nhóm nữ gen 4 “tái chế” lại.
Một số bình luận của netizen:
- Đúng là nhạc aespa, cấu trúc này giống y Savage nhưng êm tai và dễ ngấm hơn rất nhiều.
- Nhưng hơi có vibe của SuperM ấy nhỉ, nghe mấy câu đầu là tự động ráp được vô đội hình SuperM luôn rồi.
- Nhưng có ai thấy trông logo mang vibe của SuperM không ạ?
- Cảm nhận cá nhân thì thấy giai điệu hơi dễ đoán, nghe quen mấy bài aespa là biết bài này sẽ đi theo hướng nào.
- SM lại để cho aespa "tái chế" sản phẩm cũ đấy à?
Dù là ca khúc gây nghiện nhưng Illusion tạo ra cuộc tranh cãi giữa các fan nhà SM
Nguồn: YouTube