Kết quả BXH Billboard Hot 100 tuần này đã có, bên cạnh các vị trí trong top 10, khán giả bỗng dưng "lag" nhẹ khi nhìn xuống vị trí thứ 68 - Adele và Easy On Me. Dụi mắt và nhìn kĩ lại lần 2, vẫn là Adele và Easy On Me nằm chễm chệ ở vị trí thứ 68 không sai lệch vào đâu được. Ơ kìa, không lẽ màn comeback đình đám nhất nhì của thập kỉ đến từ "Nhàn Chủ tử" lại là... "bom xịt" sao?
Tất nhiên là không, và với những ai lăm le nghĩ rằng Adele đã flop rồi thì xin mời xem kĩ lại.
Cụ thể, Easy On Me ra mắt vào một khung giờ 0h00 ngày thứ sáu (15/10) theo giờ Anh, tức 19h00 ngày thứ năm (14/10) theo giờ Mỹ (6h00 ngày 15/10 theo giờ Việt Nam). Vì BXH Billboard Hot 100 tính điểm cho 1 tuần bắt đầu từ 0h00 ngày thứ sáu tuần này cho đến hết ngày thứ năm tuần sau thế nên Easy On Me ra mắt vào một khung giờ cực kì "tréo ngoe": chỉ còn đúng 5 tiếng là kết thúc tính điểm của tuần cũ, bước sang tuần mới.
Điều này có nghĩa là: thành tích debut ở vị trí thứ 68 trên Billboard Hot 100 của Easy On Me chỉ được tính vỏn vẹn trong vòng 5 tiếng đồng hồ (từ 19h00 - 0h00 ngày thứ năm, 14/10 theo giờ Mỹ). Vâng, có người cả đời không đặt chân vào được Billboard Hot 100 nhưng Adele chỉ cần "động đậy" 5 tiếng đồng hồ đã đủ để debut 1 vị trí trong BXH này.
Chỉ trong vòng 5 tiếng "định mệnh" đó, Adele đã kịp mang về 3,1 triệu lượt stream, 3,1 triệu lượt hiển thị radio cũng như "tẩu tán" được 14.800 bản (đủ để cho Adele vươn lên vị trí thứ 4 trên BXH thành phần Digital Song Sales). 5 tiếng đã khủng đến thế, hãy chờ kết quả Billboard Hot 100 tuần sau để thấy được sức "tàn phá" của "cơn bão" mang tên Adele khủng khiếp ra sao.
Và tất nhiên, BXH Billboard Hot 100 tuần sau (và chắc chắn của nhiều tuần lễ sau đó nữa) sẽ tiếp tục gọi tên Adele và Easy On Me khi màn comeback này đã có trọn vẹn 1 tuần lễ để "thi triển" sức công phá về mặt doanh thu bán đĩa, về digital sales, về streaming cũng như mảng radio.
Nguồn: Billboard - Clip: YouTube - Ảnh: Twitter