Á hậu 1 Việt Nam năm 1996: Sinh viên ĐH danh giá từng phải thi lại 2 môn, quyết tâm học tập và vị trí giám đốc công ty tỷ đô

Thanh Hương | 14-06-2021 - 00:09 AM

(Tổ Quốc) - Có thể nói Á hậu Vũ Minh Thúy chính là minh chứng điển hình cho những người phụ nữ vừa có nhan sắc, vừa có tri thức.

Năm 1996, cuộc thi Hoa hậu Việt Nam do báo Tiền Phong tổ chức tìm ra bộ 3 nhan sắc nổi trội là: Hoa hậu Nguyễn Thiên Nga, Á hậu 1 Vũ Minh Thúy và Á hậu 2 Đỗ Vân Anh. Bộ 3 được dư luận khi ấy hết mực ủng hộ bởi không chỉ xinh đẹp mà còn có thành tích học tập tốt. 

Sau nhiều năm, Hoa hậu và 2 Á hậu có nhiều sự thay đổi. Tất cả đều giữ vững phong độ nhan sắc, có đời tư hạnh phúc và công việc thành đạt. Trong đó, Á hậu 1 Vũ Minh Thúy có lẽ là người đẹp nổi trội nhất.

Á hậu 1 Việt Nam năm 1996: Sinh viên ĐH danh giá từng phải thi lại 2 môn, quyết tâm học tập và vị trí giám đốc công ty tỷ đô - Ảnh 1.

Á hậu 1 Vũ Minh Thúy xinh đẹp ngày đi thi nhan sắc.

Cô sinh viên đại học kinh tế top đầu cả nước từng phải thi lại 2 môn

Á hậu 1 Vũ Minh Thúy sinh năm 1978, quê gốc Hải Phòng. Nếu Hoa hậu Nguyễn Thiên Nga từng học tại Đại học Ngoại thương thì người đẹp Vũ Minh Thúy cũng có học vấn đáng nể không kém. Cô là sinh viên của Đại học Kinh tế Quốc dân danh giá - một trong những trường đại học định hướng nghiên cứu về đào tạo khối ngành kinh tế và quản lý top đầu tại Việt Nam.

Trước khi là Á hậu, Vũ Minh Thúy từng là học sinh chuyên toán và luôn có kết quả học tập tốt. Từ ngày đạt danh hiệu ở cuộc thi sắc đẹp, Á hậu bắt đầu đi diễn thời trang ở nhiều sự kiện vào đúng lúc mới nhập trường tại đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội.

Ngay sau đó, Á hậu phải thi lại 2 môn, kèm theo một loạt điểm trung bình. Điều này khiến cô bừng tỉnh, bỏ công việc trình diễn thời trang và dồn toàn sức cho việc học. Nhờ nỗ lực học tập chăm chỉ mà cô đã tốt nghiệp đại học với tấm bằng khá chuyên ngành Kinh tế Quốc tế.

Á hậu 1 Việt Nam năm 1996: Sinh viên ĐH danh giá từng phải thi lại 2 môn, quyết tâm học tập và vị trí giám đốc công ty tỷ đô - Ảnh 3.

Á hậu 1 Vũ Minh Thúy từng theo học tại đại học danh giá top đầu cả nước.

Được biết, chuyên ngành Kinh tế Quốc tế mà Á hậu 1 Vũ Minh Thúy từng theo học luôn là một trong những ngành lấy điểm chuẩn cao nhất của Đại học Kinh tế Quốc dân. Năm 2020, điểm chuẩn của ngành này lên đến 27,75. Điều này chứng tỏ những sinh viên theo học thực sự có năng lực học tập xuất sắc và phải học đều các môn.

Từ Á hậu 1 Việt Nam đến nữ giám đốc công ty tỷ đô

Nếu nhiều người đẹp tận dụng hào quang từ cuộc thi Hoa hậu Việt Nam để tham gia showbiz thì Á hậu Vũ Minh Thúy lại có quyết định khác hoàn toàn. Cô tập trung vào việc học tập và làm công việc ngoài ngành giải trí. Sự nỗ lực bền bỉ đã đem đến trái ngọt cho người đẹp gốc Hải Phòng.

Sau khi ra trường, Á hậu Vũ Minh Thúy vào làm việc tại Công ty liên doanh mỹ phẩm LG-Vina. Thế nhưng, sau khi lấy chồng và vào TP.HCM định cư, cô nghỉ việc và ở nhà chăm con. Khi con gần 2 tuổi, Á hậu đi làm trở lại tại Tổng công ty điện tử viễn thông Quân đội (nay là Tập đoàn Viettel) với vị trí cửa hàng trưởng và mức lương 2,5 triệu đồng/tháng.

Á hậu 1 Việt Nam năm 1996: Sinh viên ĐH danh giá từng phải thi lại 2 môn, quyết tâm học tập và vị trí giám đốc công ty tỷ đô - Ảnh 4.

Từ một cửa hàng trưởng phụ trách 10 người, Á hậu Vũ Minh Thúy được giao phụ trách Call Center của Viettel tại TPHCM với số lượng nhân viên lên tới cả trăm, rồi phát triển lên thành Trung tâm chăm sóc khách hàng với hàng nghìn người. Nhờ năng lực, cô dần đạt tới vị trí Phó Giám đốc của Trung tâm chăm sóc khách hàng của Tổng công ty viễn thông Viettel (công ty có doanh thu hàng tỷ đô) và đến thời điểm hiện tại, Á hậu 1 Việt Nam năm 1996 đang đảm nhận trọng trách Giám đốc ViettelPay tại địa bàn TP.HCM.

Nhiều năm trôi qua, cô sinh viên từng thi lại 2 môn ngày nào trở thành một nữ giám đốc thông minh, xinh đẹp. Có thể nói Á hậu Vũ Minh Thúy chính là minh chứng điển hình cho những người phụ nữ vừa có nhan sắc, vừa có tri thức.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM

Marketing - ngành học chưa bao giờ hạ nhiệt

Trong nền kinh tế hội nhập, doanh nghiệp nào cũng cần đến bộ phận Marketing để định vị chỗ đứng trên thị trường kinh doanh và kết nối khách hàng rộng rãi. Một nhãn hàng mỹ phẩm mới ra mắt hay một thương hiệu trà sữa muốn giới thiệu món uống mới thành công đều cần từng bước phân tích đến xây dựng chiến lược khéo léo, sáng tạo.