Thương hiệu bán lẻ thời trang hàng đầu Nhật Bản vừa tổ chức họp báo trước thềm khai trương cửa hàng Uniqlo đầu tiên tại Hà Nội, trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp bán lẻ tại thị trường Việt Nam đang lao đao vì dịch Covid-19.
Cửa hàng Uniqlo đầu tiên tại Hà Nội, và là cửa hàng thứ 2 tại Việt Nam, sẽ chính thức khai trương vào 9h30 sáng 6/3, tại Vincom Phạm Ngọc Thạch.
Chia sẻ về cửa hàng, Tổng Giám đốc Uniqlo Việt Nam Osamu Ikezoe cho biết cửa hàng trải dài trên 2 tầng với tổng diện tích bán hàng lên đến gần 2.500 m2, là một trong những cửa hàng Uniqlo lớn nhất tại khu vực Đông Nam Á.
Thiết kế bên trong của cửa hàng cũng được đầu tư đặc biệt với sự đa dạng khác nhau với một khu vực trang trí làm từ tre tự nhiên của Việt Nam hay một khu vực trưng bày dòng sản phẩm UT chuyên biệt nhằm mang đến những trải nghiệm mua sắm độc đáo nhất dành cho người dân Thủ đô.
Nhìn nhận về thị trường Việt Nam, ông Osamu nhận định Việt Nam là một thị trường vô cùng tiềm năng. Quy mô dân số 97 triệu người, tốc độ tăng trưởng GDP những năm gần đây trung bình ở mức 7%/năm, cùng với độ tuổi bình quân ở mức 30 khiến Việt Nam trở thành một thị trường hấp dẫn.
Sau khi khai trương cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội, và là cửa hàng thứ 2 tại Việt Nam, Uniqlo cũng sẽ đẩy nhanh kế hoạch mở rộng cửa hàng tại thị trường 97 triệu dân.
Trước đó, Koyama Noriaki - Phó Chủ tịch Fast Retailing (công ty sở hữu thương hiệu Uniqlo) trong buổi làm việc với Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, Uniqlo dự kiến mở ít nhất 3 cửa hàng mới tại Hà Nội, tiến tới 15 - 20 cửa hàng trên toàn quốc.
Tổng Giám đốc Uniqlo Việt Nam Osamu Ikezoe.
"Tại buổi làm việc với Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung, chúng tôi có đưa ra kế hoạch mở 3 cửa hàng ở Hà Nội. Trong 3 - 5 năm tới, chúng tôi sẽ đẩy nhanh việc mở các cửa hàng tại 2 thành phố lớn của Việt Nam là Hà Nội và TPHCM", ông Osamu cho biết.
Liên quan đến dịch Covid-19, Tổng Giám đốc Uniqlo Việt Nam khẳng định, hoạt động của Uniqlo tại Việt Nam không bị ảnh hưởng do đã đẩy nhanh kế hoạch trước dịch. Tuy nhiên, ông Osamu đánh giá hoạt động sản xuất tại Việt Nam tháng 3 và tháng 4 có thể chậm hơn kế hoạch. "Đối với các cửa hàng ở Việt Nam, chúng tôi không bị ảnh hưởng", ông Osamu nói.
Uniqlo là thương hiệu lớn nhất trong 6 thương hiệu chính của Fast Retailing, công ty cổ phần bán lẻ hàng đầu Nhật Bản có trụ sở toàn cầu tại Tokyo, Nhật Bản. 5 thương hiệu khác gồm GU, Theory, Helmut Lang, PLST (Plus T), Comptoir des Cotonniers, Princesse tam.tam và J Brand.
Trong năm tài khoá 2019, Fast Retailing có doanh thu toàn cầu khoảng 2,2905 nghìn tỷ yên, tương đương 21,53 tỷ USD). Hiện Uniqlo có hơn 2200 cửa hàng tại 25 thị trường bao gồm Nhật Bản, Úc, Bỉ, Canada, Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Singapore, Thái Lan, Hoa Kỳ, Việt Nam…