Video "Những điều ta còn nhớ" ra mắt giữa mùa dịch một lần nữa nhen lên những xúc cảm gần gũi, cho ta thêm trân quý sự quan tâm đang diễn ra mỗi ngày.
Chiếc hộp ký ức, chứa đựng quan tâm mỗi ngày
Tình yêu thương giữa những người thân trong gia đình, nếu chỉ giữ trong tim thì chưa thể bộc lộ hết những giá trị. Nền tảng cơ bản của yêu thương chính là sự quan tâm, được thể hiện bằng lời nói và hành động từ những điều nhỏ nhất.
Video "Những điều ta còn nhớ" của Bảo hiểm nhân thọ MB Ageas Life là một câu chuyện gia đình xúc động. Tranh thủ lúc ông bà về quê, người bố dọn dẹp, bán đồ cũ cho đỡ chật nhà, trong đó có hộp kim chỉ của ông. Câu hỏi tò mò của cô con gái "ông cũng dùng kim chỉ hả bố?" khiến anh bồi hồi nhớ lại tuổi thơ. Đó không phải là hộp kim chỉ bình thường, mà là hộp đựng ký ức, đựng yêu thương. Trong đó có hình ảnh người cha ngồi khâu lại chiếc cặp rách cho con, chăm chút thổi cốc nước đỡ nóng để con uống thuốc, có hình ảnh người mẹ chăm sóc dịu dàng, động viên con qua những lần vấp ngã.
Xem video "Những điều ta còn nhớ" của Bảo hiểm nhân thọ MB Ageas Life TẠI ĐÂY.
Yêu thương không ở đâu xa mà nằm chính trong những quan tâm nho nhỏ. Video nhắc nhở mỗi người rằng: một chút quan tâm được góp nhặt mỗi ngày sẽ tạo nên biển trời yêu thương của cha mẹ dành cho con, giúp cho con vững tin trên đường đời.
Niềm tin tiếp thêm sức mạnh
Ký ức liên tiếp ùa về với người cha, đó là trong một cuộc thi chạy, khi người con trai bị vấp ngã và lo sợ mình sẽ thua cuộc. Sự thất vọng, và lo lắng hiện lên trên khuôn mặt của người con. Người bố chạy bên con, nhanh chóng dừng lại đỡ và ân cần thắt dây giày bị tuột, và tin tưởng khích lệ: "Không sao, mình vẫn còn cơ hội. Nào, cố lên con!". Và cậu đã nhanh chóng đứng dậy chạy tiếp.
Anh Hoàng Tân (Quận 3, TP.HCM) chia sẻ: "Khi xem đoạn này, tôi nhớ đến con trai của mình. Thấy con nhỏ bé, yếu ớt, tôi quyết tâm cho đi học võ. Mỗi lần tập, con khều khào tay chân, không thế võ nào đúng và bị các bạn trong lớp cười nhạo. Con đòi nghỉ nhưng tôi nói "Ba tin con chắc chắn sẽ làm được, hãy tin vào bản thân?". Lòng tin sắt đá của tôi đã tạo nên ý chí kỳ diệu cho con. Sau này, con trở thành học viên xuất sắc nhất lớp võ. Vậy nên, đừng bao giờ ngừng tin tưởng vào người thân yêu của mình!"
Bởi quan tâm nên xa cũng hóa gần
"Những điều ta còn nhớ" càng lan tỏa càng nhận được nhiều đồng cảm nhờ những bài học ý nghĩa về gia đình. Chị Nguyễn Hoài Hương (Ba Đình, Hà Nội) mở lòng về câu chuyện của mình: "Cách đây mấy ngày, khi đang đặt mua thực phẩm online thì tôi nhận được cuộc gọi từ số lạ: "Bố đây! Nghe tin nơi con ở có F0, bố lo quá phải đi mượn ngay điện thoại để gọi cho con". Tôi nghẹn lại. Bố đã gần 90, đôi chân sau vụ tai nạn gần như không đi lại được, tai đã lãng nên không dùng điện thoại, vậy mà vẫn cố gắng để hỏi thăm con. Dù có thể câu trả lời của tôi, bố không nghe được hết, nhưng cả hai bố con đều xúc động, nghẹn ngào".
Cuộc điện thoại đó có tác dụng như một liều "vắc-xin tinh thần" cho chị Hương, giúp chị vững tin và lạc quan trước đại dịch. Tiếp sức cho nhau dù không ở cạnh bên– đó chính là sự quan tâm chân thành nhất.
Tất cả vì tương lai của con
Ta từng trách cha mẹ quá tiết kiệm, không dám ăn mặc tiêu xài, nhưng sau này mới biết tiền đó để lo cho tương lai của mình. Một chiếc sổ tiết kiệm để con đi du học, một khoản tiền dành dụm để mua nhà hoặc làm đám cưới, một hợp đồng bảo hiểm để bảo vệ trọn đời con trước những rủi ro trong cuộc sống... Khi biết được những tính toán cho tương lai này, cũng là lúc người con vỡ òa cảm xúc, biết ơn cha mẹ đã bao công lo lắng, quan tâm.
Video "Những điều ta con nhớ" ra mắt khởi đầu chiến dịch Quan tâm mỗi ngày do MB Ageas Life triển khai rộng rãi trên toàn quốc trong năm 2021.
Chiến dịch bao gồm các hoạt động thiết thực hướng đến cộng đồng bao gồm: Giải chạy gây quỹ từ thiện ủng hộ cộng đồng bệnh nhân ung thư "We Care Run over K" (6/2021); Hỗ trợ chống dịch covid (7/2021) dành tặng 3.000 bộ đồ y tế và 5.000 khẩu trang 3M cho sinh viên trường Đại học Y vào miền Nam chống dịch; Hoạt động "Quan tâm đẩy lùi covid" (8/2021) dành tặng 10.000 phần quà hỗ trợ chống dịch Covid; Hoạt động hỗ trợ cộng đồng bệnh nhân ung thư (dự kiến quý 4/2021).
Bằng các hoạt động đầy ý nghĩa của chiến dịch, MB Ageas Life đang viết tiếp câu chuyện đầy cảm hứng sau hành trình 5 năm quan tâm và đồng hành cùng người Việt Nam.