Định nghĩa mới về Giờ Trái Đất
Giờ Trái Đất là phong trào toàn cầu được tổ chức thường niên nhằm nâng cao ý thức tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường. Sự kiện này thường gắn liền với hoạt động tắt đèn, tắt thiết bị điện không cần thiết trong khoảng 60 phút như một cam kết trách nhiệm với hành tinh. Tuy nhiên, với ý thức ngày càng cao về môi trường của người dân toàn cầu, định nghĩa về Giờ Trái Đất cũng đến lúc cần cải tiến.
Thay vì đợi đến thứ 7 cuối cùng của tháng Ba, bạn có thể thực hành việc tiết kiệm năng lượng suốt 365 ngày trong năm, vào bất kỳ thời điểm nào trong ngày. Đặc biệt, không chỉ có tắt đèn mà ngay cả khi bật các thiết bị điện như TV, người dùng vẫn có thể thực hành tiết kiệm điện hiệu quả. Bí quyết đến từ công nghệ AI Energy đang được Samsung áp dụng rộng rãi trên các sản phẩm AI TV của mình. Theo báo cáo từ Samsung toàn cầu, tính năng này cho phép người dùng tiết kiệm đến 30% điện năng tiêu thụ khi thưởng thức chương trình giải trí trên TV của hãng.
Giá trị bất ngờ của 30% điện năng tiết kiệm
Với 30% điện năng tiết kiệm được khi sử dụng Samsung AI TV, người dùng có thể cắt giảm hoá đơn cũng như chi phí sinh hoạt hiệu quả. Con số này tương đương với 1 buổi xem concert, 2 buổi workshop làm gốm hay 3 buổi ngắm thuỷ cung cho cả nhà. Công nghệ của Samsung mang đến giá trị lâu bền cho cả người dùng lẫn môi trường trong bối cảnh TV là thiết bị được sử dụng thường xuyên và lâu dài.
Đặc biệt là việc tiết kiệm nói trên diễn ra hoàn toàn tự động nhờ công nghệ AI, không cần bạn phải cài đặt hay thao tác thủ công. Tất cả những gì người dùng cần làm là thưởng thức các chương trình yêu thích và thiết bị nghe nhìn sẽ thay bạn biến mỗi giờ xem thành Giờ Trái Đất. AI Energy đạt hiệu quả tiết kiệm vượt trội đến 30% điện năng trên các dòng TV 8K; 25% trên TV 4K, OLED, QLED và 20% trên TV UHD của Samsung.
Samsung đã biến AI TV thành "vệ thần Trái đất" ra sao?
Là thương hiệu TV tiên phong thế giới trong 19 năm liên tiếp, Samsung không chỉ tiên phong ứng dụng AI vào việc nâng cấp chất lượng hình ảnh, âm thanh mà còn gắn trí tuệ nhân tạo với các hoạt động gia tăng tính bền vững cho môi trường.
Công nghệ AI Energy trên thiết bị nghe nhìn của hãng sử dụng bộ xử lý và cảm biến tích hợp của TV để phân tích môi trường xung quanh, tự động điều chỉnh các thông số nhằm tiết kiệm năng lượng. Cụ thể, cảm biến ánh sáng được huy động để tự điều chỉnh độ sáng màn hình thích hợp khi có thay đổi ánh sáng môi trường. Cảm biến chuyển động phát hiện thời điểm người dùng không còn ngồi trước TV để giảm độ sáng màn hình. Ngoài ra, AI cũng có khả năng tinh chỉnh độ sáng tùy theo nội dung đang trình chiếu.
Bên cạnh việc tiết kiệm hiệu quả năng lượng, Samsung AI TV còn mang đến vô vàn trải nghiệm tuyệt vời khác cho người dùng. Trong đó phải kể đến khả năng tự động nâng cấp chất lượng hình ảnh lên chuẩn 4K/8K bất chấp độ phân giải đầu vào (AI Upscaling); kết nối và điều khiển mọi thiết bị gia dụng với SmartThing; bảo mật 24/7 cùng nền tảng Knox Security đã được 31 quốc gia trên thế giới công nhận; kho nội dung giải trí đồ sộ với gói ưu đãi cho nhiều ứng dụng như FPT Play, Galaxy Play, VieON, VTVGo… thiết kế sang trọng, nâng tầm không gian sống…
Mới đây, khoảng 80 mẫu TV thuộc dòng sản phẩm 2025 của Samsung đã được TÜV Rheinland trao chứng nhận Giảm thiểu Carbon trong Sản phẩm (Product Carbon Reduction) và Dấu chân Carbon trong Sản phẩm (Product Carbon Footprint). Đây là năm thứ 5 liên tiếp dòng TV Neo QLED 8K và Neo QLED của Samsung nhận được các chứng nhận quan trọng này từ tổ chức kiểm định uy tín của Đức. Trước đó, vào năm ngoái, TÜV Rheinland đã cấp các chứng nhận này cho khoảng 60 mẫu TV của Samsung, bao gồm các dòng Neo QLED, OLED và Lifestyle TV. Sự gia tăng đáng kể về số lượng mẫu TV được chứng nhận trong năm nay là minh chứng rõ nét cho nỗ lực của Samsung trong việc cắt giảm khí thải carbon suốt vòng đời sản phẩm, từ sản xuất, vận chuyển, sử dụng đến xử lý thải bỏ.
Công nghệ đang thay đổi cuộc sống từng ngày, khiến việc hưởng ứng những hoạt động ý nghĩa như Giờ Trái Đất trở nên dễ dàng, hiệu quả hơn. Bằng hướng tiếp cận mới mẻ nói trên, Samsung không chỉ củng cố vị thế thương hiệu TV tiên phong thế giới 19 năm liên tiếp mà còn đồng hành cùng người dùng tạo ra nhiều đổi thay tích cực mỗi ngày.