Diễn ra trong hai ngày 10-11/12/2024, "Green Life With BYD" là hành trình trải nghiệm những chiếc xe điện BYD ATTO 3 Premium trên cung đường từ Hà Nội tới Cát Bà (Hải Phòng) và Hạ Long (Quảng Ninh) dài hơn 400 km. Đặc biệt, hành trình lần này có sự góp mặt của ba nhân vật KOL nổi tiếng là anh Trần Giáp (kênh Vietnam Road Trip, anh Phúc Thành (kênh Phúc Thành) và anh Phan Tùng (kênh Xế Cưng). Cả ba người đều là những nhà sáng tạo nội dung yêu thích du lịch, khám phá và đam mê cầm lái.
Trong ngày đầu tiên, ba nhân vật trải nghiệm đã cầm lái ba chiếc BYD ATTO 3 Premium xuất phát từ BYD Bitcar Long Biên và điểm đến là đảo Cát Bà (Hải Phòng). Trục đường quốc lộ 5 cũ với đông đúc xe cộ và nhiều khu vực giới hạn tốc độ đan xen là bài thử thách chân ga mượt mà và khéo léo của những khách mời. Cả ba nhân vật khách mời đều chuyển đổi mức phanh tái sinh và chế độ lái linh hoạt để thích nghi với từng chặng đường. Ngoài ra, ở cung đường đèo núi trên đảo Cát Bà, các khách mời đã chuyển sang chế độ Sport cùng chế độ phanh tái sinh cao để tận dụng hết khả năng của chiếc crossover động cơ điện.
Ở ngày thứ hai, các nhân vật đã một lần nữa trải nghiệm lại cung đường Cát Bà trên chặng đường đến với BYD Bitcar Quảng Ninh. Bên cạnh đó, hơn 30 km cung đường cao tốc với sự hỗ trợ của các tính năng hỗ trợ lái ADAS đã giúp việc cầm lái của các nhân vật khách mời trở nên nhàn nhã và an toàn hơn bao giờ hết. Anh Phúc Thành cho rằng các tính năng hỗ trợ giữ làn đường hay kiểm soát hành trình thích ứng tốc độ và khoảng cách rất hữu ích khi di chuyển trên cao tốc. Thậm chí, trên nhiều đoạn đường quốc lộ, YouTuber này cũng tận dụng ADAS đảm bảo an toàn khi di chuyển và tối ưu tầm vận hành cho chiếc ATTO 3 Premium.
Sau quá trình cầm lái chiếc ATTO 3 Premium qua nhiều cung đường, anh Trần Giáp đánh giá: "Thẳng thắn mà nói, trước đây, tôi không tin lắm với những mẫu xe của Trung Quốc. Nhưng khi lái ATTO 3 Premium xong, chiếc xe này thực sự đã khiến mình thay đổi suy nghĩ và cũng mang đến cho mình nhiều cảm xúc hơn. Tay lái của xe rất đầm chắc. Khi đạp ga, chiếc xe này không bị giật giống những chiếc xe điện khác trên thị trường mà lên từ từ, rất êm ái, phù hợp với rất nhiều người sử dụng xe bình thường hàng ngày. Khi mình ôm cua và đổ đèo ở Cát Bà, khung gầm xe cho thấy sự chắc chắn, hệ thống treo sau kiểu độc lập và treo trước MacPherson mang đến sự êm ái khi di chuyển trên đa điều kiện địa hình. Khoang cabin khá yên tĩnh, khả năng cách âm của xe tốt".
Đồng quan điểm, anh Phan Tùng nhận định: "Sau chuyến hành trình này, cá nhân mình đã có một suy nghĩ rất khác về xe điện tới từ BYD. Đầu tiên là độ thoải mái. Khả năng vận hành của xe rất êm ái, mượt mà và dễ chịu. Điều đó đến từ rất nhiều yếu tố, từ bàn đạp ga, chân phanh, vô-lăng cho tới cả hệ thống treo nữa. Hơn nữa, đây là chiếc xe có hệ thống khung gầm khá ổn định. Thoải mái là yếu tố khá quan trọng để chúng ta sử dụng cho mục đích gia đình, nhất là khi đi một cung đường dài".
Phanh tái sinh là một tính năng được các nhân vật khách mời đánh giá cao. Theo đánh giá của anh Trần Giáp, ngay cả ở chế độ phanh tái sinh cao, chiếc ATTO 3 Premium hãm tốc cũng rất mượt mà, không hề bị giật như nhiều xe điện khác trên thị trường. Đi ở các dải tốc độ 30 km/h, 50 km/h, 70 km/h hay 100 km/h đều có thể để chế độ phanh tái sinh cao mà không hề gây cảm giác khó chịu. Với chế độ phanh tái sinh này, các nhân vật trải nghiệm rất hiếm khi sử dụng đến bàn đạp phanh khi chạy trên các cung đường xuyên đảo Cát Bà.
"Test cạn pin" cũng là một phần thử thách trong hành trình này. Theo đó, cả ba nhân vật trải nghiệm sẽ cầm lái những chiếc ATTO 3 Premium trong suốt chuyến đi từ Hà Nội tới Cát Bà, Hạ Long rồi quay trở về Hà Nội chỉ với một khối pin đã sạc đầy 100%. Theo công bố của nhà sản xuất, tầm vận hành của ATTO 3 Premium là 480 km. Quãng đường của hành trình lần này rơi vào trên dưới 420 km (có sự chênh lệch giữa các xe bởi phần thử thách của các KOL tại Cát Bà) với cả đường phố, quốc lộ, cao tốc và đường đèo núi.
Thực tế hành trình lần này, anh Phúc Thành đã giành chiến thắng khi về tới BYD Bitcar Long Biên đi được 414,5 km và lượng pin còn lại là 11%, tương đương còn hơn 50 km di chuyển tiếp. Như vậy, tổng quãng đường mà ATTO 3 Premium có thể đi được thực tế là hơn 465 km trong điều kiện vận hành hỗn hợp, sử dụng đa dạng các chế độ lái Normal - Sport và chế độ phanh tái sinh. Tuy nhiên, anh Trần Giáp cho rằng chiếc ATTO 3 Premium hoàn toàn có thể đi được quãng đường hơn 500 km nếu khéo chân.
"Dung lượng pin của BYD ATTO 3 rất ấn tượng. Mức tiêu thụ pin của xe rất ổn định và không bị hiện tượng pin ảo. Mỗi 1% pin mất đi đều đi được một quãng đường tương đương nhau. Chính điều này giúp người lái tự tin hơn khi quãng đường còn lại mà xe tính toán hoàn toàn phù hợp với thực tế", anh Phan Tùng cho biết.
Cũng qua hành trình này, anh Phúc Thành nhận thấy ATTO 3 Premium là chiếc xe rất thực dụng. Tính năng V2L (sạc ngoài) được anh tận dụng để thử nghiệm sạc từ đèn, loa cho tới… nồi nấu ăn và máy lọc không khí. Cũng theo anh Phúc Thành, việc lắp đặt ổ cắm và sử dụng tính năng V2L rất đơn giản, ngay cả với những người lần đầu sử dụng xe. Sự thực dụng mà KOL này nhấn mạnh còn nằm ở thiết kế. Theo đó, ATTO 3 Premium là mẫu xe có thiết kế ngoại thất trung tính, lâu lỗi mốt theo thời gian, trong khi nội thất có nhiều hộc để đồ, cách bố trí các phím bấm hay giao diện màn hình cảm ứng đều rất trực quan và thân thiện.
Sạc ngoài V2L là tính năng được sử dụng trong thử thách cắm trại vào buổi tối bên bãi biển Tùng Thu trên đảo Cát Bà. Ở trong phần thử thách này, ba KOL đã tự lắp đặt các món đồ cắm trại như lều, tăng, bàn ghế, đèn và hệ thống loa… Trong đó, một số đội đã cắm đèn và loa lấy điện từ xe ATTO 3 Premium thông qua tính năng V2L. Với kinh nghiệm đi dã ngoại, sự chỉn chu và góc nhìn đầy sáng tạo trong quá trình sắp xếp cắm trại, đội của anh Trần Giáp đã giành chiến thắng ở phần thi này.
Hai ngày trong chuyến hành trình BYD Roadshow 2024 - "Green Life With BYD" đã kết thúc tốt đẹp và để lại nhiều cảm xúc cho các thành viên đoàn. Qua chuyến đi, cả ba nhân vật khách mời đều thay đổi hoàn toàn cái nhìn về ô tô Trung Quốc nói chung, xe điện BYD và BYD ATTO 3 Premium nói riêng. Điều đó đến từ sự êm ái về vận hành, sự yên tĩnh trong khoang cabin, những trải nghiệm thú vị và an toàn đến từ công nghệ tích hợp trên xe hay sự thực dụng trong thiết kế của ATTO 3 Premium.
BITCAR Việt Nam đang là một trong những nhà phân phối chính thức lớn nhất của BYD, thương hiệu xe điện hàng đầu thế giới, tại thị trường Việt Nam.
Với sứ mệnh đầu tư và phát triển các dự án Đại lý BYD tại khu vực miền Bắc, BITCAR cam kết mang đến cho khách hàng những trải nghiệm mua sắm và dịch vụ tối ưu.
Hiện nay, BYD BITCAR đã phát triển hệ thống đại lý lên tới con số 5, cùng với đó là hệ thống trạm sạc công cộng. Không chỉ là đơn vị kinh doanh, BYD BITCAR còn là đối tác chiến lược, đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển và mở rộng thị trường xe điện tại Việt Nam, với tầm nhìn và định hướng tiên tiến.
Website: https://bydvn.com.vn/ , https://bitcar.com.vn/