Ferrari SF90 Stradale
SF90 Stradale là một trong những siêu xe hàng đầu của Ferrari. Đây vốn là món quà kỷ niệm 90 năm thành lập Scuderia Ferrari và là cầu nối liên kết giữa 2 mảng xe thường và xe đua của Ferrari. Tâm điểm của xe không gì khác là hệ thống truyền động kết hợp động cơ V8 4.0L tăng áp cho công suất 769 mã lực, 800 Nm mô-men xoắn với 3 mô tơ điện (1 nằm giữa động cơ và hộp số ly hợp kép 8 cấp, 2 hỗ trợ trục trước).
Nhận năng lượng từ ắc quy lithium-ion 7.9 kWh, dàn mô tơ điện trên có khả năng sinh công một lượng tương đương 217 mã lực, đưa tổng công suất xe lên ngưỡng 986 mã lực. Nhờ thế, SF90 Stradale có khả năng tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 2,5 giây, tốc độ tối đa chạm ngưỡng 340 km/h. Khi hết xăng xe có thể tạm thời vận hành ở chế độ thuần điện trong 25 km.
Dù trước giờ xe hybrid sạc điện không được đánh giá cao về mặt trọng lượng nhưng thông số này trên Ferrari SF90 Stradale rất ổn, chỉ dừng ở 1.570 kg. Tỉ số trọng lượng trên công suất xe nhờ thế cũng đạt ngưỡng kỷ lục mới.
Theo Ferrari cho biết, hệ thống hybrid trên xe nặng tới 270 kg, hãng phải ứng dụng đủ mọi phương thức có thể để cắt giảm bớt trọng lượng ở các nơi khác như thân xe hay khung gầm đa chất liệu nhẹ (sợi carbon, nhôm hợp kim) thế nhưng độ cứng vững tổng thể vẫn tăng chứ không giảm.
Về thiết kế, Ferrari cho biết SF90 Stradale sở hữu ngôn ngữ tiến hóa cao cấp so với xe thể thao nói chung trong suốt 20 năm qua. Vóc dáng xe đặt sệt chất Ferrari có nhiều điểm tương đồng với các siêu xe "ngựa chồm" khác nhưng có phần nổi bật hơn nhờ đèn pha LED ma trận, kính chắn gió trước cong tròn, cột A mỏng, ống xả đặt cao và bộ khuếch tán gió lớn.
Tại thị trường nước ngoài, Ferrari SF90 Stradale có giá khoảng 1 triệu USD.
Ferrari F8 Spider
Tại buổi khai trương hồi giữa tháng 10/2019, Ferrari Việt Nam đã ra mắt chiếc F8 Tributo, và năm nay, họ sẽ giới thiệu thêm biến thể mui trần F8 Spider. Sự khác biệt lớn của F8 Spider so với F8 Tributo là thiết kế mui trần cứng chỉnh điện. Xe cần 14 giây để đóng/mở mui khi vận hành ở tốc độ dưới 45 km/h.
"Trái tim" của F8 Spider vẫn là động cơ V8 3.9L tăng áp kép giống F8 Tributo cho công suất 711 mã lực và mô-men xoắn 770 Nm. Hãng siêu xe nước Ý cho biết xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 2,9 giây, 0-200 km/h trong 8,2 giây, tốc độ tối đa 340 km/h, dù trọng lượng nặng hơn bản tiêu chuẩn một chút (tổng 1.400 kg). Để đạt thành tích này, Ferrari đã buộc phải sử dụng chất liệu sợi carbon nhiều nhất có thể.
Nhìn chung thiết kế F8 Spider lấy không ít ý tưởng từ dòng 488, nhưng tính khí động học của xe tốt hơn người "đàn anh" 10%. Hệ thống chống trượt bên (SSC) và tăng cường độ năng động (FDE ) giúp điều chỉnh áp suất phanh khi vào và ra cua lẫn khi lực bám đường ở mức không được tối ưu.
Ferrari F8 Spider mới ra mắt toàn cầu vào tháng 9/2019.
Ferrari 812 Superfast
Sự xuất hiện của 812 Superfast chính hãng trong năm nay không có nhiều bất ngờ, bởi mẫu siêu xe này ra mắt toàn cầu cách đây gần 3 năm (tháng 3/2017). Trước đó, giới đại lý nhập khẩu tư nhân đã kịp đưa về 2 chiếc phục vụ những khách hàng Việt giàu có.
"Siêu ngựa" này là bản nâng cấp của chiếc F12 Berlinetta, dòng siêu xe động cơ đặt trước của Ferrari. Điều khiến nhiều người mê dòng xe "ngựa chồm" thích thú chính là khối động cơ V12, hút khí tự nhiên, dung tích 6,5 lít, đã được tinh chỉnh lại và mang đến công suất cực đại 789 mã lực.
Với thông số trên, 812 Superfast trở thành mẫu siêu xe thương mại nhanh và mạnh nhất của Ferrari tại thời điểm ra mắt. Chưa hết, công suất 789 sức ngựa còn giúp Ferrari 812 Superfast trở thành "khắc tinh" của Lamborghini Aventador S LP740-4 cũng góp mặt trong "đại hội" siêu xe Geneva 2017, khi mạnh hơn 49 mã lực.
Cụ thể, Ferrari 812 Superfast sử dụng động cơ V12, hút khí tự nhiên, dung tích 6,5 lít, sản sinh công suất tối đa 789 mã lực tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 718 Nm tại 7.000 vòng/phút. Động cơ cho phép siêu xe này tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h chỉ trong vòng 2,9 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 340 km/h.
Để có sức mạnh đáng kinh ngạc như trên, hãng Ferrari đã thực hiện hàng loạt nâng cấp và cải tiến khối động cơ như hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp kết hợp cùng các ứng dụng của công nghệ của xe đua F1. Ngoài ra, hộp số ly hợp kép cũng được nâng cấp giúp giảm thời gian sang số.