Gen Z là những người trẻ yêu cái đẹp, chuộng sự thoải mái, vậy nên khi thiết kế/cải tạo nhà ở thường rất “đau đầu” vì có vô vàn lựa chọn khác nhau. Tuy nhiên, nếu phải chọn 1 phong cách hợp lý để xây nhà tặng bố mẹ thì nhiều bạn trẻ thường ưu tiên lối thiết kế “ngôi nhà nghỉ dưỡng". Cùng khám phá ngay 3 lý do khiến mô hình này dễ dàng lọt vào mắt xanh của những tín đồ yêu nhà!
1. Nhà nghỉ dưỡng đảm bảo tiêu chí: đẹp và hữu ích.
Thiết kế một ngôi nhà sang trọng và hiện đại không phải điều gì quá khó, nhưng để thỏa mãn sự “chill": dù ở nhà nhưng vẫn cơ hội tận hưởng khí trời, hòa mình vào thiên nhiên trong lành là điều không hề đơn giản.
Chính vì thế, phong cách nhà nghỉ dưỡng được ưu tiên hơn vì nó đáp ứng tốt tất cả các tiêu chí trên. Sở hữu căn nhà nghỉ dưỡng, bạn sẽ thoải mái thư giãn - cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp cuộc sống ngay trong chính không gian của mình, chẳng cần tốn công sức hay tiền bạc để “xách ba lô và đi du lịch”.
2. Môi trường sống hoàn hảo
Phong cách nhà vườn nghỉ dưỡng chú trọng xây dựng vào cảnh quan xung quanh để tạo cảm giác hài hòa giữa nhà ở và thiên nhiên. Một căn nhà đẹp và hiện đại, nằm giữa lòng thành phố khói bụi sẽ thích hợp cho những bạn trẻ đang tràn đầy cảm hứng khám phá cuộc sống. Còn với bố mẹ - những người trung niên lớn tuổi thì thứ mà họ ưu tiên là sự yên bình và thoáng đãng, càng gần gũi với thiên nhiên càng tốt. Đó chính là lý do những năm gần đây, xu hướng xây nhà nghỉ dưỡng được gen Z ưa chuộng hơn cả.
Tùy vào diện tích và thiết kế mà mỗi kiểu nhà nghỉ dưỡng lại có những đặc điểm nổi bật khác nhau. Có những căn nhà được bố trí hồ bơi, ao cá,... nhưng cũng có căn nhà chỉ thiết kế thêm bãi cỏ xanh hoặc sân vườn nhỏ. Dù với mô hình nào thì điểm chung của những tổ ấm mang phong cách nghỉ dưỡng đó chính là: đem đến môi trường sống hoàn hảo, giúp cân bằng và tái tạo năng lượng. Đảm bảo không gian xanh của gia đình vừa đầy đủ tiện nghi vừa an toàn sức khỏe vì không bị ô nhiễm và ảnh hưởng bởi khói bụi thành phố.
3. Đa dạng kiến trúc
Phong cách nhà vườn nghỉ dưỡng có rất nhiều ưu điểm vượt trội. Do không bị bó buộc hoặc kén chọn theo một mô típ cụ thể, nên bạn và kiến trúc sư hoàn toàn có thể sáng tạo công trình theo bất cứ lối kiến trúc nào, tùy vào nhu cầu và sở thích riêng. Một số mẫu thiết kế nhà vườn thịnh hành và được nhiều gia đình lựa chọn đó là: mô hình chữ L, nhà vườn 3 gian, nhà vườn 1 tầng, nhà villa kết hợp nghỉ dưỡng,...
Càng những ngôi nhà có ưu thế diện tích thì càng được chủ nhà chuộng mô hình nghỉ dưỡng, để có thể thỏa sức “vẽ vời” ý tưởng mà chẳng sợ bị giới hạn không gian. Trong chương trình thực tế Là Nhà tập 8 với sự đồng hành của Cara Lightning và IXINA, cặp đôi LGBT Anh Tuấn và Sơn Đoàn cũng sửa nhà tặng mẹ theo phong cách biệt thự nghỉ dưỡng cực ấn tượng. Các kiến trúc sư của chương trình đã dựa trên ý tưởng sợi tơ, dùng hình ảnh con kén để kết nối khu đất với nhau. Nhờ sự đan xen không gian mới và không gian cũ bằng vách tường màu đỏ nên ngôi nhà được “lột xác” ngoạn mục, vừa đẹp vừa có điểm nhấn khiến người xem hết sức ngạc nhiên và trầm trồ.
Box thông tin: Xem tập 8 Là Nhà tại đây.
Khi nói về thiết kế cho “Ngôi nhà nghỉ dưỡng”, người ta thường liên tưởng về một “nơi chốn để đi về”. Nhưng để mang lại được cái cảm giác đó cho người sử dụng là cả một vấn đề lớn. Mặc dầu chi phí tiền sơn cho một công trình không chiếm tỷ trọng quá nặng nề nhưng lại là một giải pháp hữu hiệu nhất cho KTS muốn thể hiện được ý tưởng mà họ đặt ra. Do đó, Là Nhà & KTS đã chọn sơn OneCoat và sơn hiệu ứng mỹ thuật của Paint & More để đạt được những mục tiêu: Chất lượng tốt, tiến độ nhanh và giá thành nhẹ nhàng.
Là Nhà - Chương trình truyền hình thực tế "làm mới" căn nhà thân quen của khán giả, biến từng khoảng không gian sống thành chốn nghỉ ngơi, vỗ về xúc cảm và chứa đựng câu chuyện ý nghĩa của chính gia chủ. Không chỉ là một chương trình về kiến trúc thông thường, Là Nhà lồng ghép kiến thức chuyên môn với câu chuyện cá nhân của mỗi chủ nhà để tạo nên chương trình đầy xúc cảm và nhân văn.
Là Nhà sẽ phát vào 15 giờ Chủ Nhật hàng tuần trên VTV3 và 20 giờ cùng ngày trên Megalivestream của VCCorp.
Chương trình được sản xuất bởi WOWMedia cùng Nhà phát triển BĐS Văn Phú - Invest (VPI); Nhà tài trợ Kim Cương Panasonic; Nhà tài trợ Bạc Paint & More; Đơn vị truyền thông và phát hành VCCorp - Admicro và VTV; Đơn vị hợp tác thương mại VCCorp - Adsponsor; đồng thời đưa tin trên ELLE Decoration, Group Nghiện Nhà và Happynest.