3 lần trao và nhận quà của CEO Dong A Solutions: Bỏ rất nhiều công sức cho món quà, khoảnh khắc trao cuối cùng lại uổng mất!

danghiep | 20-08-2022 - 12:16 PM

Soạn 20 cuốn sách, tự tay viết từng dòng ký tặng gửi tới các vị Chủ tịch HĐQT, CEO, chủ doanh nghiệp, CEO Dong A Solutions Trần Bằng Việt không ngờ một khâu nhầm lẫn trong giao vận đã đưa cuốn sách kèm lời đề tặng một vị doanh nhân lại tới tay vị CEO đối thủ

3 lần trao và nhận quà của CEO Dong A Solutions: Bỏ rất nhiều công sức cho món quà, khoảnh khắc trao cuối cùng lại uổng mất! - Ảnh 1.

"Một người em gọi điện nhắn tôi rằng: 'Anh Việt ơi, em xin địa chỉ để gửi tặng anh chiếc áo nhân ngày Doanh nhân Việt Nam'", ông Trần Bằng Việt - CEO Dong A Solutions – nhớ lại trải nghiệm nhận quà của bản thân tại chương trình CafeTalk số 11 tiêu đề "Quà Trung thu – Trao thế nào?".

3 lần trao và nhận quà ám ảnh của CEO Dong A Solutions

Cuộc điện thoại ấy gọi tới trước thềm ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, nhưng phải đến ngày Nhà giáo Việt Nam, 20/11, ông Việt mới nhận được chiếc áo.

Nhận áo sau ngày kỷ niệm cả tháng trời là một trong nhiều câu chuyện ám ảnh của một vị doanh nhân trong câu chuyện tưởng chừng như rất đơn giản và diễn ra thường xuyên – tặng quà.

Có những món quà được chuẩn bị rất tâm huyết, nhưng lại hỏng mất ở khoảnh khắc giao nhận cuối cùng.

Một cặp đôi làm việc trong lĩnh vực nghệ thuật trên Đà Lạt tự tay làm một thiệp cưới gửi tới ông Việt. "Thiệp đẹp mê hồn, ướp hoa oải hương, rắc kim tuyến", ông Việt tả lại tấm thiệp được nhìn trên ảnh.

Nhưng khi tới tay shipper, người này giao khi ông không có nhà, đã cố gắng đặt tấm thiệp vào thùng thư. Do không cẩn thận, tấm thiệp rớt ra sân, một trận mưa ập tới khiến tấm thiệp handmade ấy lem luốc, tan nát.

Câu chuyện tặng quà ám ảnh nhất của ông Việt đến giờ là chuyện tặng sách doanh nhân. Lần đó, ông Việt gửi tặng 20 cuốn sách tới các Chủ tịch HĐQT, CEO, chủ doanh nghiệp... Dù đã ghi lời đề tặng lên từng cuốn sách, ký tên, kèm danh sách người gửi và chuyển cho đơn vị chuyển phát. Nhưng họ đã chuyển một cuốn sách ông Việt ký tặng vị doanh nhân này trao nhầm cho doanh nhân khác.

"Rất đau! Hai người đó lại là đối thủ cạnh tranh trực tiếp", ông Việt nhớ lại.

Món quà chỉ trọn vẹn khi trao đúng khoảnh khắc, chuyển được tâm giao

3 lần trao và nhận quà của CEO Dong A Solutions: Bỏ rất nhiều công sức cho món quà, khoảnh khắc trao cuối cùng lại uổng mất! - Ảnh 2.

"Quà tặng phải được trao đúng thời điểm thì mới thể hiện được trọn vẹn giá trị của món quà", ông Hoàng Quốc Anh – CEO 247Express – bày tỏ quan điểm.

Để đảm bảo đúng thời điểm thì tốc độ giao phải nhanh. 247Express cho biết doanh nghiệp này cam kết đảm bảo tốc độ và thời gian vận chuyển, đồng thời cung cấp dịch vụ bảo hiểm vận chuyển, cam kết đền bù, đảm bảo quyền lợi khách hàng. Khách hàng có thể cập nhật thông tin hành trình trên hệ thống theo dõi và tra cứu vận đơn của 247Express, theo dõi hàng đến khi người nhận kí nhận.

Bên cạnh yếu tố thời điểm, đúng khoảnh khắc, hai yếu tố cơ bản khác trong giao vận ông Quốc Anh đề cập tới là Đúng hàng và Thái độ phục vụ chuyên nghiệp.

"Đúng quà thì không thể nhầm quyển sách của doanh nhân này với quyển sách tặng doanh nhân khác", ông Quốc Anh ví von. Câu chuyện giao nhận, vị doanh nhân này cho biết đó không chỉ là dịch vụ giao nhận đơn thuần, mà thực sự là một giải pháp, và khi đã là giải pháp thì cần có đầy đủ quy trình kèm theo như chuyển phát thế nào, vào thời gian nào.

"Với công ty chúng tôi, những giải pháp giao nhận phải có hướng dẫn và triển khai trên toàn hệ thống để khi người chuyển món quà phải có đầy đủ yêu cầu như phải trực tiếp, đúng giờ, không gặp được thì phải hẹn, thậm chí phát cả buổi tối, phát cả nhà riêng… rất nhiều yêu cầu đi kèm".

"Như thế mới trao được tấm lòng người tặng. Người tặng luôn muốn trao một thông điệp đến vừa đúng thời điểm, vừa để người nhận cảm thấy gần gũi", ông Quốc Anh chia sẻ.

Tặng quà là hành động để tri ân, gắn kết thêm mối quan hệ. Giá trị của việc tặng quà, từ góc nhìn của một vị CEO, ông Trần Bằng Việt cho rằng không nằm ở giá trị món quà, mà nằm ở tình cảm, sự quan tâm mà người gửi muốn gửi gắm. Tình cảm, sự quan tâm đó, không thể trọn vẹn khi trao nhầm khoảnh khắc.

"Mình đã bỏ rất nhiều công sức cho món quà rồi mà khoảnh khắc cuối cùng khi giao lại uổng mất. Tôi nghĩ trong việc tặng quà, mình phải làm sao để giao được đúng khoảnh khắc, chuyển được đúng tình cảm, tâm giao của người gửi, thì lúc đó món quà mới trọn vẹn", ông Việt nói.

CafeTalk số 11 "Quà Trung thu - Trao thế nào?" có sự tham gia của ông Trần Bằng Việt - CEO Dong A Solutions và ông Hoàng Quốc Anh - CEO 247Express.

Quà tặng Trung thu là một phần không thể thiếu trong văn hóa doanh nghiệp. Một món quà thường được gửi gắm theo sự quan tâm, quý trọng, thậm chí mang chút nỗi nhớ tới đối tác, khách hàng, và là điểm cộng thêm cho các mối quan hệ kinh doanh bền chặt. Sẽ rất "oan" cho doanh nghiệp khi bao nhiêu gửi gắm lại tắc ở khâu chuyển hàng.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM