3 điểm cộng làm nên thương hiệu HUTECH, Gen Z khó tính cũng xiêu lòng

Quang Vũ | 26-06-2024 - 19:12 PM

Trưởng thành với cái tôi cá tính và phóng khoáng, khao khát xác tín bản sắc, Gen Z không muốn giới hạn bản thân ở những môi trường khuôn mẫu.

3 điểm cộng làm nên thương hiệu HUTECH, Gen Z khó tính cũng xiêu lòng - Ảnh 1.

Thế hệ Z luôn mong muốn có những trải nghiệm sinh động trên giảng đường đại học

Vì lẽ đó, mô hình đại học lý tưởng với thế hệ Z phải thỏa mãn các tiêu chí như giàu tính mở, hiện đại, đề cao sáng tạo, mang đến trải nghiệm sinh động và khác biệt. Hội tụ đủ yếu tố "must-have" ấy, Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) trở thành nguyện vọng chọn trường ưu tiên của nhiều thí sinh trong mỗi mùa tuyển sinh đại học.

Ngôi trường dành cho thế hệ ưa cách học ứng dụng

Cách học truyền đạt kiến thức hàn lâm theo kiểu thầy giảng trò nghe đơn thuần đã phát huy được vai trò của nó trong việc đào tạo trí thức ở một giai đoạn nhất định. Tuy nhiên theo đà phát triển của xã hội số, chỉ áp dụng phương pháp này thôi thì không đủ.

Để phù hợp hơn với xu hướng giáo dục hiện đại, HUTECH hướng tới cải tạo chương trình đào tạo theo hướng ứng dụng và đặt trọng tâm việc hình thành tâm thế nghề từ sớm cho sinh viên. Không gian học tập mô phỏng doanh nghiệp, mỗi giờ học là một giờ "career tour" - chính là những đặc quyền mà trường dành cho những lứa sinh viên thế hệ mới để làm chủ kiến thức và nâng trình nghề nghiệp từ sớm.

3 điểm cộng làm nên thương hiệu HUTECH, Gen Z khó tính cũng xiêu lòng - Ảnh 2.

Không gian thực hành hiện đại để sinh viên nâng cao kỹ năng chuyên môn và trải nghiệm nghề nghiệp

Theo cách này, sinh viên ngành Tài chính - Ngân hàng thực hành nghiệp vụ trong môi trường ngân hàng, thực hiện các hình thức giao dịch tại Ngân hàng thực hành HUTECH Bank và Trung tâm thực hành Kế toán - Tài chính; sinh viên ngành Quản trị Nhà hàng - Khách sạn nắm rõ quy trình hoạt động của khách sạn, cung cách phục vụ, nghiệp vụ lễ tân hay kỹ năng trình bày, phục vụ, xây dựng thực đơn, tổ chức yến tiệc tại phòng mô phỏng không gian khách sạn và khu vực bếp bánh và bếp nóng chuẩn Pháp, nhà hàng Pixel.

Trong khi đó, sinh viên Công nghệ kỹ thuật ô tô thực hành trực tiếp trên các loại ô tô, máy móc, linh phụ kiện hàng thật tại hệ thống garage ô tô tiền tỷ tiêu chuẩn như ngoài thực tế. Hay sinh viên Truyền thông đa phương tiện có HUTECH Studio để thực hành setup bối cảnh quay phim - chụp ảnh theo các concept, ghi hình các chương trình đa dạng và còn rất nhiều giờ học thú vị khác.

Đại học rực rỡ, thỏa sức khai phá tài năng

Không giới hạn ở giảng đường bốn bức tường lớp học, HUTECH còn có nhiều điều rực rỡ hơn đón Gen Z phía trước - chính là phong trào ngoại khóa đa dạng, trẻ trung, hấp dẫn để sinh viên khai phá tối đa năng khiếu cá nhân và phát triển kỹ năng mềm. Bất kỳ sở thích nào từ học thuật, văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao, tình nguyện cộng đồng cũng đều được phát huy ở "đại học Gen Z" này.

Bạn muốn củng cố kiến thức, học tập từ bạn bè, tăng cơ hội lọt vào mắt xanh doanh nghiệp - đã có những sân chơi học thuật như HUTECH Startup Wings, HDBank Hackathon, I-HUTECH Open BIZ Got talent. Hoặc bạn muốn hóa thân thành những "ngôi sao đại học", phô diễn tài năng hát, nhảy, múa, chơi nhạc cụ, MC, catwalk, thử sức ngay tại các sân khấu hoành tráng của Miss HUTECH, HUTECH’s Got Talent, HUTECH’s Host. Hay với team mê vận động muốn rèn sức khỏe, xả stress hiệu quả thì đã có HUTECH Games và các giải thể thao mở rộng tạo nên bầu không khí rèn luyện thể chất sôi nổi.

3 điểm cộng làm nên thương hiệu HUTECH, Gen Z khó tính cũng xiêu lòng - Ảnh 3.

Sinh viên trình bày dự án khởi nghiệp trước BGK tại vòng Chung kết HUTECH Startup Wings 2024

Dù theo đuổi ngành học nào trong 63 ngành đào tạo tại HUTECH, sinh viên cũng có không đếm xuể sân chơi để khoe tài và hoàn thiện mình, thêm "lửa" cho đam mê và có thời thanh xuân đại học sôi nổi đáng nhớ. Năng động, lăn xả và tích cực - những tố chất đầu tiên của một nhà lãnh đạo tương lai và chỉ có thể hình thành trong môi trường đại học rực rỡ như thế.

Môi trường hội nhập, hiện thực hóa ước mơ công dân toàn cầu

Không còn chỉ có kiến thức chuyên môn hay kỹ năng nghề nghiệp, bản lĩnh hội nhập đang là yêu cầu sống còn mà bất kỳ bạn trẻ nào cũng cần trang bị trong thời đại toàn cầu hóa. Tăng cường hoạt động trải nghiệm quốc tế đa dạng và bài bản ngay từ giảng đường chính là một trong những mục tiêu đào tạo then chốt của HUTECH nhằm đảm bảo sinh viên ra trường có thể thành công trong thị trường lao động quốc tế.

3 điểm cộng làm nên thương hiệu HUTECH, Gen Z khó tính cũng xiêu lòng - Ảnh 4.

Đa dạng hoạt động giao lưu quốc tế giúp sinh viên nâng tầm tư duy và kỹ năng hội nhập

Từ điều này, không gian HUTECH tựa như một thế giới thu nhỏ, nơi sinh viên kết nối với nhiều quốc gia khác nhau và bật nút công dân toàn cầu thông qua các chương trình quốc tế mang giá trị giáo dục tiên tiến, lễ hội văn hóa đa quốc gia với loạt hoạt động trải nghiệm văn hóa mang đậm dấu ấn riêng các nước, tuần lễ nghiên cứu khoa học, trao đổi học thuật với sinh viên các trường đại học hàng đầu như Đại học CY Cergy Paris (Pháp), Đại học Haw Hamburg (Đức), Đại học Ritsumeikan Asia Pacific APU (Nhật Bản), Đại học Tongmyong (Hàn Quốc), Đại học Malaysia Sarawak (UNIMAS).

Lăn xả và trưởng thành từ môi trường hội nhập quốc tế sang - xịn - mịn tại trường, sinh viên HUTECH từng bước xây dựng, phát triển năng lực hội nhập. Kết hợp với năng lực chuyên môn vững vàng, đây chắc chắn sẽ là điểm cộng, là lợi thế lớn để các bạn sẵn sàng tiến thân trong môi trường đa văn hóa nói chung.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM