2023 có phải là thời điểm đẹp nhất để mua TV OLED?

Tuấn Nguyễn AD | 05-06-2023 - 10:40 AM

(Tổ Quốc) - Có vẻ công nghệ OLED đã “chín” tới độ chúng ta mua TV mà không còn phải quá lo lắng như trước nữa.

Tờ TheVerge nói rằng “2023 là thời điểm đẹp nhất để mua TV OLED cao cấp”. Phải thừa nhận rằng TV OLED đã có từ rất lâu nhưng phải cho đến thời điểm này, các mẫu sản phẩm mới đạt độ “chín” cần thiết để chúng ta có thể tự tin mua mà không phải lo ngại các vấn đề liên quan đến công nghệ. Theo lập luận của TheVerge, điểm yếu lớn nhất của TV OLED trong nhiều năm qua chính là nằm ở độ sáng. TV OLED tuyệt vời khi thể hiện chất lượng hình ảnh ấn tượng trong không gian tối, đặc biệt là với các thước phim có tông màu tối, nhiều mảng đen.

2023 có phải là thời điểm đẹp nhất để mua TV OLED?
 - Ảnh 1.

TV OLED thể hiện rất tốt những thước phim tối.

TV thông thường rất khó có thể thể hiện chính xác chi tiết của những phim kiểu thế này. Hãy thử xem Batman v Superman: Dawn of Justice hay series phim truyền hình DARK trên một chiếc TV LED bình thường và so sánh chúng với một chiếc TV OLED cao cấp, bạn sẽ tìm ra sự khác biệt. Tuy nhiên, TV OLED lại tỏ ra yếu thế khi đặt trong một căn phòng có ánh sáng mạnh, trong khi rất nhiều người trong số chúng ta sẽ lựa chọn TV đặt ở phòng khách - nơi có ánh sáng chiếu vào hoặc rất nhiều đèn xung quanh. Lý do là vì độ sáng của TV OLED thường không cao (khoảng dưới 700 nits) cho các mẫu thông thường.

2023 có phải là thời điểm đẹp nhất để mua TV OLED?
 - Ảnh 2.

Lợi thế của S95C nằm ở độ sáng vượt trội, phù hợp với phòng có ánh sáng mạnh chiếu vào.

Bài toán độ sáng trên TV OLED đã có lời giải

Samsung chờ đợi các đối thủ làm TV OLED tới 9 năm mới tung ra sản phẩm thương mại đầu tiên của mình là mẫu S95B. Tuy nhiên thay vì chọn công nghệ WOLED RGB như các đối thủ (bổ sung điểm ảnh trắng để tăng sáng cho màn hình), Samsung sử dụng một công nghệ mà họ vốn đã thuần thục bao năm qua: Chấm lượng tử. Bằng cách phủ Chấm lượng tử lên màn hình, Samsung có thể dùng màn RGB thuần túy, không ảnh hưởng đến chất lượng hình ảnh, đồng thời có thể tăng độ sáng lên tới 1000 nits với S95B (trong nhiều thử nghiệm thực tế). Năm 2023, với sự hoàn thiện của công nghệ OLED chấm lượng tử ngày một tốt hơn, Samsung ra mắt chiếc S95C với độ sáng tối đa đạt mức gần 1400 nits (theo thử nghiệm của Tom’s Guide và RTINGS) - một con số kỷ lục cho các dòng TV OLED hiện tại.

2023 có phải là thời điểm đẹp nhất để mua TV OLED?
 - Ảnh 3.

Màu sắc là thế mạnh của TV OLED

Quan trọng hơn, do không có điểm ảnh trắng, Samsung giữ nguyên được màu sắc thuần khiết và chính xác - lợi thế vượt trội của công nghệ OLED so với LED thông thường. Đây cũng chính là lý do vì sao S95C là TV đầu tiên được Pantone chứng nhận thể hiện chính xác hơn 2000 màu Pantone các sắc độ màu da.

Mẫu TV được đánh giá hoàn hảo

Cải tiến rất nhiều từ phiên bản tiền nhiệm, S95C mang tới thiết kế ấn tượng hơn đi kèm với những vượt trội trong công nghệ. Mẫu TV này còn có tần số quét lên tới 144Hz, phù hợp với giới game thủ, cần tần số quét cao để chơi các tựa game bắn súng hành động tốc độ cao. Chip xử lý thông minh thế hệ mới cũng giúp TV OLED của Samsung giảm hiện tượng tán sáng gây mất chi tiết, đồng thời tăng cường chất lượng cho những nội dung có chất lượng thấp hơn.

Nhận về những lời khen ngợi từ các trang web đánh giá TV hàng đầu, S95C thể hiện mình là mẫu TV đáng mua nhất trong năm 2023, bỏ qua các đối thủ khác một cách dễ dàng. RTINGS cho rằng S95C là “chiếc TV siêu việt cho mọi nhu cầu sử dụng”. Techradar nhận xét: “Một chiếc TV OLED sáng hơn, tốt hơn và đẹp ở mọi góc nhìn” trong khi PCMag chỉ đơn giản cho rằng “đây là vị vua mới của TV OLED”.

2023 có phải là thời điểm đẹp nhất để mua TV OLED?
 - Ảnh 4.

Nhận xét của PCMag về S95C “vị vua mới của OLED”.

Bằng cách giải quyết được vấn đề cố hữu của TV OLED nói chung, Samsung S95C xứng đáng nằm trong danh sách TV nên mua của năm 2023.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM