1. Những hộp đựng đồ ăn
Chăm chỉ làm cơm hộp mang đi làm đúng là đáng khen ngợi, nhưng để một đống hộp cơm thìa đũa cốc chén chưa rửa trên bàn thì thật sự không hay ho cho lắm. Bạn nên cất đồ ăn cũng như túi đeo hộp đựng gọn gàng, và tốt nhất là đừng để chúng quá thu hút sự chú ý.
2. Chi chít các thể loại giấy nhớ
Theo một cuộc khảo sát của công ty nhân sự Office Team vào năm 2017, quá nửa số người tham gia khảo sát cho rằng không gian làm việc lộn xộn vô tổ chức là điều dễ gây phân tâm/khiến người khác khó chịu nhất.
Và dán chi chít giấy nhớ xung quanh khu vực làm việc của bạn sẽ trực tiếp mang lại ấn tượng mạnh mẽ về sự lộn xộn. Thay vào đó bạn nên chuyển sang dùng sổ tay.
3. Lịch để bàn/tranh ảnh có hình hở hang, khiếm nhã
Mọi tấm hình có đôi phần khiếm nhã hoặc ẩn ý ám chỉ tình dục đều sẽ khiến mọi người xung quanh không thoải mái khi nhìn thấy. Kể cả hình vẽ 2D hay hình bạn mặc đồ tắm trên biển cũng có thể gây phản cảm, nếu bức hình đó mang tính chất khiêu dâm, nó còn có thể bị coi là quấy rối tình dục.
4. Túi xách chưa khóa
Đôi lúc điều này có hơi khó xử, nếu không có tủ để đồ riêng ở văn phòng, mọi người sẽ bắt đầu nghĩ đến việc để túi lên bàn. Nhưng trong trường hợp không còn sự lựa chọn nào khác, bạn vẫn nên để túi xuống đất thì hơn.
Đừng để túi xách của bạn lên bàn, nhất là khi còn chưa kéo khóa. Một cái túi chưa khóa nằm trên mặt bàn sẽ tạo ấn tượng về sự cẩu thả, hơn nữa còn tăng cao khả năng mất cắp. Hãy tìm chỗ khác thích hợp hơn để để túi, ví dụ như hỏi xem bạn có thể thêm một cái móc treo nhỏ bên cạnh bàn được không.
5. Bất cứ thứ gì dùng để nâng màn hình máy tính, ngoại trừ chính giá đỡ màn hình
Dù bạn rất muốn màn hình máy tính của mình cao lên, nhưng dùng một chồng sách để đệm dưới màn hình trông vừa thiếu chuyên nghiệp vừa chênh vênh. Và nếu bạn muốn mọi chuyện tệ hơn nữa, thì có thể lấy vài chồng giấy in, hộp giấy hoặc hộp danh thiếp ra mà kê màn hình.
Tất cả những nỗ lực tận dụng các loại đồ vật quen thuộc để đệm cao màn hình máy tính lên đều khiến khu vực làm việc của bạn trở nên "chướng mắt". Tốt nhất là hãy yêu cầu, hoặc tự mua lấy một cái giá đỡ màn hình, và để nó được hoàn thành sứ mệnh của mình.
6. Những thứ liên quan đến chính trị
Khi những vấn đề chính trị thu hút nhiều sự quan tâm xuất hiện, bạn có thể sẽ trở nên nhiệt tình hơn, quan tâm, ủng hộ hoặc phản đối ai đó hoặc tư tưởng nào đó một cách tích cực hơn. Tuy nhiên, chỗ làm việc có vẻ không phải là nơi phù hợp để truyền bá quan điểm chính trị. Bạn không nên đặt tờ rơi, áp phích hay huy hiệu gì đó liên quan đến lập trường chính trị ở nơi làm việc.
7. Đồ chơi
Tracy Tibbels, Giám đốc Nhân sự của Werner Enterprises, cho biết, "Chúng tôi có một nhân viên đặt nhiều đồ chơi ninja rùa trên kệ tủ cạnh bàn làm việc của anh ấy.
Mọi người đi ngang qua chỗ ngồi của anh ấy đều cho rằng thế là hơi quá. Ban lãnh đạo thì không chắc liệu anh ấy đã sẵn sàng bước vào giai đoạn tiếp theo của sự nghiệp hay chưa, điều này cũng khiến anh ấy bỏ lỡ cơ hội vươn lên vị trí lãnh đạo." Tibels nói rằng đồ chơi có thể khiến bạn có vẻ non nớt và ảnh hưởng đến ấn tượng về mức độ chuyên nghiệp của bạn.
8. Đồ vệ sinh và mỹ phẩm
Trừ khi công việc của bạn là thử nghiệm sản phẩm, nếu không thì các loại lăn khử mùi, bàn chải đánh răng hay mỹ phẩm, đồ trang điểm đều không nên xuất hiện trên bàn làm việc. Chúng khiến bạn trông lôi thôi và thậm chí là mất vệ sinh.
Mặc dù ngoại hình rất quan trọng, nhưng bạn không cần bày những vật dụng đó lên bàn để cho thấy bạn quan tâm vẻ bề ngoài đến mức nào đâu. Điều đó sẽ khiến mọi người bắt đầu nghĩ rằng bạn để ý chăm da tạo dáng hơn là công việc. Đồ vệ sinh hay mỹ phẩm đều nên được để vào túi riêng và cất trong ngăn kéo.
9. Thuốc lá
Nhiều người cho rằng hút thuốc tại nơi làm việc là thiếu chuyên nghiệp, do đó sự xuất hiện của thuốc lá ở trên bàn làm việc của bạn cũng là điều không nên. Ngoài ra, mùi thuốc lá (dù chưa châm) cũng có thể gây khó chịu cho đồng nghiệp.
10. Cốc dùng một lần
Nó nên xuất hiện trong bữa tiệc thì hơn là trên bàn làm việc. Những chiếc cốc đó khiến người khác cảm thấy bạn chưa trưởng thành, nhất là khi bạn vừa mới tốt nghiệp. Ngoài ra chúng còn dễ khiến mọi người liên tưởng đến tiệc tùng rượu chè, và cấp trên có thể sẽ thắc mắc liệu bạn có uống rượu trong giờ làm việc hay không khi đi lướt qua và thấy cốc giấy ở chỗ bạn, hoặc đơn giản cho rằng bạn đúng là một kẻ lôi thôi luộm thuộm.