Cuộc thi Bản Lĩnh Marketer: Chặng đường 10 năm đồng hành cùng sinh viên

(Tổ Quốc) - Chọn đồng hành cùng sinh viên nói chung và người trẻ ôm mộng trở thành marketer nói riêng trong suốt một thời gian dài, Bản Lĩnh Marketer - Cuộc thi marketing được thai nghén và tổ chức bởi Câu lạc bộ Marketing Trường Đại học Ngoại thương (MaC FTU) hiện đã cán mốc 10 năm trên chặng đường ươm mầm tài năng trẻ.

Những cột mốc đầu tiên

Vào hơn một thập kỷ trước khi công nghệ thông tin chưa phát triển như hiện nay, nguồn kiến thức là thứ khan hiếm và người trẻ khát khao nhặt lượm nó như những "kẻ tìm trầm". Ở tuổi hai mươi, có một câu hỏi luôn luôn thổn thức và âm ỉ trong lòng mỗi người trẻ: "Tôi liệu có đủ giỏi hay không?" Nó giống như một dòng nước xiết bên trong, thúc giục họ không ngừng tìm kiếm cơ hội để có được câu trả lời.

Hiểu thấu tâm tư và khát vọng đó, đầu các năm 2010, những thành viên thuộc Câu lạc bộ Marketing Trường Đại học Ngoại thương - MaC FTU đã chọn làm nên một Bản Lĩnh Marketer. Nổ phát súng đầu tiên vào tháng 4 năm 2012, Bản Lĩnh Marketer mùa thứ nhất trải qua 3 vòng thi, chứng kiến sự tỏa sáng từ những marketer trẻ tiên phong, nhiệt huyết. Đêm Chung Kết mùa đầu tiên, Bản Lĩnh Marketer nhận được sự tham dự từ 600 khán giả, xướng tên 3 đội thi xuất sắc nhất trong thời khắc cuối cùng.

Ngay trong trailer của mùa thi đầu tiên, đội ngũ tổ chức cuộc thi đã cho thấy rõ mong muốn đưa Bản Lĩnh Marketer trở thành sân chơi để người trẻ ôm giấc mộng làm Nghề Marketing "được thể hiện chính mình". Những dấu ấn cá nhân đầu tiên, Bản Lĩnh Marketer đã chọn đồng hành và bước đi cùng các bạn sinh viên như thế.

9 mùa thi đã qua - 1 hành trình nhìn lại

"Không ai tắm hai lần trên một dòng sông" - Trải qua hành trình 9 mùa thi, cùng với sự chảy trôi không ngừng của thời gian và sự đổi thay liên tục của thị trường, đồng hành cùng Bản Lĩnh Marketer, chắc chắn người trẻ sẽ thấy những sự thay đổi tương ứng khớp với từng cột mốc nhịp đập thời đại.

Từ sân chơi với phần lớn các đội thi đến từ miền Bắc, giống như người trẻ trưởng thành, Bản Lĩnh Marketer dần mở rộng quy mô, chào đón bạn sinh viên đến từ khắp mọi miền Bắc - Trung - Nam.

Quy tụ người trẻ đến từ hơn 50 trường Đại học khác nhau trên cả nước, Bản Lĩnh Marketer ghi nhận hơn 7500 thí sinh tham dự sau 9 mùa thi. Ngay từ những bước chạm đầu tiên trên hành trình Bản Lĩnh năm vừa qua, các bạn thí sinh có cơ hội tham gia chuỗi training của nhiều diễn giả đầu ngành đến từ MBBank, TikTok, GroupM, ZEE Agency, Buzzmetrics,… Buổi training giúp các bạn thí sinh có cơ hội học hỏi thêm kiến thức chuyên môn và thực hành áp dụng để giải quyết những vấn đề "khó nhằn" của đề bài.

Mỗi thí sinh mang đến sân chơi dành cho marketer trẻ dấu ấn cá nhân riêng biệt và độc nhất. Khoảnh khắc các bạn chọn đồng hành cùng hai chữ "Bản Lĩnh" đã chứng minh một điều rằng rõ ràng, Bản Lĩnh không chỉ được gọi tên trong thời khắc vinh danh. Là điều người trẻ đôi khi "đau đáu" tìm kiếm nhưng rốt cuộc Bản Lĩnh sẽ được tôi luyện ngày qua ngày từ những sự kiện tưởng chừng đơn giản nhất - như quyết định đồng hành, bước tiếp.

"Sân chơi thực thụ" trong các mùa thi - nơi tài năng được ươm mầm và tỏa sáng

Qua 9 mùa tổ chức, Câu lạc bộ Marketing Trường Đại học Ngoại thương - MaC FTU vô cùng tự hào khi chứng kiến sự trưởng thành của Top các thí sinh bước ra từ cuộc thi. Trước đó, xuyên suốt hành trình tham gia cuộc thi, có không ít ý tưởng, đề án của thí sinh đã được doanh nghiệp đồng hành tin tưởng đưa vào triển khai thực tế. Đây chính là minh chứng thuyết phục cho ba chữ "Bản Lĩnh Marketer" tiềm ẩn trong mỗi thí sinh tài năng dù tuổi đời hay tuổi nghề còn rất trẻ.

Cuộc thi Bản Lĩnh Marketer: Chặng đường 10 năm đồng hành cùng sinh viên - Ảnh 1.

Bởi lẽ, trong suốt hành trình 10 năm, Bản Lĩnh Marketer không chỉ đi tìm những marketer trẻ với bộ kĩ năng và kiến thức chuyên môn đơn thuần. Mở rộng sang những câu chuyện về truyền thông, format dự thi cũng như đề bài mỗi năm luôn được cập nhật để phù hợp với thị trường và tối ưu khả năng đánh giá thí sinh.

Để thực sự vượt qua đề bài "Bản Lĩnh", thí sinh cần thực sự tìm hiểu và đào sâu về toàn cảnh ngành hàng và chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp. Những ngành hàng đã từng xuất hiện trong đề thi Bản Lĩnh Marketer trải dài từ FMCG, Công nghệ, Thực phẩm cho đến Du lịch, Thời trang… Không chỉ vậy, thí sinh cũng được thử sức với đa dạng bài toán hóc búa từ doanh nghiệp, có thể kể đến như phát triển sản phẩm mới, nâng cao trải nghiệm khách hàng, tiếp thị thương mại…

Cuộc thi Bản Lĩnh Marketer: Chặng đường 10 năm đồng hành cùng sinh viên - Ảnh 2.

Với những điểm chạm đầu tiên mang tới trải nghiệm quý báu, Bản Lĩnh Marketer tự hào khi có thể đóng góp một phần trong hành trình trở thành bệ phóng cho sự nghiệp tương lai của Marketer trẻ.

Cuộc thi Bản Lĩnh Marketer: Chặng đường 10 năm đồng hành cùng sinh viên - Ảnh 3.
Cuộc thi Bản Lĩnh Marketer: Chặng đường 10 năm đồng hành cùng sinh viên - Ảnh 4.

Bản Lĩnh Marketer 10 sẽ quay trở lại trong tháng 8 tới đây. Đánh dấu cột mốc quan trọng trên hành trình đi tìm định nghĩa cho hai chữ "Bản Lĩnh", cuộc thi vẫn giữ vẹn nguyên giá trị cốt lõi nhưng cũng đồng thời mở ra những ngã rẽ mới chờ đợi các bạn khám phá.

Cập nhật thông tin về cuộc thi tại fanpage: https://www.facebook.com/BanLinhMarketer

Ánh Dương

Tin mới