MARCH Architecture và triết lý "viên gạch nhỏ bé"

Công ty TNHH Thiết kế & Thi công kiến trúc MARCH (MARCH Architecture) được thành lập năm 2018 bởi hai Kiến trúc sư Trọng Vượng và Lương Thuý, với sứ mệnh thăng hoa không gian sống cho người Việt. KTS Lương Thuý, CEO kiêm founder MARCH Architecture đã có những chia sẻ về triết lý phát triển của công ty.
MARCH Architecture và triết lý "viên gạch nhỏ bé" - Ảnh 1.

Chị có thể cho biết cơ duyên nào để chị thành lập MARCH Architecture?

Sau khi rời giảng đường đại học, chúng tôi có nhiều năm làm việc tại các doanh nghiệp về Kiến Trúc – Xây dựng. Khoảng thời gian này đã dạy chúng tôi rất nhiều kiến thức và kinh nghiệm thực tế: từ triển khai hồ sơ thi công, các biện pháp thi công đến tiêu chuẩn nghiệm thu các giai đoạn khi thi công.

Càng triển khai nhiều dự án, chúng tôi càng thấy ở các công trình nhà ở dân dụng như căn hộ, nhà phố hay biệt thự, gia chủ có ít hoặc không có kinh nghiệm thiết kế và thi công. Họ thường phó mặc cho các đơn vị tư vấn thiết kế và nhà thầu thi công. Điều này khiến các khách hàng khá mệt mỏi vì không biết chất lượng công trình ra sao, mà có kiểm soát thì cũng không biết kiểm soát như thế nào.

Với mục tiêu đem đến những công trình đảm bảo chất lượng từ thiết kế đến thi công, năm 2018, chúng tôi quyết định nghỉ việc và cùng nhau gây dựng công ty riêng. Và MARCH Architecture đã ra đời sau nhiều đêm mất ngủ.

Khi thành lập MARCH Architectura, chị mong muốn điều gì? Cái tên MARCH có ý nghĩa như thế nào?

Thứ nhất, chúng tôi mong muốn các công trình MARCH Architecture tạo ra luôn là niềm tự hào của khách hàng. Chúng tôi muốn biến khoảng thời gian tạo nên "tổ ấm" của các khách hàng là quãng thời gian đầy thú vị, háo hức và mong đợi, chứ không phải là những mỏi mệt kéo dài vì chọn nhầm nhà thầu.

Tiếp theo, khi lựa chọn tên MARCH, đó không chỉ là tháng sinh của hai chúng tôi mà còn có nghĩa là "cuộc hành quân". Với cái tên này, chúng tôi mong rằng MARCH luôn tiến về phía trước. Hành trình có thể có lúc nhanh, lúc chậm nhưng phải thật bền vững. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng mong MARCH sẽ đồng hành cùng các khách hàng đến với cuộc sống mới trong không gian sống mà họ được thăng hoa, nơi mà họ cảm thấy được thuộc về.

MARCH Architecture và triết lý viên gạch nhỏ bé - Ảnh 1.

Không gian sống thăng hoa là nơi khách hàng tìm thấy mình trong đó. Ảnh: MARCH Architecture

Những khó khăn n ào chị gặp phải khi vận hành MARCH Archcitecture?

Những ngày đầu MARCH đi vào hoạt động chắc chắn là những ngày chúng tôi không bao giờ quên. Chúng tôi vốn chỉ quen làm các công việc liên quan đến chuyên môn, nhưng khi vận hành một doanh nghiệp, mọi thứ trở nên phức tạp hơn. Từ đưa ra chiến lược kinh doanh, đi tìm kiếm khách hàng, trao đổi với khách hàng về nhu cầu để đưa ra các phương án, đến giám sát thi công, tất cả các công việc chúng tôi đều phải trải qua.

Thời gian đầu, MARCH không có tên tuổi, chúng tôi đã chấp nhận thi công những công trình nhỏ với yêu cầu đơn giản như thay đổi vị trí bàn thờ, chuyển bếp, hay sửa lại toilet. Nhiều lúc nản lắm. Lúc ấy, chúng tôi lại tự động viên nhau: "Một ngôi nhà to đẹp hay nhỏ bé, tất cả đều bắt đầu từ một viên gạch, dù công trình có đơn giản, yêu cầu có dễ dàng nhất định phải làm bằng hết tâm sức mình." Và rồi, những dự án lớn hơn đã đến với MARCH từ chính những "viên gạch nhỏ bé" ấy.

MARCH Architecture và triết lý viên gạch nhỏ bé - Ảnh 2.

Chỉn chu từ những "viên gạch nhỏ bé" là triết lý giúp thương hiệu MARCH Architecture vững chắc trong ngành. Ảnh: MARCH Architecture

Điều khiến chị tự tin nhất về MARCH?

Nói đến MARCH Architecture là nói đến 4T. Đó không chỉ là điều mà MARCH Architecture tự hào nhất, mà còn là công thức chúng tôi luôn áp dụng để "thăng hoa" không gian sống cho khách hàng.

Thứ nhất là tối ưu. Khách hàng thường đưa ra một đề bài mơ hồ vì họ không biết mình muốn gì. Khi đó, MARCH Architecture thường sẽ khảo sát kỹ hơn về khách hàng như: nghề nghiệp, thói quen sinh hoạt, màu sắc ưa thích và đôi khi về phong thủy. Hoặc có những khách lại có rất nhiều mong muốn trong một công trình. Lúc này, chúng tôi cần nghiên cứu sâu với họ để đưa ra những phương án tối ưu nhất, vừa thoả mãn mong muốn của họ, vừa đảm bảo tính khá thi trong thi công.

MARCH Architecture và triết lý viên gạch nhỏ bé - Ảnh 3.

Nghiên cứu về khách hàng là bước quan trọng giúp tối ưu yêu cầu và tạo nên một không gian sống thăng hoa. Ảnh: MARCH Architecture

Thứ hai là teamwork. Các nhóm tại MARCH luôn làm việc chặt chẽ với nhau. Đặc biệt là trong quá trình chuyển từ bản vẽ thiết kế sang bản vẽ thi công (shopdrwaing), vốn là một trong những công việc khó khăn nhất của các công ty kiến trúc. Với đội ngũ KTS hơn 10 năm kinh nghiệm, chúng tôi tự tin vào khả năng tạo ra những bản shopdrawing từ những ý tưởng điên rồ và táo bạo nhất.

Thứ ba là thi công. Đội ngũ thi công tại MARCH Architecture, với bề dày kinh nghiệm thực thi tại các dự án với chủ đầu tư lớn, tự tin có thể biến bất cứ bản vẽ nào thành công trình thực tế với chất lượng tốt.

MARCH Architecture và triết lý viên gạch nhỏ bé - Ảnh 4.

Đội ngũ MARCH Architecture luôn kiểm tra kỹ càng từng vật liệu song song với gia chủ. Ảnh: MARCH Architecture

Cuối cùng là tiêu chuẩn nghiệm thu. Đa số khách hàng chỉ muốn thi công nhanh. Họ không hiểu rõ về các quá trình thi công hay tiêu chuẩn nghiệm thu trong xây dựng. Nhiều khách lại lo lắng về chênh lệch khối lượng thi công dự toán với thực tế, hoặc gian lận trong thi công. Với những gia chủ này, chúng tôi sẽ thống nhất các mốc tiến độ dựa theo các đầu việc từ lớn đến nhỏ. Từng hạng mục công việc, vật liệu đầu vào đều được chúng tôi nghiệm thu song song với gia chủ trước khi đến bước tiếp theo. Các tiêu chuẩn nghiệm thu đều được đội ngũ MARCH Architecture hiểu rõ và đảm bảo. Do đó, gia chủ có thể tin tưởng các công trình của MARCH Architecture luôn đảm bảo an toàn - tiến độ - chất lượng.

Cảm ơn chị về những trao đổi trên!

Thông tin liên hệ:

MARCH ArchitectureHotline: 0828.431.431

Địa chỉ: Z4-29-03, TTTM Le Parc, Công viên Yên Sở, Pháp Vân, Hoàng Mai, Hà Nội

Facebook: https://www.facebook.com/marcharchitecture

Tin mới