Xem trước Volkswagen Amarok thế hệ mới với vỏ xe Đức, ruột Ford Ranger

Quang Phong | 12-12-2020 - 07:17 AM

(Tổ Quốc) - Kể từ thế hệ tới Volkswagen Amarok sẽ sử dụng chung khung gầm với Ford Ranger nhưng không có nghĩa dòng bán tải cỡ trung này sẽ giống đối tác Mỹ như đúc.

Sau mối lương duyên bất thành giữa Nissan Navara và Mercedes-Benz X-Class (mà sau đó khiến X-Class chết yểu vì quá giống bản gốc hạng phổ thông), chắc chắn Volkswagen đã có bài toán tham khảo rõ ràng để không bước vào vết xe đổ của người đồng hương.

Tập đoàn Đức cũng đã không dưới 1 lần xác nhận thiết kế Amarok sẽ không có điểm nào giống Ford Ranger, vậy hướng thiết kế Volkswagen sẽ lấy từ đâu? Ảnh phác thảo của Theophilus Chin mô phỏng khá chính xác ngôn ngữ thiết kế hiện hành của VW hiện tại kết hợp với một phần nguyên bản của Ranger.

Nguyên nhân Volkswagen tìm đến Ford và Ranger rất đơn giản: Amarok dù bán tốt tại Australia (là một trong những khu vực chuộng bán tải/xe địa hình nhất) nhưng vị thế toàn cầu gần như không có trong khi Ranger lại là cái tên đình đám nhất ở vô số thị trường.

Volkswagen hy vọng với khả năng vận hành đã được kiểm chứng của Ranger cùng danh tiếng của bản gốc, Amarok đời mới sẽ có khả năng cạnh tranh tốt hơn với các đối thủ chiếu dưới chẳng hạn Isuzu D-Max/Mazda BT-50 (cũng chung khung gầm), Nissan Navara hay cả địch thủ ngang tầm như Toyota Hilux.

Để đảm bảo thiết kế không đụng hàng, nhóm thiết kế Amarok đã… làm việc cùng Ford Australia trong suốt hơn 1 năm qua để chắc chắn đạt được một kết quả khác biệt nhưng hiệu quả tương tự.

Thế hệ Amarok hiện tại mang lại trải nghiệm cầm lái giống SUV nhiều hơn nên nghiễm nhiên vận hành on-road cũng tiện nghi hơn một chút, tuy nhiên 2 ưu thế này có lẽ không còn ở thế hệ sau bất chấp việc VW có thể tự do điều chỉnh hệ thống treo và đánh lái trên phiên bản bán tải của mình.

Động cơ VW có thể lựa chọn từ Ranger đời mới nhiều khả năng bao gồm các tùy chọn 2.0L tăng áp, 2.0L tăng áp kép và V6 tăng áp đơn, tuy nhiên hộp số mới là bài toán khó giải. Hộp số tự động 10 cấp do GM và Ford đồng phát triển mang lại kết quả khá khác nhau khi được sử dụng bởi từng bên, trong đó GM là tập đoàn chiếm ưu thế hơn với trải nghiệm sang số êm mượt trong khi hộp số Ford tỏ rõ độ khựng khi sang số.

Xem trước Volkswagen Amarok thế hệ mới với vỏ xe Đức, ruột Ford Ranger - Ảnh 3.

Dự đoán thiết kế Ford Ranger mới.

Ngoài ra, hệ dẫn động của Amarok cũng nhiều khả năng phải hạ cấp từ AWD hiện tại xuống 4WD giống Ford Ranger.

Cả Ford Ranger và Volkswagen Amarok đời mới sẽ ra mắt trong năm 2022.

Tham khảo: CarAdvice

Xem trước Volkswagen Amarok thế hệ mới với vỏ xe Đức, ruột Ford Ranger - Ảnh 4.

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM