VieON - Flagship công nghệ của DatVietVAC ghi dấu tuổi lên 3 rực rỡ

| 14-06-2023 - 17:00 PM

Thụ hưởng lợi thế là thành viên DatVietVAC, VieON nhanh chóng phát triển bùng nổ với 43 triệu thiết bị sử dụng. Nền tảng OTT trực tuyến này được đánh giá cao khi được xây dựng theo chuẩn quốc tế về nội dung lẫn công nghệ.

Ra mắt từ ngày 15/6/2020, tính đến nay VieON trở thành siêu ứng dụng giải trí trực tuyến dành cho người Việt. VieON không ngừng mở rộng nâng cao chất lượng về nội dung, trải nghiệm thú vị cho người dùng.

Ứng dụng sở hữu kho nội dung độc quyền về phim truyền hình, phim điện ảnh, phóng sự, chương trình thể thao, hoạt hình, gameshow cùng gần 200 kênh truyền hình trong và ngoài nước.

Bên cạnh những nội dung bản quyền quốc tế đa dạng, VieON luôn chú trọng tạo nên những nội dung thuần Việt, mang đến các sản phẩm giải trí có tính độc bản, phù hợp với thị hiếu của khán giả trong nước.

VieON - Flagship công nghệ của DatVietVAC ghi dấu tuổi lên 3 rực rỡ - Ảnh 1.

Tập 1 Rap Việt mùa 3 chạm mốc hơn 200.000 lượt xem đồng thời trên VieON.

Rap Việt, Hành Trình Rực Rỡ, 2 Ngày 1 Đêm, Người Ấy Là Ai? Cây Táo Nở Hoa, Giấc Mơ Của Mẹ… những blockbuster content "chạm đến trái tim" và nhận được theo dõi đón nhận của đông đảo khán giả. Sau 3 năm ra mắt, VieON trở thành người bạn không thể thiếu trong triệu triệu gia đình Việt, phục vụ nhu cầu cho mọi độ tuổi, sở thích khác nhau (ví dụ: phim truyện, chùm kênh VTVCab, giải AFC U23 Asian Cup 2022, 5 giải đấu như Ngoại Hạng Anh, Laliga, Bundesliga, Serie A, Ligue 1,…)

Song song đó, ứng dụng tập trung khai thác và sản xuất những nội dung nguyên bản (VieON Originals) đặc sắc.

VieON - Flagship công nghệ của DatVietVAC ghi dấu tuổi lên 3 rực rỡ - Ảnh 2.

VieON sở hữu kho nội dung bản quyền đa dạng.

Đặt mục tiêu chinh phục thị trường công nghệ truyền thông giải trí trong nước và vươn tầm quốc tế, hiện, đội ngũ VieON không ngừng đổi mới, tiên phong trong áp dụng công nghệ hiện đại để mang đến trải nghiệm tốt nhất.

Các công nghệ về thuật toán nén cũng như giao thức đóng gói tiên tiến nhất giúp VieON truyền tải đến hàng triệu người dùng những nội dung hình ảnh và âm thanh chất lượng nhất, tương thích trên mọi loại thiết bị từ PC, Smartphone đến Smart TV. Điều mà không phải OTT nội địa nào cũng có thể đáp ứng được

Ứng dụng có khả năng đề xuất nội dung giải trí theo nhu cầu, sở thích của cá nhân thông qua hệ thống giới thiệu nội dung thông minh (content recommendation) với sự hỗ trợ từ Big data và AI; hệ thống AI và Machine Learning cung cấp những thông tin phân tích rõ ràng về khán giả giúp đội ngũ sản xuất tạo nên những nội dung phù hợp…

Hiện tại, VieON đã có mặt trên Apple TV. Trong năm 2023, VieON tham vọng chinh phục thị trường OTT đầy tiềm năng, từng bước thực hiện hóa chiến lược Go Global để lan tỏa giá trị văn hóa Việt Nam. Trước mắt, VieON đặt mục tiêu tiếp cận 30 quốc gia trong năm đầu tiên (theo phân bổ dân số Việt Nam trên thế giới); có 15.000 giờ nội dung với 80% là nội dung thuần Việt.

Khẳng định bản lĩnh cạnh tranh bằng chất lượng, trong 2 năm 2021 -2022, VieON liên tiếp đạt được loạt giải thưởng như Công Nghệ Xuất Sắc Châu Á 2021-2022 (Asian Technology Excellence Awards), Thương Hiệu Truyền Cảm Hứng trong khuôn khổ giải thưởng Kinh Doanh Xuất Sắc Châu Á 2022 (APEA), Chuyển Đổi Số Việt Nam 2022, Make In Vietnam 2022…

Thành công của VieON không chỉ đơn thuần là những con số, thành tích ấn tượng mà hơn hết chính là nhận được sự tín nhiệm của nghệ sĩ trong quá trình đồng hành. VieON trở thành "cầu nối" đưa hình ảnh của các nghệ sĩ trở nên gần gũi hơn với khán giả.

Ca sĩ Bích Phương cho biết: "Mình thực sự rất hạnh phúc khi được tham gia chương trình Hành Trình Rực Rỡ. Qua đây có thể giới thiệu những cảnh đẹp của đất nước cũng như mang đến những tiếng cười cho khán giả". Đồng quan điểm, Ca sĩ - diễn viên Jun Phạm cảm thấy may mắn khi được đóng góp trong nhiều sản phẩm của DatVietVAC và VieON như Nữ Chủ, Running Man Vietnam: Chơi Là Chạy.

VieON - Flagship công nghệ của DatVietVAC ghi dấu tuổi lên 3 rực rỡ - Ảnh 3.

Các nghệ sĩ tin tưởng VieON sẽ tiếp tục chinh phục những thành tích mới.

MC Trấn Thành cũng bày tỏ sự vui mừng khi được chứng kiến VieON tròn 3 tuổi. Anh tin VieON có thể phát triển mạnh mẽ, được khán giả biết đến nhiều hơn, sở hữu nhiều lượt tải hơn. Cũng là những người hâm mộ số 1 của VieON, Ninh Dương Lan Ngọc, Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên, Liên Bỉnh Phát hy vọng sẽ có thật nhiều cơ hội tham gia, đồng hành cùng VieON trong các dự án mới.

"VieON sẽ lan tỏa được thật nhiều giá trị văn hóa Việt, thành công vươn ra thị trường thế giới trong năm 2023", là lời chúc mà Trấn Thành, Thuý Ngân, Trịnh Thảo và Sĩ Thanh gửi đến VieON khi bước sang tuổi mới.

Nhân dịp sinh nhật 3 tuổi, VieON thực hiện chương trình khuyến mãi "Giảm 20.000 đồng cho hoá đơn từ 79.000 đồng, nhập mã VIEONVNP67 trên app Mobile banking, từ nay đến hết ngày 31/07/2023". Đăng ký tại đây!

CÙNG CHUYÊN MỤC
XEM